Base.vn mở văn phòng miền Trung, đóng góp chuyển đổi số SME

Doanh nghiệp số - Ngày đăng : 16:58, 28/11/2022

Ngày 28/11, Base.vn chính thức khai trương văn phòng tại Đà Nẵng, mong muốn đóng góp vào quá trình triển khai chuyển đổi số (CĐS) tại khu vực này.

Ông Phạm Kim Hùng, nhà sáng lập kiêm CEO Base.vn, chia sẻ: "Trong suốt hơn 6 năm qua, ngoài việc tập trung vào xây dựng sản phẩm, hoàn thiện hệ sinh thái Base Platform, chúng tôi luôn cố gắng để gần gũi với khách hàng nhất có thể, để đồng hành trực tiếp cùng doanh nghiệp (DN) và kể những câu chuyện của cả người thành công và chưa thành công".

Tăng cường hiện diện, nâng tầm kết nối

Không khí CĐS của cộng đồng DNp miền Trung, theo đánh giá của Base.vn, đang diễn ra rất sôi động, phần lớn các DN đều quan tâm đến ứng dụng và triển khai công nghệ.

"Tuy vậy, với kinh nghiệm của chúng tôi sau những lần về các tỉnh miền Trung cũng như trong suốt quá trình đồng hành cùng các DN khu vực này, có thể nói miền Trung vẫn gặp nhiều hạn chế khi chưa thể tiếp cận một cách thường xuyên và trực tiếp các dịch vụ, giải pháp CĐS", ông Trần Văn Viển, Đồng sáng lập Base.vn, nhận định.

Trong những năm gần đây, Base đã tăng cường triển khai nhiều hoạt động, dịch vụ trực tiếp tại nhiều tỉnh thành và các địa phương thuộc vùng sâu xa. Tuy nhiên, tần suất xuất hiện, tương tác và trao đổi trực tiếp giữa Base và các DN, chính quyền địa phương vẫn chưa đủ nhiều như kỳ vọng.

"CĐS là hành trình dài và khó, cần sự quyết liệt, thấu hiểu và trao đổi liên tục của cả hai bên. Số hóa DN không phải là câu chuyện của phần mềm, mà là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố, trong đó sự tương tác thường xuyên và trực tiếp là cực kỳ quan trọng", ông Viển chia sẻ về lý do cho bước phát triển mới của Base.vn.

Sự hiện diện của Base tại Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ rút ngắn khoảng cách từ các đơn vị triển khai công nghệ đến các DN miền Trung, bởi DN nào cũng cần được tiếp cận và đồng hành bởi đơn vị triển khai với tần suất liên tục trên hành trình CĐS, cũng như cần được tư vấn và đào tạo trực tiếp cùng đội ngũ triển khai giải pháp.

Mở văn phòng Đà Nẵng, Base.vn đẩy nhanh chuyển đổi số cho 112.000 doanh nghiệp miền Trung - Ảnh 1.

Base.vn mong muốn rút ngắn khoảng cách hỗ trợ

"Bài toán" về tốc độ và lời giải của Base

Base.vn được thành lập từ năm 2016. Sau 2 năm phát triển, công ty này mở văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh. Chia sẻ về lợi thế của văn phòng mới tại Đà Nẵng, ông Trần Văn Viển khẳng định Base hiện có nhiều nguồn lực hơn cả về nhân sự và tài chính, với những bộ sản phẩm hoàn thiện và đa dạng hơn, với kinh nghiệm triển khai và tư vấn hiệu quả hơn, bởi "thời điểm 4 - 5 năm trước, Base cũng như các đơn vị khác, vẫn đang là những đơn vị đi khai phá thị trường CĐS tại Việt Nam".

Tuy nhiên, đan xen với những lợi thế, theo đại diện Base, văn phòng mới cũng gặp phải những thách thức nhất định, đó là cần tăng tốc và đi nhanh hơn, thay vì "vừa đi vừa dò đường" như 5 năm trước.

Cùng với đó, Base Đà Nẵng sẽ cần đảm bảo mục tiêu tăng trưởng theo cấp số nhân hàng năm của công ty, duy trì vị thế dẫn đầu trong việc cung cấp nền tảng, giải pháp CĐS cho DN.

Trong thời gian sắp tới, đơn vị này sẽ tăng cường tổ chức tại Đà Nẵng các hoạt động đào tạo chuyên sâu về số hóa quy trình, các hoạt đồng gắn kết DN CĐS, các hội thảo chuyên đề, khóa học dành cho cấp lãnh đạo, hoạt động xây dựng cộng đồng lãnh đạo chuyển đổi số, hoạt động nâng cao nhận thức về CĐS và chia sẻ kinh nghiệm áp dụng công nghệ cho DN miền Trung; đồng thời, điều phối nhân lực để tăng cường sự hiện diện và kết nối trong cộng đồng DN khu vực này, sát sao và đồng hành với từng DN trong dài hạn./.

NK