VinAI ra mắt công nghệ lái xe đột phá tại CES 2023

Make in Vietnam - Ngày đăng : 14:21, 09/01/2023

VinAI công bố tính năng điều chỉnh gương tự động (AMA) và “Jelly View” đầu tiên trên thế giới, hai tính năng mới nhất của hệ thống giám sát người lái và hành khách và hệ thống giám sát tầm nhìn xung quanh tiên tiến.
Chọn danh mục

VinAI ra mắt công nghệ lái xe đột phá tại CES 2023

QA {Ngày xuất bản}

VinAI công bố tính năng điều chỉnh gương tự động (AMA) và “Jelly View” đầu tiên trên thế giới, hai tính năng mới nhất của hệ thống giám sát người lái và hành khách và hệ thống giám sát tầm nhìn xung quanh tiên tiến.

VinAI đang chuyển đổi ngành công nghiệp ô tô bằng cách đảm bảo rằng việc lái xe vừa an toàn vừa thoải mái thông qua công nghệ AI tiên tiến dưới dạng các giải pháp thông minh trên xe.

vinfast.jpeg
VinFast VF 8 được trang bị công nghệ và tính năng VinAI đặc biệt tại CES 2023

Tại CES 2023, VinAI mang đến loạt sản phẩm thông minh thế hệ mới để trải nghiệm trên xe VinFast VF 8 và VF 9. Những chiếc xe điện đặc biệt này được trang bị trọn bộ Hệ thống giám sát người lái và hành khách và Hệ thống giám sát toàn cảnh tiên tiến bao gồm công nghệ AI sáng tạo do VinAI phát triển.

Điều chỉnh gương tự động: Tính năng đầu tiên trên thế giới này mang đến cho người lái khả năng điều chỉnh gương hoàn hảo được cá nhân hóa chỉ bằng cách nhấn một nút. Sau đó, tính năng này sẽ cung cấp vị trí căn chỉnh gương tối ưu để lái xe an toàn hơn.

Thông thường, bài toán này sẽ cần từ hai camera trở lên mới giải quyết được, nhưng VinAI có thể dự đoán chính xác vị trí của mắt chỉ với một camera hồng ngoại. Tính năng này được trình diễn trực tiếp, bên cạnh Hệ thống giám sát người lái xe và hành khách (DMS/OMS) toàn diện, bao gồm nhận dạng khuôn mặt có độ chính xác cao để ngăn chặn hành vi trộm cắp, cảnh báo buồn ngủ và chú ý của người lái xe, cảnh báo mất tập trung cho người lái xe nâng cao và phát hiện hành vi nguy hiểm. DMS/OMS có thể chạy trên nhiều SoC như Nvidia, Qualcomm, Renesas, Ambarella…

Jelly View: Tính năng mới nhất của hệ thống giám sát chế độ xem xung quanh nâng cao (Advanced Surround View Monitoring System - ASVM), Jelly View cung cấp chế độ xem 360o hoàn toàn trong suốt của ô tô, cung cấp hình ảnh trực tiếp không bị xáo trộn về mọi thứ xung quanh.

Tính năng cung cấp nhận thức trực quan hoàn chỉnh về môi trường xung quanh xe và xác định các chướng ngại vật trong khu vực "mù", được hiển thị dưới dạng chế độ xem 360/3D mượt mà và chất lượng cao được tái tạo bằng cách kết hợp hình ảnh từ 4 camera mắt cá với các thuật toán tốt nhất trong phân khúc.

Hệ thống ASVM của VinAI được tối ưu hóa để mang lại chất lượng ghép ảnh tốt nhất với hiệu năng cao và chi phí tính toán thấp. Hệ thống này cũng linh hoạt và có thể chạy trên các nền tảng phần cứng khác nhau để có thể tích hợp vào nhiều dòng xe thuộc các phân khúc khác nhau./.

QA