Hưng Thịnh Phát tiên phong chuyển đổi số tại tỉnh Thái Bình

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 17:57, 31/03/2023

Triển khai đồng thời cả 3 bộ giải pháp quản trị công việc, quy trình và dự án Base Work+, quản trị nhân sự toàn diện Base HRM+ và quản trị thông tin Base Info+ cho 540 nhân sự, Hưng Thịnh Phát đã khẳng định vai trò là một trong những doanh nghiệp (DN) lớn tiếp tục tiên phong CĐS tại tỉnh Thái Bình.
Chuyển đổi số

Hưng Thịnh Phát tiên phong chuyển đổi số tại tỉnh Thái Bình

NK {Ngày xuất bản}

Triển khai đồng thời cả 3 bộ giải pháp quản trị công việc, quy trình và dự án Base Work+, quản trị nhân sự toàn diện Base HRM+ và quản trị thông tin Base Info+ cho 540 nhân sự, Hưng Thịnh Phát đã khẳng định vai trò là một trong những doanh nghiệp (DN) lớn tiếp tục tiên phong CĐS tại tỉnh Thái Bình.

anh-5-1-1-.jpg
Ban lãnh đạo Hưng Thịnh Phát công bố chính thức vận hành trên nền tảng Base.

Hành trình 6 tháng với nhiều kết quả đột phá

Bà Ngô Minh Loan, Phó Tổng giám đốc công ty Hưng Thịnh Phát cho biết, trong năm 2022, hệ thống quản trị và vận hành của Hưng Thịnh Phát đã phát triển rất nhiều.

Việc mở rộng quy mô kinh doanh quá nhanh dẫn đến nhiều vấn đề trong quản lý toàn hệ thống. Sự tương tác giữa các đơn vị bị ảnh hưởng nhiều do khoảng cách địa lý. Vì thế, Hưng Thịnh Phát xác định cần phải áp dụng công nghệ để giải bài toán này.

Theo đó, sau 38 buổi làm việc, triển khai hệ thống và đào tạo, đội ngũ Base.vn cùng toàn bộ nhân sự của Hưng Thịnh Phát đã thu được những “trái ngọt” đầu tiên. Hơn 3000 đề xuất được khởi tạo trên ứng dụng Base Request, 200 cuộc họp được thiết lập trên Base Meeting, hơn 50 nội dung được thông báo trên mạng xã hội truyền thông nội bộ Base Inside… cùng hàng trăm các bảng lương đã được xử lý trên bộ giải pháp Base HRM+. Tỷ lệ truy cập, hoạt động trên nền tảng Base được ghi nhận tích cực, ổn định trong tất cả các ngày.

Theo ông Hoàng Thanh Nguyện, Trưởng dự án triển khai Base Platform tại Hưng Thịnh Phát, với số lượng nhân sự lớn như vậy, quá trình đưa công nghệ vào công tác quản lý, vận hành tại Hưng Thịnh Phát diễn ra không dễ dàng. Nhưng ban lãnh đạo công ty luôn hiểu rõ về bài toán gặp phải và lời giải mà họ cần, cùng với đó là sự quyết liệt, tinh thần cầu thị, tất cả đã giúp quá trình số hóa này diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

anh-2-3-.jpg
Hưng Thịnh Phát là một trong những đơn vị có tốc độ triển khai công nghệ cho quy mô nhân sự lớn nhanh và hiệu quả nhất.

“Chìa khóa” nằm ở quyết tâm của người lãnh đạo

Thời gian đầu khi mới đưa công nghệ vào các quy trình quản lý và vận hành nội bộ, giống như tại nhiều DN khác, Hưng Thịnh Phát cũng không tránh khỏi những rào cản. Nhiều nhân sự e dè và ngại chuyển đổi vì cho rằng khả năng làm chủ phần mềm của mình không cao và cần nhiều thời gian mới có thể làm quen và thao tác trơn tru trên các ứng dụng của Base.

“Nhưng tôi nghĩ nếu không quyết liệt thì quá trình chuyển đổi diễn ra càng chậm hơn, đồng nghĩa với việc những bài toán của công ty cũng không được giải quyết triệt để”, bà Loan chia sẻ.

“Trước khi quyết định triển khai đồng thời cả 3 bộ giải pháp của Base, chúng tôi đã tìm hiểu và thử nghiệm một số giải pháp khác. Nhưng với quy mô, tốc độ phát triển của Hưng Thịnh Phát, một nền tảng mở với nhiều ứng dụng, tính năng, cùng khả năng mở rộng và tối ưu liên tục sẽ là giải pháp phù hợp nhất”, bà Loan nhận định.

Hiện tại, Hưng Thịnh Phát đã hoạt động ổn định và hiệu quả trên các giải pháp phần mềm. Chia sẻ về mục tiêu sắp tới trên hành trình số hóa DN, bà Loan cho biết sẽ tận dụng và khai thác triệt để các dữ liệu từ phần mềm, từ đó cải tiến và tối ưu các hoạt động của công ty và có thêm cơ sở để phân tích và vạch ra những định hướng chiến lược hiệu quả hơn, đặc biệt là cho một năm trong năm 2023 đầy thách thức đang diễn ra.

Công ty CP Hưng Thịnh Phát có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh xe máy, sở hữu 19 cửa hàng trên khắp tỉnh Thái Bình, hiện là DN hàng đầu trong phân phối và cung cấp các dòng xe máy chính hãng. Đặc biệt, đơn vị này cũng được 4 hãng ô tô lớn như Toyota, Huyndai, MG, Nissan,… lựa chọn là đối tác tin cậy, mở đại lý ủy quyền tại Thái Bình.

Thời gian qua, tỉnh Thái Bình đang đẩy mạnh CĐS trên tất cả các ngành, lĩnh vực, đồng thời tập trung đầu tư hạ tầng, dữ liệu và nền tảng số. Các DN địa phương cũng nghiêm túc tìm hiểu về việc áp dụng, triển khai công nghệ để nâng cao bộ máy vận hành nội bộ và tăng cường quản trị nhân sự.

Nhận định về tình hình, không khí CĐS đang diễn ra tại Thái Bình, ông Vũ Ngọc Đại, đại diện Hội doanh nhân trẻ của tỉnh, cho biết, 2 năm bị ảnh hưởng bởi COVID-19 được xem là bài học xương máu, giúp DN nhận ra rằng nếu như không có sự hỗ trợ của công nghệ, thì khi có biến động xảy ra, doanh nghiệp gần như phải đóng băng, không thể vận hành, kết nối hay thực hiện quy trình.

"Thái Bình đang có nhiều lợi thế trong công cuộc CĐS, khi mà nhiều doanh nhân đều đang có khao khát cống hiến, khao khát thể hiện và khao khát ứng dụng công nghệ hóa, hiện đại hóa để xây dựng và phát triển DN tại địa phương", ông Đại nói./.

NK