Nhà mạng hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao với CSDL quốc gia về dân cư

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 20:03, 03/03/2023

Khi thực hiện tốt  sẽ góp phần bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.
Chuyển động ICT

Nhà mạng hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao với CSDL quốc gia về dân cư

Đỗ Hưng {Ngày xuất bản}

Khi thực hiện tốt  sẽ góp phần bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

Đồng thời, đây cũng là một nội dung quan trọng trong việc thực hiện Nghị định 49/2017/NĐ-CP, quy định về việc ký hợp đồng theo mẫu với các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, đại lý bán SIM và phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực viễn thông di động.

Vì điều này, là đơn vị có thế mạnh cung chuyên cấp các dịch vụ mạng, viễn thông VinaPhone đang tích cực triển khai việc kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDL QGVDC). Đặc biệt, đơn vị hướng đến đảm bảo các thông tin cá nhân của các thuê bao di động mới, thuê bao đang hoạt động được đồng bộ và trùng khớp với thông tin tại CSDL QGVDC theo đúng các quy định của pháp luật.

Do đó, đối tượng các khách hàng cần chuẩn hóa thông tin thuê bao bao gồm: Có thông tin cá nhân đã đăng ký với VinaPhone nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia; các khách hàng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ VinaPhone về việc cần chuẩn hóa/so khớp lại thông tin thuê bao.

Để thực hiện tốt việc này, khách hàng có thể thực hiện theo 03 cách:

Cách 1: Cần tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android). Sau khi tải, khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.

Riêng đối với trường hợp với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

screenshot-110-(1).png
VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.

Cách 2: Truy cập thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn hoặc thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. Ở cách này, khách hàng khi đăng nhập chỉ cần nhập, chọn mục “Thông tin thuê bao” hoặc chọn Menu/Quản lý tài khoản gói cước à Thông tin cá nhân. Để đảm bảo an toàn cho cách hàng theo cách này, VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.

Riêng đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ (Lưu ý khi đi cần mang theo CMTND/CCCD khi đến các điểm giao dịch).

Như vậy, với 03 cách làm nêu trên, VinaPhone mong nhận được sự hợp tác của khách hàng để cùng thực hiện đúng quy định của pháp luật và đảm bảo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, quyền đứng tên chính chủ số thuê bao đang sử dụng của khách hàng.

Để thúc đẩy nhanh quá trình, nhiệm vụ này, Tổng đài chăm sóc khách hàng VinaPhone 18001091 đảm bảo hoạt động 24/7 để hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao./.

Đỗ Hưng