Tôn vinh 205 người lao động tiêu biểu ngành TT&TT năm 2023

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 20:11, 25/05/2023

205 người lao động (NLĐ) và 45 bạn đồng hành tiêu biểu đã được Công đoàn Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tôn vinh vì những đóng góp cho ngành trong năm 2023.
Chuyển động ICT

Tôn vinh 205 người lao động tiêu biểu ngành TT&TT năm 2023

Thu Trang 25/05/2023 20:11

205 người lao động (NLĐ) và 45 bạn đồng hành tiêu biểu đã được Công đoàn Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tôn vinh vì những đóng góp cho ngành trong năm 2023.

Chiều ngày 25/5, Công đoàn TT&TT đã tổ chức long trọng Lễ tôn vinh 205 người lao động (NLĐ) tiêu biểu và 45 đại biểu bạn đồng hành ngành TT&TT năm 2023.

Đến dự buổi lễ và tôn vinh NLĐ và bạn đồng hành có Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long; bà Vũ Thị Giáng Hương, Trưởng ban Tuyên giáo, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; ông Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam cùng các đại biểu là các cán bộ công đoàn Ngành.

Cán bộ ngành TT&TT cần thích ứng nhanh với công cuộc CĐS

Phát biểu tại lễ tôn vinh, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long nhấn mạnh: 10 chữ vàng truyền thống của Ngành “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình” được tạo nên từ chính sự đóng góp quý báu, sự hy sinh của mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) trong ngành TT&TT. “Chỉ có lòng yêu ngành, yêu nghề và tinh thần trách nhiệm đối với đất nước, với Đảng, với nhân dân, chúng ta mới làm được những truyền thống như vậy”.

thu-truong-pham-duc-long-25052023.jpg
Thứ trưởng Phạm Đức Long: Qua các phong trào thi đua, đã phát huy được tài năng, trí tuệ, xuất hiện nhiều tập thể xuất sắc, nhiều chiến sỹ thi đua, nhiều điển hình tiên tiến

Theo Thứ trưởng, đó cũng chính là động lực mạnh mẽ nhất để giúp chúng ta thi đua hành động vì mục tiêu “Dân giầu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

“Các phong trào thi đua được các thế hệ CNVCNLĐ, đoàn viên công đoàn trong ngành TT&TT hưởng ứng tham gia được thể hiện từ chính sự hy sinh quên mình đi đầu trong cách mạng giải phóng độc lập dân tộc đến giai đoạn công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước hiện nay, từ sự sáng tạo trong lao động và sự đoàn kết, yêu thương, chia sẻ cùng nhau trong cuộc sống... Đó cũng chính là những giá trị truyền thống tốt đẹp có ý nghĩa sâu sắc được các thế hệ CNVCNLĐ, đoàn viên gìn giữ, tiếp nối, phát huy để đem lại sự phát triển mạnh mẽ của ngành TT&TT như ngày hôm nay”.

Thứ trưởng khẳng định Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ TT&TT ghi nhận và đánh giá cao phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn của Công đoàn TT&TT Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt là các phong trào thi đua do Công đoàn phát động như: phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; "Xanh - Sạch- Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động"; phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCNLĐ; phong trào "Xây dựng đời sống văn hóa cơ sở", cuộc vận động người cán bộ công chức "Trung thành- Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu" đã thu hút đông đảo CNVCNLĐ, đoàn viên trong toàn ngành TT&TT hưởng ứng tham gia.

Qua các phong trào thi đua, cán bộ CNVCNLĐ TT&TT đã phát huy được tài năng, trí tuệ, xuất hiện nhiều tập thể xuất sắc, nhiều chiến sỹ thi đua, nhiều điển hình tiên tiến… và đã được Nhà nước, Chính phủ, Tổng Liên đoàn LĐLĐ Việt Nam, Bộ TT&TT khen thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Đây thật sự là những tấm gương tiêu biểu của truyền thống yêu nước và cách mạng của giai cấp công nhân Việt Nam anh hùng để mọi người học tập, noi theo, là những bông hoa đẹp trong vườn hoa "Người tốt, việc tốt".

ton-vinh-nld-2023.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long và Chủ tịch Công đoàn TT&TT trao tặng khen thưởng cho NLĐ

Năm 2022, doanh thu toàn ngành TT&TT tăng 12,7% so với năm 2021 và gấp 1,5 lần so với dự báo tốc độ tăng trưởng GDP năm 6 2022 của cả nước. Nộp ngân sách nhà nước đạt 98.982,30 tỷ đồng, tăng 24,7% so với năm 2021. Tổng số lao động toàn ngành năm 2022 là 1.510.027 lao động, tăng 5% so với năm 2021. Năng suất lao động ngành TT&TT (tính theo doanh thu) đạt khoảng 648 triệu đồng, tốc độ tăng năng suất 6,7% so với năm 2021.

Công cuộc chuyển đổi số (CĐS) quốc gia do ngành TT&TT chủ trì xây dựng và triển khai thực hiện với mục tiêu kép là vừa phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số lớn mạnh của Việt Nam để vươn ra thế giới ngày càng được lan tỏa sâu rộng trên phạm vi toàn quốc.

ton-vinh-nld-2.jpg
Các cán bộ CNVCNLĐ tiêu biểu của năm 2023 khối cơ quan Bộ TT&TT được tôn vinh

Để hoàn thành các mục tiêu này, Thứ trưởng nhấn mạnh Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ TT&TT kêu gọi toàn thể đoàn viên, NLĐ và các cấp công đoàn trong toàn Ngành: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công việc hàng ngày; không ngừng học tập, bồi dưỡng nâng cao lý luận chính trị, trình độ tay nghề, kỹ năng làm việc… để xây dựng đội ngũ CNVCNLĐ ngành TT&TT có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần đoàn kết, có trình độ cao, làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại, đảm bảo thích ứng nhanh với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 mà trước hết là chương trình, kế hoạch CĐS của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Ngành".

Tự hào đội ngũ CNVCNLĐ ngành TT&TT

Nói về đội ngũ CNVCNLĐ ngành TT&TT, Chủ tịch Công đoàn TT&TT ông Chu Văn Bình bày tỏ tự hào khi những đội ngũ CNVCNLĐ TT&TT đang ngày đêm cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của ngành nói riêng và của đất nước nói chung.

ong-chu-van-binh-25052023.jpg
Chủ tịch Chu Văn Bình: Việc tổ chức tôn vinh NLĐ tiêu biểu là sự ghi nhận, biểu dương sự đóng góp không chỉ của các cá nhân được tôn vinh, mà là của tất cả cán bộ CNVCLĐ trong toàn ngành

Ở mỗi vị trí, công việc khác nhau, bằng những hành động thiết thực, thông qua các phong trào thi đua, Chủ tịch Chu Văn Bình cho biết, đã khơi dậy được tiềm năng, trí tuệ của CNVCNLĐ trong mỗi lĩnh vực. Nhiều sáng kiến cải tiến, giải pháp hữu ích đã được áp dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả cao. Việc tổ chức tôn vinh NLĐ tiêu biểu là sự ghi nhận, biểu dương sự đóng góp không chỉ của các cá nhân được tôn vinh, mà là của tất cả cán bộ CNVCLĐ trong toàn ngành TT&TT đã nỗ lực, cống hiến góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

cam-on-ban-dong-hanh-2023.jpg
45 cán bộ lãnh đạo là bạn đồng hành của NLĐ năm 2023

Lễ Tôn vinh Người lao động tiêu biểu và Chương trình Cảm ơn Bạn đồng hành do Công đoàn TT&TT Việt Nam tổ chức hàng năm là sự kiện hết sức ý nghĩa. 205 NLĐ tiêu biểu và 45 bạn đồng hành được tôn vinh hôm nay là đại diện tiêu biểu cho rất nhiều lãnh đạo chuyên môn, cho NLĐ giỏi của ngành TT&TT, những người đã thực sự góp phần mang lại những thành công của ngành TT&TT nói riêng và đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước nói chung./.

Thu Trang