Tỉnh Tây Ninh ra mắt mini app “Tây Ninh Smart” trên Zalo

Make in Vietnam - Ngày đăng : 20:41, 02/03/2023

Nộp hồ sơ trực tuyến, phản ánh hiện trường, đăng ký cửa hàng 4.0, cập nhật các tin tức tuyên truyền từ chính quyền địa phương… là những ưu điểm nổi bật của công cụ phiên bản số mini app “Tây Ninh Smart” ngay trên nền tảng công nghệ Zalo.
Make in Vietnam

Tỉnh Tây Ninh ra mắt mini app “Tây Ninh Smart” trên Zalo

Đỗ Hưng {Ngày xuất bản}

Nộp hồ sơ trực tuyến, phản ánh hiện trường, đăng ký cửa hàng 4.0, cập nhật các tin tức tuyên truyền từ chính quyền địa phương… là những ưu điểm nổi bật của công cụ phiên bản số mini app “Tây Ninh Smart” ngay trên nền tảng công nghệ Zalo.

Đây là sản phẩm do đội ngũ phát triển phần mềm thuộc Trung tâm Giám sát điều hành trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Tây Ninh nghiên cứu, phát triển.

Lựa chọn, sử dụng các công nghệ mới là điều rất quan trọng

Sử dụng phiên bản mới mini app “Tây Ninh Smart”, người dùng không cần tải, cài đặt từng ứng dụng riêng lẻ hay đăng ký tài khoản mới, mà thông qua Zalo, người dân chỉ cần tìm kiếm từ khóa "Tây Ninh Smart”, sau đó chọn mini app “Tây Ninh Smart” là có sử dụng các tiện ích.

Nói về những ưu điểm của công cụ số này, ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Tây Ninh cho biết, đây là một ứng dụng dùng chung của tỉnh, phổ biến trên nền tảng Android và iOS để cung cấp thông tin và dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp (DN) trên toàn địa bàn.

Ông Nguyễn Trung Hiếu cũng nói thêm, từ khi chưa sử dụng mini app “Tây Ninh Smart” trên Zalo, ứng dụng “Tây Ninh Smart” xử dụng trên các nền tảng điều hành truyền thống gặp nhiều khó khăn khi tải, cài đặt, bị phụ thuộc vào các kho ứng dụng Google Play, App Store...

minh-hoa-1.jpg
Mini app “Tây Ninh Smart” trên nền tảng Zalo, người dân không cần phải tải, cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng nào.  (Ảnh: Sở TT&TT Tây Ninh)

Đặc biệt, khó khăn đối với đối tượng người dùng là trung niên, người lớn tuổi, lao động phổ thông và dung lượng tải của ứng dụng này lớn, khiến cho các thiết bị điện thoại thông minh giá rẻ không đủ bộ nhớ để cài đặt.

Chính vì những hạn chế nêu trên, trong quá trình tìm kiếm giải pháp, tỉnh Tây Ninh nhận thấy Zalo hiện đang là một trong những nền tảng công nghệ thiết yếu trên điện thoại với hơn 73,4 triệu người dùng.

Với sự đông đảo người dùng, nền tảng Zalo có thể giải quyết những khó khăn về mặt công nghệ của ứng dụng “Tây Ninh Smart” và phiên bản mới mini app “Tây Ninh Smart” đã ra đời.

Việc lựa chọn, sử dụng các công nghệ mới nhất là điều rất quan trọng để có thể cung cấp cho người dân những dịch vụ tốt nhất, sử dụng trên một nền tảng hiện đại, thân thuộc và dễ sử dụng.

“Chính điều này giúp cho người dân dễ dàng tiếp cận với chính quyền để giải quyết các vấn đề gặp khó khăn trong xã hội cần phải có sự hỗ trợ, giải quyết của Nhà nước tại địa phương”, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Tây Ninh Nguyễn Trung Hiếu nhấn mạnh.

Mini app “Tây Ninh Smart” sử dụng cơ chế xác thực 2 cấp độ

Cũng theo ông Nguyễn Trung Hiếu, để đảm bảo tính an toàn và bảo mật thông tin, mini app “Tây Ninh Smart” trên nền tảng Zalo sử dụng cơ chế xác thực 2 cấp độ. Ở cấp độ 1, người dùng thực hiện định danh người dùng qua các thông tin cơ bản của trên Zalo (tên, số điện thoại). Các tài khoản ở cấp độ 1 có thể sử dụng hầu hết các tiện ích trên mini app “Tây Ninh Smart” (trừ các tiện ích thuộc nhóm dịch vụ công).

minh-hoa-3.jpg
Mini app “Tây Ninh Smart” trên Zalo dễ sử dụng với người lớn tuổi, người không rành công nghệ. Ảnh: Sở TT&TT Tây Ninh.

Để sử dụng các tiện ích thuộc nhóm Dịch vụ công như nộp hồ sơ trực tuyến, nhận kết quả điện tử, biên lai điện tử người dùng cần thực hiện nâng cấp cấp độ định danh lên mức 2 thông qua nền tảng xác thực tập trung của tỉnh (Tây Ninh ID).

Như vậy có thể nói, việc triển khai mini app “Tây Ninh Smart” trên nền tảng Zalo, tỉnh Tây Ninh đã đưa tiện ích công nghệ đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, giúp đơn giản hoá các bước tiếp cận và sử dụng cho người dân, đảm bảo người dân ở mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề đều có thể sử dụng được dễ dàng.

Quan trọng hơn, đây chính là một bước đi đột phá, đáp ứng nhu cầu của người dân trong việc tìm kiếm thông tin và sử dụng các tiện ích chính quyền cung cấp và tiến xa hơn đây chính là những ghi nhận tích cực của tỉnh Tây Ninh trong việc thực hiện mạnh mẽ nhiệm vụ CĐS của địa phương./.

Đỗ Hưng