Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022: Cơ hội tiếp cận hàng hóa, dịch vụ chất lượng

Truyền thông - Ngày đăng : 10:30, 12/11/2022

Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia sẽ lan tỏa mạnh mẽ hiệu ứng kết nối cung cầu trên cả nước.

Từ ngày 15/11/2022 đến ngày 22/12/2022 sẽ diễn ra Chương trình Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022. Đây là chương trình được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp tăng sản lượng tiêu thụ trong dịp cuối năm, cũng như tạo cơ hội để người tiêu dùng có thể mua được hàng hóa, dịch vụ với mức giá phải chăng hơn.

Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì tổ chức Chương trình Tháng Khuyến mại và Cục Xúc tiến thương mại sẽ là đầu mối. Theo đó, Cục Xúc tiến thương mại sẽ phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ, các hiệp hội, ngành hàng trên cả nước, cũng như với các Sở Công Thương, các tổ chức và cá nhân liên quan, các cơ quan và đơn vị truyền thông cùng phát động, thực hiện.

Được xây dựng và triển khai vào dịp cuối năm, Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 sẽ tạo cơ hội để các doanh nghiệp có thể chủ động lên kế hoạch và triển khai các chương trình khuyến mại. Đặc biệt, mức khuyến mại mà các doanh nghiệp áp dụng có thể lên đến 100% tùy vào kế hoạch và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50% như trước đây.

Nhờ đó, các doanh nghiệp sẽ có thể lập kế hoạch, lên chương trình khuyến mại đa dạng, hấp dẫn sao cho thu hút khách hàng để kích cầu hàng hóa, nâng cao doanh số. Trong khi đó, ở góc độ người tiêu dùng, cơ hội tiếp cận với nguồn hàng hóa, dịch vụ giá cả phù hợp và chất lượng tốt sẽ gia tăng. Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia sẽ lan tỏa mạnh mẽ hiệu ứng kết nối cung cầu trên cả nước. 

Chương trình sẽ được triển khai cả theo các hình thức thương mại truyền thống lẫn thương mại điện tử. Hình thức tổ chức sẽ đa dạng, tùy thuộc vào từng địa phương và doanh nghiệp, bao gồm các hoạt động hội chợ, triển lãm, kết hợp với các chiến lược khuyến mại. Mục tiêu là nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, đồng thời góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Tại buổi họp giới thiệu Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022”, ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, cho biết kỳ vọng của việc tổ chức tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 là chương trình sẽ trở thành một trong những nội dung thiết thực, có thể thúc đẩy tối đa thị trường nội địa hiện đang phục hồi sau thời gian dịch bệnh, từ đó tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trong dịp cuối năm. Đây cũng là một trong các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của Bộ Công Thương trong việc duy trì và phát triển mức tăng trưởng của thị trường, để đáp ứng các kế hoạch kinh tế mà Chính phủ đã đề ra từ đầu năm./.

TC