Hợp tác với Cisco, Thái Lan hướng tới “Thung lũng Silicon của Phương Đông”

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 11:39, 23/12/2022

Cisco đã công bố hợp tác với khu vực Hành lang kinh tế phía Đông (EEC), PlanetComm và Khu công nghệ EEC (EEC STP) để cung cấp kết nối số an toàn tập trung cho Trung tâm công nghệ tiên tiến và đổi mới số Ban Chang tại EEC STP.
Chuyển động ICT

Hợp tác với Cisco, Thái Lan hướng tới “Thung lũng Silicon của Phương Đông”

{Tên tác giả} 23/12/2022 11:39

Cisco đã công bố hợp tác với khu vực Hành lang kinh tế phía Đông (EEC), PlanetComm và Khu công nghệ EEC (EEC STP) để cung cấp kết nối số an toàn tập trung cho Trung tâm công nghệ tiên tiến và đổi mới số Ban Chang tại EEC STP.

Chương trình Tăng tốc kỹ thuật số Quốc gia (CDA) của Cisco đang thúc đẩy dự án trong trụ cột thành phố thông minh, nhằm mở ra các cơ hội cho nền kinh tế số của Thái Lan thông qua việc số hóa cơ sở hạ tầng quốc gia. Bên cạnh việc đáp ứng kết nối Internet và đám mây an toàn cho EEC STP, Cisco cũng giới thiệu những cải tiến cho các tòa nhà thông minh, thành phố thông minh và không gian làm việc thông minh.

eec-stp.jpeg

Được mệnh danh là “Thung lũng Silicon của Phương Đông” tiếp theo, EEC STP được xem là một khu vực sôi động và năng động được thúc đẩy bởi công nghệ tiên tiến và không gian sống đô thị bền vững. EEC STP được xây dựng để hỗ trợ kế hoạch chiến lược của chính phủ nhằm biến Thái Lan thành một nền kinh tế dựa trên giá trị được hỗ trợ bởi đổi mới, công nghệ và sáng tạo và dự kiến sẽ thu hút khoản đầu tư 2,2 nghìn tỷ baht (61,97 tỷ USD) vào khu công nghiệp phía đông của đất nước trong vòng 5 năm tới. năm.

Trung tâm công nghệ tiên tiến và đổi mới số Ban Chang là nơi tập trung của công nghệ tiên tiến và đổi mới được hỗ trợ bởi các mạng an toàn có thể đáp ứng đòi hỏi khắt khe nhất cần thiết cho những đổi mới của tương lai.

Từ việc kết nối các máy móc trong các tổ hợp công nghiệp đến cung cấp năng lượng cho các khả năng mới bằng robot tự động, khả năng kết nối là nền tảng cho những bước đột phá trong đổi mới. Thông qua chương trình CDA, Cisco sẽ thiết lập truy cập mạng không đồng nhất tại EEC STP với kết nối Internet tốc độ cực cao, truy cập Wi-Fi công cộng an toàn với toàn bộ giải pháp kết nối an toàn bao gồm Cisco Umbrella và Ultra-Reliable Wireless Backhaul để kết nối các cột thông minh sẽ được triển khai trong toàn bộ EEC STP.

TS. Kanit Sangsubhan, Chủ tịch Ban cố vấn Hành lang kinh tế phía Đông (EEC), cho biết: “EEC đã hợp tác với Cisco, PlanetComm và Silicon Tech Park, để phát triển “Trung tâm công nghệ tiên tiến và đổi mới số Ban Chang” trong EEC STP sử dụng công nghệ Internet tốc độ cao 400 Gbps".

Đây là khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng số trong khu vực EEC và sẽ tạo điều kiện cho những người lao động hiện đại có lối sống lành mạnh hơn, hỗ trợ đầu tư từ khu vực tư nhân, thu hút các công ty hàng đầu toàn cầu đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D) để mở rộng hoạt động kinh doanh số trong khu vực EEC, và tạo thêm không gian và cơ hội cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Hơn nữa, TS. Kanit Sangsubhan cho biết đây cũng sẽ là một trung tâm đào tạo, phát triển các chuyên gia số trong EEC đồng thời xây dựng EEC STP trở thành một thành phố kiểu mẫu kỹ thuật số hay Thung lũng Silicon của phương Đông. Điều này sẽ thu hút đầu tư vào kỹ thuật số, thúc đẩy ngành công nghiệp thông minh, nâng cấp kỹ năng số của lực lượng lao động và tạo cơ hội đầu tư theo kế hoạch giai đoạn 2 của EEC để đạt được mục tiêu 2,2 nghìn tỷ baht (61,97 tỷ USD) vào năm 2027./.