Huy động thành công 16 triệu USD, Advance mở rộng hoạt động sang Việt Nam

Khởi nghiệp - Ngày đăng : 17:43, 31/03/2023

Công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính (fintech) Advance của Philippines vừa thông báo huy động thành công 16 triệu USD do Do Ventures tại Việt Nam và Lendable dẫn đầu.
Khởi nghiệp

Huy động thành công 16 triệu USD, Advance mở rộng hoạt động sang Việt Nam 

TH 31/03/2023 17:43

Công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính (fintech) Advance của Philippines vừa thông báo huy động thành công 16 triệu USD do Do Ventures tại Việt Nam và Lendable dẫn đầu.

Tham gia vòng này còn có các nhà đầu tư mới Phoenix Holdings, Kaya Founders, Foxmont Capital, Oyster Ventures và Crossocean Ventures cũng như các nhà đầu tư hiện tại Wavemaker Partners, Next Billion Ventures, Integra Partners và Accion Venture Lab. Cùng với nguồn vốn mới, Advance thông báo mở rộng hoạt động sang thị trường Việt Nam.

advance_funding_news.jpeg
Jaime de los Angeles, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Advance

Với Advance, nhân viên có thể dễ dàng tiếp cận một phần tiền lương của họ bằng hạn mức tín dụng linh hoạt thông qua ứng dụng Advance dành cho thiết bị di động chỉ trong vài giây, bất cứ khi nào cần. Người dùng Advance cũng được trang bị các công cụ tài chính nhằm hỗ trợ họ trên hành trình tài chính. Gần đây, Advance đã mở rộng hoạt động sang các giải pháp tín dụng khác cũng như các sản phẩm giáo dục và sức khỏe tài chính từ các đối tác kinh doanh của mình.

Được thành lập vào năm 2018, Advance đã cung cấp các khoản tạm ứng tiền lương và các dịch vụ tài chính khác cho những nhân viên có hoàn cảnh khó khăn ở Philippines, nơi gần một nửa dân số vẫn chưa có tài khoản ngân hàng. Trong gần 5 năm, công ty đã hợp tác với hơn 200 công ty trong nước, bao gồm cả những công ty lớn trong ngành như Sitel Philippines, Inspiro, Cebuana Lhuillier và ePerformax.

Với đợt gọi vốn mới nhất này, Advance sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm tài chính sáng tạo hơn và cung cấp dịch vụ của mình cho nhiều đối tác hơn ở Philippines và Việt Nam.

Advance cũng vừa mua lại BravoHr, một nền tảng có trụ sở tại Việt Nam chuyên cung cấp các giải pháp số cho sự gắn kết, lợi ích và phần thưởng của nhân viên, để mở rộng hoạt động và cung cấp dịch vụ cho hàng nghìn nhân viên tại Việt Nam. Các khách hàng chính của BravoHr bao gồm một số thương hiệu lớn toàn cầu như McDonalds, L'oreal và AstraZeneca.

"Advance có khả năng mang lại sự ổn định và an toàn tài chính lớn hơn cho người lao động ở các nền kinh tế mới nổi thông qua nền tảng tín dụng theo yêu cầu được hỗ trợ bởi công nghệ của họ. Với những điểm tương đồng giữa bối cảnh tài chính của Việt Nam và Philippines, chúng tôi tin chắc rằng startup này sẽ có thể để áp dụng bí quyết của mình vào thị trường chưa được khai thác của Việt Nam và giúp cải thiện phúc lợi tài chính của hàng triệu nhân viên Việt Nam”, bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành quỹ Do Ventures cho biết.

Chia sẻ thêm về thương vụ này, ông Ruoyun Yang, Giám đốc Châu Á của Lendable nhấn mạnh: "Advance đã phát triển một sản phẩm khả thi và cho thấy sức hút trong việc cung cấp khả năng tiếp cận tín dụng cho những người lao động chưa được tiếp cận với ngân hàng. Chúng tôi tin tưởng về khả năng mở rộng của doanh nghiệp và rất vui được hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp để thúc đẩy phúc lợi của nhân viên và ổn định thu nhập cho người lao động ở Philippines và khu vực Đông Nam Á rộng lớn hơn”./.

TH