Dịch vụ tư vấn an toàn đường bộ cho các nhà điều hành đường cao tốc

Đô thị thông minh - Ngày đăng : 16:07, 12/11/2022

Dịch vụ này cho phép các cơ quan quản lý đường cao tốc sử dụng lại những đoạn phim đã ghi lại trước đó về mạng lưới đường cao tốc của họ để lập mục tiêu cho các kế hoạch đầu tư cải thiện an toàn đường bộ.

TRL đã ra mắt một dịch vụ mới với sự hợp tác của Gaist để cung cấp iRAP (Chương trình đánh giá đường bộ quốc tế) - dịch vụ xếp hạng Sao (star rating) cho các cơ quan quản lý đường cao tốc địa phương của Anh. 

Dịch vụ tư vấn an toàn đường bộ cho các nhà điều hành đường cao tốc - Ảnh 1.

Video do Gaist thu thập sẽ được sử dụng để báo cáo tình trạng tài sản, TRL sẽ chạy dịch vụ thông qua công cụ iRAP để tạo ra các kế hoạch nâng cấp an toàn đường bộ với đầy đủ mức tính toán về chi phí. Lợi ích chính của dịch vụ mới là giúp các nhà điều hành có thể sử dụng lại các đoạn phim đã ghi lại trước đó về mạng lưới đường cao tốc của họ để tạo ra các kế hoạch đầu tư cải thiện an toàn đường bộ một cách tiết kiệm.

Các cơ quan quản lý đường bộ đang có xu hướng tìm cách áp dụng "phương pháp tiếp cận hệ thống an toàn" khi đánh giá mạng lưới đường bộ của họ. TRL báo cáo với dịch vụ Xếp hạng sao của iRAP, cơ quan quản lý đường bộ có thể xác định các gói cải tiến cơ sở hạ tầng hiệu hơn quả về chi phí cho các tuyến đường dài so với cách tiếp cận "quản lý va chạm" phản ứng truyền thống. Nó dự đoán số liệu ảnh hưởng đối với số liệu về số người thương vong hoặc bị thương nặng (KSI) mà việc cải thiện an toàn đường bộ có thể gây ra. Mô hình này cũng rất nhạy trong việc tính toán các rủi ro với tốc độ và lưu lượng của người tham gia giao thông.

Mô hình iRAP là tất cả những gì tạo ra một kế hoạch đầu tư an toàn đường bộ với đầy đủ chi phí dựa trên các đặc điểm hiện có trên đường cao tốc và những rủi ro mà chúng gây ra cho người tham gia giao thông. 

TS. John Fletcher của TRL giải thích: "Chìa khóa để cải thiện an toàn giao thông đường bộ không phải là hành động sau khi tai nạn xảy ra, mà là phóng tránh nguy hiểm trước khi một vụ va chạm xảy ra. Cách tiếp cận chủ động này hoạt động hiệu quả đối với các đường cao tốc quốc gia, những người đã bắt đầu chương trình xếp hạng sao cho mạng chiến lược cách đây 6 năm".

Sự hợp tác với Gaist có nghĩa là TRL cũng có thể thêm một điểm đặc trưng trong việc cung cấp dịch vụ mới. Fletcher nói thêm: "Hệ thống Gaist cung cấp hình ảnh 360o có độ phân giải cao (4K) kết hợp với máy ảnh đường dẫn độ nét cao (4K). Những máy ảnh này được tối ưu hóa để cung cấp hình ảnh chất lượng cao về cảnh quan đường xá ở tốc độ lên đến 70 dặm/giờ. Nhìn chung, kết quả có độ phân giải và độ trung thực cao hơn nhiều so với cảnh quay được quay trên hệ thống camera hành trình. Thêm vào đó, các camera Gaist đang ghi lại tất cả hành trình mà xe của họ đang chạy trên đường, vì vậy ngay cả khi một ban quản lý chưa ủy quyền cho Gaist ghi lại cảnh quay của một tuyến đường cụ thể thì nó có thể đã nằm trong khả năng của Gaist, điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho ban quản lý".

Bằng cách sử dụng lại hình ảnh chất lượng cao và cảnh quay video do Gaist thu thập, chi phí tổng thể của dịch vụ lập mô hình iRAP sẽ giảm đáng kể. Dịch vụ mới được tính phí cho mỗi dặm, tùy thuộc vào lượng hình ảnh trực quan đã tồn tại hoặc có thể thu được từ cảnh quay được lưu trữ của riêng Gaist về tuyến đường./.

Hạnh Tâm