Tạo cơ hội giao thương, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng

Truyền thông - Ngày đăng : 09:17, 09/11/2022

Năng lượng là tài nguyên quý giá của mỗi quốc gia trên thế giới. Quốc gia phát triển bền vững sẽ không thể thiếu việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Nhu cầu sử dụng năng lượng của Việt Nam thời gian qua đã không ngừng tăng lên cao so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Cho đến nay, các cấp, các ngành vẫn đang nỗ lực để đảm bảo an ninh năng lượng, cung cấp đủ cho nhu cầu sử dụng năng lượng và điện cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như phục vụ nhu cầu về điện trong đời sống nhân dân. Những nỗ lực này đang đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế và đảm bảo ổn định về xã hội, chính trị, an ninh, quốc phòng.

Nhằm khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, cũng như để quảng bá, tuyên truyền cho các sản phẩm, thiết bị về năng lượng và môi trường, vừa qua Hội chợ triển lãm quốc tế ENTECH HANOI 2022 đã được UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Hội chợ có chủ đề “Chuyển dịch năng lượng - Môi trường bền vững”, đã tập trung giới thiệu nhiều giải pháp, công nghệ tiên tiến giúp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Năng lượng là tài nguyên quý giá của mỗi quốc gia trên thế giới. Quốc gia phát triển bền vững sẽ không thể thiếu việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, Hà Nội có nhiều hoạt động nhằm giúp doanh nghiệp, người dân thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng. Cụ thể, việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025 theo Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ đã được UBND Thành phố đã chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai. Theo đó, nhiều chương trình tiết kiệm năng lượng như giờ trái đất đã được thực hiện, tuyên truyền rộng rãi. Các đơn vị cũng tập trung huy động tối đa các nguồn lực đầu tư, hoàn thiện hệ thống lưới điện của Thành phố để đáp ứng tốc độ tăng trưởng sản lượng điện 7,1%. Trong đó tỷ lệ tổn thất điện năng dưới 3,6%, tiết kiệm điện 2,2%.

Các giải pháp công nghệ tiết kiệm điện được triển khai tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, tại trụ sở làm việc, công sở, khu vực chiếu sáng công cộng và tại các hộ gia đình. Hà Nội cũng khuyến khích việc sử dụng điện thông minh; phát triển năng lượng mới, năng lượng tái tạo, nhờ đó có thể góp phần đáp ứng nhu cầu cung cấp điện, đảm bảo an ninh năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố.

Hội chợ ENTECH HANOI 2022 được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho việc giao thương, trao đổi hợp tác kinh doanh về lĩnh vực năng lượng, môi trường. Các doanh nghiệp có điều kiện tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến, qua đó sẽ tìm hiểu và tiến hành chuyển giao công nghệ, phát triển kinh doanh. 

Trên 190 gian hàng trực tiếp đã được các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như  Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản tham gia và trưng bày tại Hội chợ ENTECH HANOI 2022. Ngoài ra, ứng dụng các công nghệ số, Hội chợ còn có các gian hàng triển lãm ảo. Nhờ đó, nhiều giải pháp, sản phẩm công nghệ mới có tác dụng tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, các sản phẩm dán nhãn năng lượng đã được giới thiệu và các doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động giao lưu. 

Hội chợ là một trong những sự kiện thường niên của ngành công nghệ năng lượng - môi trường, được Bộ Công Thương đánh giá là triển lãm về năng lượng và môi trường lớn và lâu đời nhất tại Việt Nam./.

HA