30 diễn giả chia sẻ về chuyển đổi và sáng tạo tại hội nghị Agile Vietnam

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 13:19, 07/10/2022

Agile Vietnam Conference 2022 - Hội nghị Agile lớn nhất và uy tín nhất của Cộng đồng Agile Việt Nam quy tụ gần 30 diễn giả, gần 400 người tham dự là lãnh đạo doanh nghiệp (DN), chuyên gia và người thực hành Agile trong nước và quốc tế, cùng chia sẻ về chủ đề "Agile Transformation & Innovation".

Agile Vietnam Conference là hội nghị thường niên được tổ chức bởi Cộng đồng Agile Việt Nam - tổ chức Agile phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam chuyên thúc đẩy các nguyên tắc và thực hành phát triển Agile. Với lịch sử hơn 10 năm hoạt động chính thức, cộng đồng không chỉ trực tiếp thúc đẩy áp dụng Agile ở hàng nghìn DN, mà còn phổ cập Agile tới số đông, giúp các thuật ngữ, phương pháp và tư duy Agile trở nên quen thuộc với đời sống hàng ngày.

Sau hai năm vật lộn với những thay đổi do đại dịch, trong môi trường kinh doanh ngày càng bất định, năng lực đổi 'mới và thích ứng linh hoạt ngày càng trở nên cấp thiết đối với DN. Đó cũng là lý do Cộng đồng Agile Việt Nam lựa chọn chủ đề "Agile Transformation & Innovation" cho hội nghị lần này.

Hội nghị năm nay, ngoài vai trò tổ chức quen thuộc của Học viện Agile, Agile Vietnam Conference còn có sự đồng hành của các DN tiêu biểu trong chuyển đổi linh hoạt và đổi mới sáng tạo như FPT Digital, Techcombank, LeapXpert, GapoWork và các đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới về Agile như SAFe Inc, Attractor Inc. Đó là minh chứng cho sức hút ngày càng lớn của Agile đối với DN.

Về phía tổ chức, với mong muốn cùng cộng đồng DN thảo luận sâu nhất và thực chất nhất về đổi mới và chuyển đổi linh hoạt, ban tổ chức Agile Vietnam Conference đã liên hệ và nhận được đăng ký tham gia chia sẻ của gần 30 diễn giả là những chuyên gia và những người thực hành Agile hàng đầu. Các chuyên gia đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ đem đến những câu chuyện thực tiễn và cập nhật phương pháp thực hành Agile mới nhất.

Nội dung 24 bài tham luận tại hội nghị tập trung thảo luận về sự đổi mới và chuyển đổi Agile ở cấp độ tổ chức. Bên cạnh việc đi sâu giới thiệu, cập nhật những phương pháp trong Agile, nhiều bài học thực tế đầy giá trị về quá trình chuyển đổi linh hoạt của các doanh nghiệp.

Trong đó, nổi bật là các bài tham luận về những câu chuyện thực tế đắt giá về quá trình chuyển đổi cũng như các bài tham luận về lý thuyết, phương pháp về chuyển đổi Agile và chuyển đổi số. Đơn cử, những câu chuyện như "Scrum Agile - từ lý thuyết đến thực tế cuộc sống" do diễn giả Vũ Thị Thanh Bình - Trưởng ban kỹ thuật EBX của TIBCO Việt Nam chia sẻ, hay "Case Study F88: Dự án đột phá và phương pháp luận triển khai Agile" đến từ ông Đinh Gia Hiếu - Giám đốc Công nghệ Thông tin của chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích F88 sẽ mang lại những góc nhìn rõ hơn về cách tư duy Agile giúp doanh nghiệp thích ứng linh hoạt trong môi trường đầy biến động hiện nay.

30 diễn giả chia sẻ về chuyển đổi và sáng tạo tại hội nghị Agile Vietnam - Ảnh 1.

Agile Vietnam Conference 2022 thảo luận về sự đổi mới và chuyển đổi Agile ở cấp độ tổ chức

Hội nghị sẽ diễn ra từ 8h30 đến 17h30 ngày 12/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Số 35 Hùng Vương, Hà Nội. Với cách thức tổ chức theo tinh thần Agile, 24 tham luận được trình bày đồng thời tại 3 phòng hội thảo để người tham dự có thể tự chọn chủ đề mình quan tâm, tham gia nghe và thảo luận sôi nổi.

Agile Vietnam Conference 2022 với nội dung chuyên môn và thực tiễn phong phú chứng tỏ sự phổ biến và sức hút của Agile đối với doanh nghiệp Việt Nam ngày càng lớn. Và Agile dần trở thành xu thế tất yếu trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp hiện nay./.

PV