VinaPhone khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 15:19, 31/03/2023

Hôm nay 31/3/2023, VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định.
Chuyển động ICT

VinaPhone khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

PV {Ngày xuất bản}

Hôm nay 31/3/2023, VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định.

Nhà mạng này cũng sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3/2023) đối với một số khách hàng chưa thực hiện việc chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

Do đó, để các khách hàng chưa thực hiện việc chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ cần nhanh chóng truy cập vào địa chỉ ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn hoặc các điểm các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc để được hướng dẫn, thực hiện việc chuẩn hóa thông tin.

Theo đại diện từ VinaPhone, trong 05 ngày qua, nhà mạng đã liên tục thực hiện nhắn tin thông báo đến khách và tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Điều này không chỉ đảm bảo, bảo vệ quyền lợi, trách nhiệm của các khách hàng mà còn hướng đến việc trùng khớp thông tin trong trong hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đồng thời, thúc đẩy người dân sử dụng các dịch vụ hành chính công mạnh mẽ.

vinaphone-tang-cuong-cac-quay-luu-dong-phuc-vu-khach-hang-chuan-hoa-thong-tin-thue-bao.jpg

Cũng để đảm bảo thêm quyền lợi cho các khách hàng khi thực hiện việc chuẩn hoá thông tin, đại diện VinaPhone cũng cho biết thêm, trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại VinaPhone sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của nhà mạng.

Trường hợp khi khách hàng bị khóa liên lạc 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin thuê vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên app/web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập WiFi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Hơn nữa, khách hàng cần lưu ý, sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.

Đối với trường hợp sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Và sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của pháp luật./.

PV