Ra mắt bộ sản phẩm giải quyết bài toán quản trị tài chính trong doanh nghiệp

Make in Vietnam - Ngày đăng : 20:42, 17/03/2023

Ngày 17/3, Base.vn công bố ra mắt Base Finance+, bộ giải pháp quản trị tài chính doanh nghiệp (DN), hướng đến giải quyết những bài toán về quản trị tài chính, từ đó xây dựng “sức khỏe tài chính” của DN.
Make in Vietnam

Ra mắt bộ sản phẩm giải quyết bài toán quản trị tài chính trong doanh nghiệp

PV {Ngày xuất bản}

Ngày 17/3, Base.vn công bố ra mắt Base Finance+, bộ giải pháp quản trị tài chính doanh nghiệp (DN), hướng đến giải quyết những bài toán về quản trị tài chính, từ đó xây dựng “sức khỏe tài chính” của DN.

anh-thumb.jpg
Ông Phạm Kim Hùng: Với Base Finance+, các chủ DN có thể nắm được dòng chảy tài chính thông qua các hoạt động vận hành và kinh doanh hàng ngày theo thời gian thực.

Theo ông Phạm Kim Hùng, Nhà sáng lập - CEO Base.vn, quản trị tài chính có vai trò quan trọng hàng đầu trong quản trị DN, chủ động ứng phó với các “cú sốc” trong môi trường kinh doanh ngày càng biến động như hiện nay, hướng tới sự phát triển bền vững.

Tuy nhiên, dù nhận thức được vai trò quan trọng của hoạt động này, quản trị tài chính vẫn chưa bao giờ dễ dàng. Với Base Finance+, các chủ DN không cần thông qua sổ sách kế toán vẫn có thể nắm được dòng chảy tài chính thông qua các hoạt động vận hành và kinh doanh hàng ngày được cập nhật liên tục theo thời gian thực, bởi việc phải đợi các báo cáo, sổ sách có thể khiến cho các quyết định được đưa ra chậm hơn.

"Chúng tôi cũng mong rằng tất cả những người tham gia có thể biết được rằng dòng tiền gắn với họ có đang được sử dụng hiệu quả hay không, từ đó giúp họ tối ưu và phân bổ ngân sách hợp lý, vận hành trên dòng tiền một cách trực quan, dễ tiếp cận”, ông Phạm Kim Hùng chia sẻ.

anh-4-2-.jpg
Mọi thông tin về từng khoản thu, chi được cập nhật theo thời gian thực trên Base Finance+.

Giúp trực quan hóa dòng chảy tài chính trong DN

Ông Nguyễn Trường Hiệp, Giám đốc sản phẩm của Base.vn, cho biết, dù được coi là vấn đề liên quan đến sống còn của một tổ chức, phần lớn các DN vẫn đang quản trị tài chính theo cách thủ công: nhập số liệu vào sổ sách, phần mềm để làm hồ sơ, báo cáo định kỳ với các bên liên quan và lãnh đạo công ty…  Với cách vận hành này, phần lớn các dữ liệu đều được sắp xếp theo sổ sách kế toán, đôi khi gây khó khăn cho chủ DN khi có nhu cầu tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng.

Từ đó, Base Finance+ ra đời vì một sức khỏe tài chính lành mạnh và sự phát triển bền vững của DN Việt Nam, bao gồm 6 ứng dụng, mỗi ứng dụng tập trung giải quyết một bài toán cụ thể, như quản lý dòng tiền vào, dòng tiền ra, đối soát ngân hàng, khấu hao… Qua đó, chủ DN có thể nắm bắt thông tin sớm nhất, đúng nhất, đầy đủ nhất để ra quyết định chính xác nhất.

Bên cạnh đó, dữ liệu từ tất cả các hoạt động vận hành, chi tiêu được hệ thống và sắp xếp một cách khoa học trên các ứng dụng của bộ sản phẩm này, giải quyết trọn vẹn từng bài toán riêng biệt, trước khi tập trung về một nơi tin cậy duy nhất dành cho lãnh đạo. Mọi thông tin như từng khoản tiền ra khỏi hoặc đi vào tài khoản ngân hàng của công ty, ngân sách được phép chi cho từng bộ phận, phòng ban, khoản chi phí đã được phê duyệt cho các hoạt động lớn nhỏ… đều được cập nhật liên tục theo thời gian thực.

Cũng theo đại diện Base.vn, sản phẩm hỗ trợ 3 nhóm đối tượng người dùng khác nhau trong doanh nghiệp từ mọi nhân sự trong công ty cho đến lãnh đạo và bộ phận kế toán. Base Finance+ cho phép chủ DN dễ dàng nắm bắt bức tranh tài chính tổng thể, cũng giúp mỗi nhân sự có trách nhiệm và hiểu rõ hơn về ý nghĩa của khoản chi phí mà mình thực hiện, giúp bộ phận Kế toán dễ dàng tổng hợp và báo cáo dữ liệu.

“Mọi bài toán trong DN, trong đó có quản trị tài chính, đều là những vấn đề không mới. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay cách thức tiếp cận truyền thống đôi khi đã không theo kịp. Với Base Finance+, chúng tôi muốn giải quyết bài toán này theo một cách mới, để mỗi nhân sự trong DN đều chung tay vì một sức khỏe tài chính lành mạnh và phát triển bền vững”, ông Hiệp kết luận./.

PV