iPad Mini thế hệ tiếp theo đang được phát triển?

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 10:26, 28/12/2022

Nhưng đừng đặt cược vào một chiếc iPad có thể gập lại sẽ thay thế iPad Mini, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết.
Chuyển động ICT

iPad Mini thế hệ tiếp theo đang được phát triển?

Gia Bách 28/12/2022 10:26

Nhưng đừng đặt cược vào một chiếc iPad có thể gập lại sẽ thay thế iPad Mini, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities đã dự đoán trong một tweet trên Twitter vào ngày 27/12/2022 rằng, Apple đang phát triển một chiếc iPad Mini mới với bộ vi xử lý mới để công bố ra công chúng vào thời điểm cuối năm sau hoặc vào nửa đầu năm 2024.

anh-man-hinh-2023-01-12-luc-09.41.20.png

Ông Ming-Chi Kuo cũng cho biết Apple khó có thể thay thế chiếc iPad Mini bằng một sản phẩm iPad có thể gập màn hình lại (giống các sản phẩm smartphone của Samsung) vào năm 2025 vì một thiết bị có thể gập lại sẽ có giá cao hơn nhiều so với iPad Mini, điều đó khiến cho nó trở thành một đề xuất tồi khi thay thế Mini.

Kuo là một nhà phân tích nổi tiếng với những dự đoán đáng tin cậy về Apple. Apple đã không bình luận ngay lập tức về các nhận định nói trên của Ming-Chi Kuo.

Lần cuối cùng iPad Mini được làm mới là vào năm 2021, đó là thế hệ thứ 6 của model sản phẩm này. Đây là chiếc máy tính bảng tí hon siêu di động của Apple với màn hình hiển thị tốt hơn, cổng USB-C thay vì Lightning, bộ xử lý mạnh hơn và camera cải tiến – ngoài ra, nó còn bổ sung khả năng chụp từ tính.

Trong khi đó, điện thoại màn hình gập đã đến từ nhiều nhà sản xuất thiết bị khác, bao gồm Samsung, Motorola, Huawei và Xiaomi... Apple từ lâu đã được đồn đại là đang làm đang phát triển một thiết bị có thể gập lại của riêng họ, nhưng hãng cũng có lịch sử để các công ty khác đưa các công nghệ và định dạng mới ra thị trường trước, trước khi tung ra phiên bản tương tụ của riêng mình sau./.

Gia Bách