Startup Linh AI hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc độ ứng dụng AI

Khởi nghiệp - Ngày đăng : 11:23, 19/03/2023

Công ty khởi nghiệp (startup) này cung cấp cho các doanh nghiệp (DN) cơ sở hạ tầng có thể mở rộng để phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).
Khởi nghiệp

Startup Linh AI hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc độ ứng dụng AI 

TH {Ngày xuất bản}

Công ty khởi nghiệp (startup) này cung cấp cho các doanh nghiệp (DN) cơ sở hạ tầng có thể mở rộng để phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).

20e2d3397e6746b272eef7834b98d035278c3c38.png
Nguyễn Hoàng Trường Giang, CEO của Linh AI

AI đang thay đổi thế giới và tạo ra những cơ hội mới cho các DN. AI gia tăng giá trị cho DN theo nhiều cách khác nhau và giúp các DN tự động hóa các tác vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm chi phí cũng như khả năng phân tích dữ liệu. AI cũng có thể được ứng dụng trong vô số ngành công nghiệp như chăm sóc sức khỏe, sản xuất và vận tải.

Bên cạnh những lợi ích mà AI mang lại, việc áp dụng nó có thể là thách thức đối với các DN. Đầu tiên là nhu cầu về dữ liệu tin cậy, chất lượng cao. Việc xây dựng và triển khai AI yêu cầu khối lượng dữ liệu lớn, đây có thể là một quá trình mất nhiều thời gian. Mặt khác, để đào tạo các thuật toán AI, các nhà phát triển phải thực hiện chú thích dữ liệu (data annotation), một quy trình tốn kém và mất nhiều công sức, trong đó dữ liệu được gắn nhãn và phân loại.

Chất lượng dữ liệu là chìa khóa để xây dựng một hệ thống AI thành công. Dữ liệu chất lượng cao là cần thiết để đảm bảo các thuật toán AI tin cậy và tạo ra kết quả chính xác. Dữ liệu thiếu sót và không đầy đủ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả của AI, thậm chí gây nguy hiểm cho con người.

Để hỗ trợ các nhà phát triển AI, startup Linh AI đã xây dựng Graviton, một cơ sở hạ tầng có thể mở rộng để phát triển AI với khả năng xử lý nhiều định dạng dữ liệu khác nhau.

Khả năng chú thích của Graviton cho phép người dùng xác định và chú thích các điểm dữ liệu như điểm chính, hình khối,... chi tiết hơn so với cách chú thích truyền thống. Các chú thích được tạo trên nền tảng cũng có thể bao gồm siêu dữ liệu như thuộc tính, văn bản, nhóm đối tượng và hình ảnh để làm phong phú bộ dữ liệu.

Công cụ chú thích của Graviton có thể tăng tốc quá trình chú thích lên đến 6 lần.

Người dùng có thể tùy chọn quản lý trực tiếp bộ dữ liệu của mình thông qua nền tảng để cung cấp thông tin chi tiết về thành phần dữ liệu. Ngoài ra, nó cho phép các nhà phát triển xem xét các chú thích ở quy mô lớn, phát hiện lỗi và cải thiện độ chính xác của các chú thích.

Graviton tuân thủ các quy định toàn cầu về bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư, bao gồm Đạo luật bảo vệ dữ liệu cá nhân (PDPR) của Singapore và Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của châu Âu.

Graviton được phát triển bởi startup Linh AI, một công ty khởi nghiệp do một nhóm du học sinh người Việt thành lập vào năm 2021 tại Singapore.

Linh AI được hỗ trợ bởi NTUitive - bộ phận đổi mới và kinh doanh của Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) - cũng như Phòng thí nghiệm Đổi mới SCSE của NTU và chương trình Khởi động NVIDIA./.

TH