Việt Nam giành nhiều danh hiệu tại Giải thưởng Du lịch thế giới

Truyền thông - Ngày đăng : 10:30, 13/11/2022

Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) vừa công bố danh sách giải thưởng cấp thế giới năm 2022.

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 12/11 cho biết Việt Nam đã vinh dự có tên ở 16 hạng mục giải thưởng hàng đầu thế giới.

Đây là giải thưởng du lịch uy tín hàng đầu thế giới, tôn vinh những tên tuổi xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn cầu. Ở cấp quốc gia, Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới” (World’s Leading Heritage Destination 2022). Trong đó, vượt qua nhiều địa danh khác trên thế giới, các điểm đến của Việt Nam đã được vinh danh là TP Hà Nội, thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam), Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Mộc Châu (tỉnh Sơn La), Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc).... Trước đó, Việt Nam đã 2 lần đạt giải thưởng này, lần lượt vào các năm 2019 và 2020.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng, Phú Quốc đã được nhiều tổ chức trong nước và quốc tế bình chọn là điểm đến nhất nhì trong khu vực và thế giới. Giải thưởng lần này tiếp tục là điều kiện thuận lợi để Phú Quốc tiếp tục phát huy, tạo sức cạnh tranh về du lịch, dịch vụ, thu hút thêm nhiều du khách đến thăm.

Nhiều thương hiệu về khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, hãng lữ hành của Việt Nam cũng đã được vinh danh tại các hạng mục hàng đầu của Giải thưởng Du lịch thế giới năm 2022. Sun Group vinh dự giành 8 giải thưởng cho 3 khách sạn, resort, với những danh hiệu cụ thể như “Khách sạn có thiết kế hàng đầu thế giới”; “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường hàng đầu thế giới”; “Khu nghỉ dưỡng dành cho đám cưới hạng sang hàng đầu thế giới”. 

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines là “Hãng hàng không có bản sắc văn hóa hàng đầu thế giới”. Còn Vietravel đạt danh hiệu “Nhà điều hành tour theo nhóm hàng đầu thế giới”.

Lễ trao Giải thưởng du lịch thế giới lần thứ 29 năm 2022 của Tổ chức World Travel Awards diễn ra tối 11/11/2022 tại Muscat, Oman. Với việc Việt Nam đạt các giải thưởng như trên, Tổng cục Du lịch nhận định một lần nữa, cộng đồng quốc tế đã dành cho Việt Nam sự yêu mến, công nhận và tôn vinh, cho thấy sức hấp dẫn và vị thế của du lịch của Việt Nam - một đất nước tươi đẹp và luôn chào đón du khách nước ngoài khám phá và tận hưởng.../.

TC