Hãng giải pháp phần mềm Nga mở rộng cơ hội hợp tác tại Việt Nam

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 14:22, 12/04/2023

Lãnh đạo hãng phần mềm Nga 1C Company đã sang Việt Nam và trao đổi các nhu cầu hợp tác, định hướng quan trọng của công ty, tạo tiền đề triển khai hiệu quả các dự án trong tương lai.
Chuyển động ICT

Hãng giải pháp phần mềm Nga mở rộng cơ hội hợp tác tại Việt Nam

Anh Minh {Ngày xuất bản}

Lãnh đạo hãng phần mềm Nga 1C Company đã sang Việt Nam và trao đổi các nhu cầu hợp tác, định hướng quan trọng của công ty, tạo tiền đề triển khai hiệu quả các dự án trong tương lai.

Ông Boris Nuraliev, người sáng lập, Tổng Giám đốc công ty 1C Company vừa qua đã sang Việt Nam và tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp (DN) với chủ đề “Việt Nam – Liên bang Nga: Cơ hội hợp tác mới và các lĩnh vực tiềm năng”.

1c.jpg
Ban lãnh đạo 1C Company & 1C Việt Nam tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt – Nga.

1C Company là công ty về giải pháp phần mềm tại Nga, được thành lập vào năm 1991. Đứng trước tiềm năng và những cơ hội, thách thức mới, 1C Company & 1C Việt Nam đã cho thấy sự sẵn sàng nắm bắt thời cơ để cùng Chính phủ hai nước hiện thực hóa những cam kết mà hai bên đã đạt được trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 24 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Liên bang Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học kỹ thuật.

Trong chuyến công tác đến Việt Nam lần này, ông Boris Nuraliev đã trao đổi, thảo luận thẳng thắn và cởi mở về nhu cầu hợp tác, các định hướng quan trọng của 1C Company & 1C Việt Nam, tạo tiền đề triển khai hiệu quả các dự án hợp tác trong tương lai.

“1C Việt Nam không chỉ phát triển các sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam, mà chúng tôi còn đem đến những trải nghiệm ứng dụng giải pháp phần mềm đã thành công từ các quốc gia trên khắp thế giới”, lãnh đạo 1C Company nói.

Chia sẻ tại bàn tròn kinh tế số, công nghệ số, ông Alexander Evchenko, CEO 1C Việt Nam cho biết, theo VCCI, 98% các DN Việt Nam kì vọng tiến triển tích cực từ các quá trình chuyển đổi số. 1C Việt Nam cung cấp giải pháp phần mềm dành cho thị trường Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của các DN SME đến các tập đoàn lớn.

Hiện tại, 1C Việt Nam đang cung cấp 8 giải pháp phần mềm, đó là 1C:Company Management - giải pháp “mini” ERP cho SME, 1C:Document Management - giải pháp văn phòng điện tử và một số giải pháp khác như HRM, chuỗi bán lẻ,...

Nằm trong kế hoạch phát triển bền vững, 1C Việt Nam không ngừng hợp tác với các trường đại học, đưa các giải pháp của 1C vào chương trình đào tạo, giúp sinh viên các trường được thực hành ngay trên giảng đường, nhận được nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

1c2.jpg
Ông Alexander Evchenko – CEO 1C Việt Nam thuyết trình tại Bàn tròn kết nối doanh nghiệp

Trong chuyến sang Việt Nam lần này, ông Boris Nuraliev đã tham gia lễ kí kết biên bản ghi nhớ với trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU). Trong khuôn khổ hợp tác, 1C Việt Nam sẽ tham gia xây dựng chương trình đào tạo cùng với NEU, tạo cơ hội cho sinh viên học và thực hành ngay trên nền tảng 1C:Enterprise và các giải pháp 1C Việt Nam; đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên NEU thực tập tại 1C Việt Nam và cấp giấy chứng nhận cho học viên theo kết quả thi./.

Anh Minh