Ra mắt FPT Camera ứng dụng công nghệ AI nhận diện thông minh

Make in Vietnam - Ngày đăng : 17:24, 28/03/2023

Ngày 28/3, Công ty FPT Telecom đã công bố 2 sản phẩm FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play, đồng thời ra mắt tính năng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép nhận diện khuôn mặt (face recognition).
Make in Vietnam

Ra mắt FPT Camera ứng dụng công nghệ AI nhận diện thông minh 

PV {Ngày xuất bản}

Ngày 28/3, Công ty FPT Telecom đã công bố 2 sản phẩm FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play, đồng thời ra mắt tính năng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép nhận diện khuôn mặt (face recognition).

8(1).jpg
Hai thiết bị mới của FPT Camera đều sở hữu tính năng mới sử dụng AI để nhận diện khuôn mặt, từ đó phát hiện người lạ, người quen.

Bộ đôi sản phẩm FPT Camera là giải pháp an ninh đồng bộ về hệ thống và toàn diện về giải pháp, cho phép giám sát, lưu trữ, quản lý trên nền tảng điện toán đám mây.

Bộ thiết bị camera mới nhất như một phiên bản nâng cấp hơn so với phiên bản cũ khi sở hữu thiết kế sang trọng, tối giản nhỏ gọn cùng cảm biến Sony cho chất lượng hình ảnh sắc nét Full HD. Với những điểm cải tiến mới, FPT Camera hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu dẫn dắt thị trường với các điểm khác biệt và tiên phong trong triết lý phát triển sản phẩm “vượt lên trên nhu cầu an ninh thông thường”.

Hai thiết bị mới của FPT Camera đều sở hữu tính năng mới sử dụng AI để nhận diện khuôn mặt, từ đó phát hiện người lạ, người quen. Khi bật tính năng này, camera sẽ cảnh báo “phát hiện người lạ” khi có người đi vào tầm nhìn của thiết bị FPT Camera. Người dùng cung cấp tên, hình ảnh chân dung và cập nhật lên ứng dụng quản trị của FPT Camera. AI sẽ “học” khuôn mặt của người dùng và nhận diện người quen theo tên đã được lưu.

FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play được mệnh danh là camera giám sát thông minh thế hệ mới như một món đồ trang trí công nghệ. Đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng về một trợ thủ an ninh “đắc lực" với vẻ đẹp trong triết lý thiết kế và thông minh trong ứng dụng công nghệ, dòng sản phẩm mới nhất của FPT Camera hứa hẹn đủ khả năng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng để khiến cuộc sống thoải mái, yên tâm hơn.

reb_2073.jpg
Bộ đôi FPT Camera mới dự kiến sẽ có mức giá khoảng hơn một triệu đồng.

“Thiết bị mới ra mắt của FPT Camera không chỉ đề cao công nghệ, mà còn chú trọng vào thiết kế. Công năng vượt trội, tin cậy" hiện giờ chỉ là kỳ vọng cơ bản. Tiêu chuẩn cho một trải nghiệm gia đình tốt hơn, thông minh hơn hiện được quyết định bởi một thiết bị có tính thẩm mỹ cao, có thể 'hoà hợp" với các không gian, phong cách khác nhau", ông Nguyễn Anh Đức – Giám đốc FPT Camera, đơn vị trực thuộc FPT Telecom chia sẻ.

Theo đại diện FPT Telecom, sản phẩm chưa có giá bán chính thức và sẽ được công bố trong thời gian tới. Tuy nhiên, bộ đôi FPT Camera mới được cho là sẽ có mức giá phù hợp với đại đa số người dùng và doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay, khoảng hơn một triệu đồng.

Với lần ra mắt này, FPT Telecom tự tin khẳng định FPT Camera là thương hiệu dẫn dắt xu hướng lựa chọn camera giám sát cho các gia đình đáp ứng đồng thời các tiêu chí: thẩm mỹ cao, công năng vượt trội và tin cậy./.

PV