Khám phá ẩm thực đặc sắc tại “K-Food Festival 2023” giữa lòng thủ đô.

Truyền thông - Ngày đăng : 14:00, 26/06/2023

Nhằm quảng bá ẩm thực và đưa các sản phẩm nông sản Hàn Quốc đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam, chiều 24/6, Bộ Nông lâm, Chăn nuôi và Thực phẩm Hàn Quốc kết hợp với Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc tổ chức lễ hội "K-Food Festival 2023" tại Vincom Royal City, Hà Nội.
Truyền thông

Khám phá ẩm thực đặc sắc tại “K-Food Festival 2023” giữa lòng thủ đô.

PV 26/06/2023 14:00

Nhằm quảng bá ẩm thực và đưa các sản phẩm nông sản Hàn Quốc đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam, chiều 24/6, Bộ Nông lâm, Chăn nuôi và Thực phẩm Hàn Quốc kết hợp với Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc tổ chức lễ hội "K-Food Festival 2023" tại Vincom Royal City, Hà Nội.

Tiếp nối thành công của sự kiện những năm trước, “K-Food Festival 2023” nhận được sự quan tâm và ủng hộ rất lớn từ người tiêu dùng Việt, đặc biệt là các bạn trẻ.

Trong khuôn khổ lễ hội, Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam và Bộ Nông lâm nghiệp, thực phẩm và chăn nuôi Hàn Quốc đã mang tới nhiều sản phẩm chất lượng cao cùng các thông tin hữu ích và chương trình ưu đãi dành cho người tham dự.

1.jpg
Ông Jeong Hwang-geun, Bộ trưởng Bộ Nông lâm nghiệp, thực phẩm và chăn nuôi Hàn Quốc tham quan các gian hàng tại lễ hội.

Ông Jeong Hwang-geun, Bộ trưởng Bộ Nông lâm nghiệp, thực phẩm và chăn nuôi Hàn Quốc nhấn mạnh K-food Festival tạo động lực thúc đẩy tiêu dùng và nâng cao giá trị K-food, giúp người dân Việt Nam hiểu rõ hơn về thực phẩm Hàn Quốc và gần gũi hơn với văn hóa ẩm thực xứ Kim chi.

“Trong tương lai, chúng tôi sẽ tích cực thúc đẩy quảng bá thông qua việc kết hợp với làn sóng Hallyu như quảng cáo gián tiếp K-Content (PPL) và K-Food Fair, đồng thời nỗ lực để K-Food có thể nhận được sự yêu mến của người tiêu dùng địa phương thông qua việc phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm nội địa hóa”.

Thực tế cho thấy, xuất khẩu nông sản Hàn Quốc sang Việt Nam đang tăng trưởng trung bình 15% mỗi năm từ 500 triệu USD năm 2020 lên 660 triệu USD vào năm 2022. Sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam với các sản phẩm nông sản, thực phẩm Hàn Quốc là rất lớn.

2.jpg
Bộ trưởng Jeong Hwang-geun chia sẻ về xu hướng xuất khẩu nông sản Hàn Quốc vào thị trường Việt Nam.

“K-Food Festival 2023” mang tới chuỗi gian hàng được bài trí ngay ngắn và đẹp mắt, đa dạng sản phẩm từ thực phẩm tươi tới thực phẩm chế biến nhập khẩu, được chia thành các phân khu cụ thể như: Đồ uống Hàn Quốc, Đồ ăn vặt Hàn Quốc, Đồ cho bé Hàn Quốc, Hoa quả Hàn Quốc, Ớt chuông Hàn Quốc, Sâm nấm Hàn Quốc…

3.jpg
Các gian hàng đồ uống nhận được đông đảo sự quan tâm của khách tham quan.

Bên cạnh các gian hàng ẩm thực và đồ uống, “K-Food Festival 2023” còn có chương trình rút thăm trúng quà Lucky Draw, các màn biểu diễn pha chế tại Cooking Show và bữa tiệc âm nhạc đầy sôi động với sự xuất hiện của nữ ca sĩ Min cùng các nhóm nhảy trẻ.

4.jpg
Màn biểu diễn pha chế thú vị.
5.jpg
“K-Food Festival 2023” đã diễn ra thành công với những hoạt động ý nghĩa.

Với giá trị quảng bá ẩm thực, văn hóa và thúc đẩy tiêu dùng thương mại giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, K-Food Festival 2023 là cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm và đến đến gần hơn với các sản phẩm thực phẩm đến từ Hàn Quốc.

Trong thời gian tới, người tiêu dùng Việt Nam sẽ được tiếp cận ẩm thực Hàn Quốc thông qua nhiều sự kiện, lễ hội và hoạt động quảng bá hấp dẫn hơn nữa./.

PV