Các số điện thoại lạ gọi đến khách hàng có khả năng mạo danh

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 15:12, 17/03/2023

VinaPhone vừa đưa ra khuyến cáo người dùng cần nêu cao cảnh giác trước các số điện thoại lạ mời chuẩn hóa thông tin thuê bao nếu không sẽ bị khoá sim hai chiều.
Chuyển động ICT

Các số điện thoại lạ gọi đến khách hàng có khả năng mạo danh

Nhật Minh 17/03/2023 15:12

VinaPhone vừa đưa ra khuyến cáo người dùng cần nêu cao cảnh giác trước các số điện thoại lạ mời chuẩn hóa thông tin thuê bao nếu không sẽ bị khoá sim hai chiều.

Theo đó, những ngày gần đây đang xuất hiện tình trạng nhiều người dân nhận được cuộc gọi thông báo từ các số điện thoại lạ mạo danh cơ quan quản lý nhà nước (QLNN) hoặc các nhà mạng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân phục vụ chuẩn hóa thông tin.

Theo đó, khi người dùng bị các số điện thoại lạ gọi đến, điều cần làm hãy cần bĩnh tĩnh, yên tâm, và không đáp ứng các yêu cầu, ý đồ đồ của các đối tượng xấu lợi dụng, mạo danh.

Để yên tâm đối phó với các trường hợp này, VinaPhone đã thiết lập tin nhắn, số điện thoại, đường dây nóng và chỉ yêu cầu đối với các khách hàng nằm trong diện cần phải kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua các kênh chính thức sau: Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone”; Cuộc gọi nhân công và cuộc gọi tự động hiển thị tên định danh “VinaPhone” hoặc từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091.

Với các tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone” sẽ có nội dung: “(TB) VinaPhone trân trọng thông báo: “Thông tin thuê bao số: 0xxxxxxxxx, (Họ và tên: Nguyễn Văn A, ngày sinh: dd/mm/yyyy, CMND/CCCD: 0xxxxxxxxxxx) chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư.

3.-khach-hang-co-the-truy-cap-web-de-chuan-hoa-tttb.png
Khách hàng có thể đến các điểm giao dịch Vinaphone trên toàn quốc để chuẩn hoá thông tin thuê bao.

Để thuê bao không bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều từ ngày 31/3/2023, mời Quý khách cập nhật chính xác thông tin trước ngày 25/3/2023 tại: Mục "Thông tin thuê bao" trên ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app) hoặc website https://my.vnpt.com.vn/tttb; các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất (mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu). Trong trường hợp các khách hàng đã thực hiện thành công việc định danh có thể bỏ qua tin nhắn này.

Cũng để hiệu quả hơn cho công tác này, khách hàng sau khi nhận được thông báo từ VinaPhone có thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin qua: Ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app); website ">https://my.vnpt.com.vn/tttb###... (mục "Thông tin thuê bao"); tại các Điểm giao dịch VinaPhone trên toàn quốc; Tổng đài CSKH 18001091 (0d) để được hướng dẫn.

Trường hợp các thông báo từ các số điện thoại lạ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân cho đối tượng thực hiện cuộc gọi đều không đúng theo quy trình chuẩn hóa thông tin thuê bao chính thức của VinaPhone.

Đặc biệt, VinaPhone sẽ không đột ngột khóa thuê bao của bất kỳ khách hàng nào ngay sau khi thông báo mà sẽ thực hiện theo đúng trình tự quy định của các Cơ quan QLNN.

Hơn nữa, VinaPhone sẽ nhắn tin thông báo liên tục cho các khách hàng nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, mỗi ngày ít nhất 1 lần, trong 5 ngày liên tiếp. Các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ chỉ bị gián đoạn liên lạc 1 chiều sau ngày 31/3/2023. Sau đó đến ngày 15/4/2023 VinaPhone sẽ thực hiện tạm khóa liên lạc 2 chiều và đến 15/5/2023 mới thu hồi số thuê bao đối với những khách hàng chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin.

Như vậy, không chỉ đưa ra các khuyến cáo an toàn bảo vệ người dùng, VinaPhone cũng rất mong nhận được sự hợp tác của Quý Khách hàng để thực hiện theo đúng quy định của cơ quan QLNN và để đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng./.

Nhật Minh