Fintech Việt đầu tiên hợp tác Western Union cung cấp dịch vụ hỗ trợ nhận tiền quốc tế
Kinh tế số - Ngày đăng : 14:44, 20/03/2023
Fintech Việt đầu tiên hợp tác Western Union cung cấp dịch vụ hỗ trợ nhận tiền quốc tế
Ngày 20/3, Western Union và MoMo công bố hợp tác chiến lược. Đây là lần đầu tiên dịch vụ hỗ trợ nhận tiền quốc tế Western Union có mặt trên một ứng dụng fintech Việt Nam.
Dịch vụ hỗ trợ nhận tiền quốc tế nhanh chóng, thuận tiện
Những nghiên cứu từ Western Union cho thấy có đến 81% người dùng Việt Nam mong muốn các nhà cung cấp dịch vụ chuyển nhận tiền quốc tế tích hợp đưa các dịch vụ của họ lên một siêu ứng dụng. Hợp tác của Western Union và MoMo đã hiện thực hóa mong muốn đó của người dùng.
Ra đời vào năm 2007, MoMo hiện là siêu ứng dụng hàng đầu Việt Nam với sứ mệnh ứng dụng công nghệ giúp người dùng Việt tiếp cận các giải pháp tài chính một cách đơn giản với chi phí thấp, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dùng.
Với hợp tác này, từ nay hàng chục triệu người dùng MoMo chỉ mất khoảng 1 phút để nhận tiền quốc tế từ người thân tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Người nhận chỉ cần lên MoMo nhập mã số chuyển tiền (MTCN - Money Transfer Control Number) gồm 10 chữ số do người gửi cung cấp là có thể nhận tiền ngay từ người thân tại nước ngoài.
Với hệ sinh thái liên kết gần 50 ngân hàng, chỉ vài bước đơn giản thông qua dịch vụ hỗ trợ nhận tiền quốc tế qua MoMo, tiền sẽ được chuyển đến tài khoản của người nhận.
Phát biểu tại lễ công bố hợp tác chiến lược tại trụ sở MoMo, ông Atish Shrestha, Giám đốc vùng Đông Dương, Thái Lan và Myanmar của Western Union cho biết, đơn vị này đánh giá cao tầm quan trọng của chuyển đổi số (CĐS) và những đổi mới sáng tạo trong cách tiếp cận dịch vụ. Lần đầu tiên tại Việt Nam, một nhà cung cấp dịch vụ nhận tiền quốc tế hợp tác với một siêu ứng dụng để mang đến trải nghiệm ưu việt hơn cho khách hàng.
"Chúng tôi vui mừng được hợp tác và chia sẻ tầm nhìn tương đồng với MoMo - hướng đến cung cấp những dịch vụ đổi mới sáng tạo và xuyên biên giới cho người dùng Việt", ông Atish Shrestha nói.
Đổi mới sáng tạo để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng
Triển khai dịch vụ hỗ trợ nhận tiền quốc tế qua MoMo, Western Union đẩy nhanh chiến lược CĐS để nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy chiến lược Evolve 2025 nhằm mang đến các dịch vụ tài chính số và bán lẻ giá trị cao, dễ tiếp cận. Trong khi đó, MoMo bổ sung thêm một dịch vụ mới vào hệ sinh thái của mình để phục vụ người dùng, củng cố vị thế fintech số một Việt Nam và gia tăng vị thế đối tác đáng tin cậy đối với các công ty toàn cầu danh tiếng.
Ông Đỗ Quang Thuận, Phó Tổng Giám đốc cấp cao, phụ trách đơn vị kinh doanh dịch vụ tài chính của MoMo chia sẻ: "Chúng tôi là fintech Việt đầu tiên trở thành đối tác chiến lược của Western Union, hỗ trợ nhận tiền quốc tế. Bằng việc hỗ trợ những giao dịch chuyển tiền nhỏ, MoMo mong muốn xóa nhòa khoảng cách giữa người Việt xa xứ với quê hương".
Các nghiên cứu của MoMo nhận thấy nhu cầu gửi những khoản tiền nhỏ về gia đình của người lao động, cô dâu Việt xa xứ, người định cư tại nước ngoài ngày càng gia tăng. Nhờ chi phí thấp và nhận tiền gần như tức thời, giờ đây người dân Việt Nam có thể thoải mái nhận tiền quốc tế từ người nhà, bạn bè ở nước ngoài gửi về thông qua MoMo cho nhiều mục đích như lì xì năm mới, mừng đám cưới, sinh nhật… bên cạnh những mục đích thông thường như hỗ trợ gia đình sửa sang nhà cửa, đóng viện phí, tiết kiệm tích lũy.
Theo báo cáo về Di trú và Phát triển do Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổ chức Hợp tác quốc tế về người di cư (KNOMAD) thực hiện, trong năm 2022, Việt Nam nằm trong tốp 3 quốc gia nhận tiền từ nước ngoài nhiều nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thuộc tốp 10 quốc gia trên thế giới về nhận tiền từ nước ngoài, đạt gần 19 tỷ USD.
Những con số này khẳng định vai trò của các kênh chuyển nhận tiền xuyên biên giới trên môi trường số, cũng như tầm quan trọng của các hợp tác nhằm thúc đẩy kết nối toàn cầu./.