Fintech Việt bền bỉ thay đổi thói quen thanh toán, chuyển tiền lì xì ngày Tết

Kinh tế số - Ngày đăng : 20:09, 17/01/2023

Trong xu hướng bùng nổ thanh toán không tiền mặt, lì xì online dự báo sẽ tiếp tục trở thành xu hướng dịp Tết Quý Mão. Ngoài Lắc xì 2023, MoMo tiếp tục thực hiện loạt cải tiến tính năng chuyển tiền trước nhu cầu lì xì online dự báo sẽ tăng mạnh.
Kinh tế số

Fintech Việt bền bỉ thay đổi thói quen thanh toán, chuyển tiền lì xì ngày Tết

PV {Ngày xuất bản}

Trong xu hướng bùng nổ thanh toán không tiền mặt, lì xì online dự báo sẽ tiếp tục trở thành xu hướng dịp Tết Quý Mão. Ngoài Lắc xì 2023, MoMo tiếp tục thực hiện loạt cải tiến tính năng chuyển tiền trước nhu cầu lì xì online dự báo sẽ tăng mạnh.

nguoi-dung-vi-momo-co-the-lien-ket-voi-nhieu-ngan-hang-cung-luc-va-de-dang-thanh-toan-truc-tiep-tu-nguon-nay-ma-khong-can-phai-nap-tien-vao-vi-momo.jpg
Hiện MoMo đã kết nối với hầu hết các ngân hàng (42 ngân hàng) có trong hệ thống, cổng NAPAS và hầu hết hệ thống thẻ quốc tế.

MoMo Lắc xì 2023 với định hướng chung là thúc đẩy tính năng chuyển tiền - một trong những tính năng cốt lõi và được yêu thích trên MoMo. Từ tính năng chuyển tiền đơn giản, MoMo đã phát triển thành tính năng lì xì độc đáo gắn với câu chúc, thiệp và tùy chọn số tiền lì xì lẻ đến từng đồng. Hằng năm, vào mỗi dịp Tết MoMo đều “làm mới” tính năng này điều đó thể hiện sự bền bỉ thay đổi thói quen chuyển tiền lì xì ngày Tết, đưa sự mới mẻ, sáng tạo của công nghệ vào trong những hoạt động tưởng chừng rất truyền thống và khó thay đổi.

Ngoài các tính năng “đòi lì xì”, “giật lì xì” được giới trẻ đón nhận, các cải tiến về giao diện, các tính năng chuyển/nhận tiền lì xì năm 2023 cũng bắt “trend” và thân thiện, gần gũi với người dùng hơn. Sử dụng tính năng lì xì trên MoMo, người dùng có thể tự tạo những chiếc thiệp chúc Tết theo sở thích và kèm với mã QR Nhận tiền giúp cho việc trao, nhận lì xì may mắn đầu năm trở nên nhanh chóng, đơn giản hơn.

Giờ đây, không cần nhập số tiền, không cần nhớ số điện thoại, việc chuyển tiền lì xì có thể thực hiện thông qua những chiếc mã QR độc nhất của mỗi người. Trải nghiệm truyền thống ngày Tết của người dùng nhờ đó cũng trở nên khác biệt, hiện đại và “không ai giống ai”.

Bên cạnh trau chuốt tính năng lì xì online, MoMo cũng bổ sung loạt cải tiến mới giúp tối ưu trải nghiệm thanh toán/chuyển trả cho người dùng. Thay vì nạp tiền trực tiếp vào Ví MoMo để thực hiện giao dịch, người dùng MoMo có thể chuyển tiền, thanh toán linh hoạt, đa phương thức (tài khoản ngân hàng liên kết, ví trả Sau,...).

Thông qua liên kết nhiều ngân hàng cùng một lúc, người dùng ví MoMo có thể dễ dàng tùy chọn theo nhu cầu và thanh toán trực tiếp từ nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau mà không cần phải nạp tiền vào Ví MoMo. Tính đến hiện tại, MoMo đã kết nối với hầu hết các ngân hàng (42 ngân hàng) có trong hệ thống, cổng NAPAS và hầu hết hệ thống thẻ quốc tế.

Luôn đề cao cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, MoMo cho phép người dùng tùy chỉnh dựa trên thói quen và nhu cầu sử dụng bằng thả tim cho nguồn thanh toán/chuyển tiền mà mình yêu thích một cách dễ dàng. Khi đó, những nguồn này sẽ tự động hiển thị ưu tiên vào mỗi lần người dùng thực hiện giao dịch thanh toán, chuyển trả.

Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các tài khoản/thẻ khác nhau khi thanh toán/chuyển trả, tại tính năng “Quản lý tài khoản/thẻ”. Với tính năng này, người dùng có thể dễ dàng quản lý các tài khoản/thẻ khác nhau chỉ trên một ứng dụng và hơn hết có thể quản lý chi tiêu đơn giản, minh bạch ngay trên ứng dụng MoMo.

Ngoài ra, với việc hỗ trợ phương thức thanh toán bằng ví trả sau (sản phẩm kết hợp với TPBank) theo xu hướng Mua sắm trước - Trả tiền sau, người dùng có thể linh hoạt chi tiêu, quản lý tài chính thông minh hơn, giảm “gánh nặng” chi phí dịp Tết. Ra mắt từ tháng 7/2021, ví trả Sau - sản phẩm tín dụng tiêu dùng với hạn mức lên đến 20 triệu đồng - sẽ là một nguồn dự phòng hữu ích cho người dùng những dịp đột xuất, cấp bách, hoặc đơn giản tận dụng ưu đãi miễn lãi lên đến 45 ngày để tối ưu hóa số tiền mặt đang có.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo chia sẻ: “Thúc đẩy chuyển tiền trực tuyến mùa Tết, từ năm 2015 MoMo đã chính thức ra mắt tính năng lì xì trực tuyến và không ngừng nỗ lực để trải nghiệm tính năng này ngày tốt hơn sau mỗi năm. Với những kết quả đạt được, MoMo kỳ vọng trong tương lai lì xì online sẽ trở thành nét văn hóa vừa truyền thống nhưng không kém phần hiện đại, góp phần phổ biến thói quen không dùng tiền mặt hướng đến xã hội không tiền mặt văn minh và hiện đại theo chủ trương của Chính phủ”.

Cùng với Lắc Xì, số lượng người trải nghiệm tính năng lì xì online tăng mạnh trong những năm gần đây. Năm 2022, Lắc Xì đã thu hút 12 triệu người tham gia với 270 triệu thẻ quà và bao lì xì đã đến tay người dùng. Trong đó, đã có hơn 10 triệu người sử dụng tính năng Chuyển tiền/lì xì trong dịp Tết, đồng nghĩa cứ 10 người chơi Lắc Xì thì có hơn 8 người sử dụng tính năng này và trung bình mỗi người thực hiện 9 lượt lì xì và 7 lượt tạo mã lì xì./.

PV