CĐS giúp Sơn MT tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh và chi phí thấp hơn

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 15:20, 26/06/2023

Bài học từ Sơn MT cho thấy, chuyển đổi số (CĐS) có thể rất tổng quát nhưng biết làm đúng cách thì cũng rất cụ thể và không phải là một gánh nặng chi phí, hoàn toàn có thể mang lại những hiệu quả lớn.
Chuyển đổi số

CĐS giúp Sơn MT tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh và chi phí thấp hơn

Anh Minh {Ngày xuất bản}

Bài học từ Sơn MT cho thấy, chuyển đổi số (CĐS) có thể rất tổng quát nhưng biết làm đúng cách thì cũng rất cụ thể và không phải là một gánh nặng chi phí, hoàn toàn có thể mang lại những hiệu quả lớn.

Ra đời năm 2003, công ty thương mại và sản xuất hóa chất Sơn MT là doanh nghiệp (DN) phân phối và sản xuất sơn tại Việt Nam, đối tác của hàng chục hãng xe ô tô lớn tại Việt Nam, bao gồm cả Audi, BMW, Land rover …. Việc ứng dụng công nghệ đã được công ty từng bước áp dụng và mang lại nhiều kết quả ấn tượng.

3be88d2b6c91bdcfe480.jpg
Ra đời năm 2003, công ty thương mại và sản xuất hóa chất Sơn MT là DN phân phối và sản xuất sơn tại Việt Nam

Hiểu được xu thế CĐS là tất yếu, đặc biệt sau COVID-19, các DN bị ảnh hưởng nặng nề, gặp nhiều thách thức khi đơn hàng, thị trường xuất khẩu bị thu hẹp do sức cầu suy giảm... Sơn MT đã tìm hiểu và tiếp cận Chương trình CĐS giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) để được tư vấn triển khai CĐS một cách bài bản.

Nhận được nhu cầu của DN, Cục Phát triển DN, Bộ KH&ĐT đã phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của DN nhỏ và vừa (USAID LinkSME) cử chuyên gia đến Sơn MT để xây dựng lộ trình và triển khai CĐS cho DN với mục tiêu đồng hành cùng DN CĐS thành công.

Ông Nguyễn Xuân Mạnh, Tổng giám đốc Công ty Thương mại và Sản xuất hóa chất Sơn MT, cho biết các tư vấn từ chương trình hỗ trợ DN CĐS giai đoạn 2021-2025 đã giúp Sơn MT thay đổi góc nhìn, theo đó, công nghệ không chỉ là công cụ mà chắc chắn sẽ nguồn lực quan trọng, cốt lõi cho sự phát triển của Sơn MT.

Trước đây việc tiếp cận khách hàng tiềm năng tại Châu Âu hoặc Mỹ chúng tôi thường phải bỏ ra một chi phí rất lớn cho hội chợ, xúc tiến thương mại, các chi phí cho nhân viên trực tiếp đi qua đó để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Giờ đây, CĐS sẽ giúp cho DN tiếp cận khách hàng tiềm năng với thời gian nhanh hơn, chi phí thấp hơn”, lãnh đạo Sơn MT nói.

Thông thường, để DN đưa ra các quyết định về mặt kinh doanh thì sẽ phải nghiên cứu tới hàng chục bộ tài liệu Excel ở các lĩnh vực khác nhau mà các phòng ban trong công ty sẽ phải mất từ nửa ngày đến một ngày để tổng hợp báo cáo. Tuy nhiên, bây giờ nhờ công nghệ thông tin tất cả các dữ liệu đó được tổng hợp ở đây theo dạng biểu đồ bảng cột dễ hiểu, dễ xem. Quan trọng là, tất cả các dữ liệu này có thể truy cập và xem được bất cứ lúc nào theo thời gian thực.

537ec97b03c1d29f8bd0.jpg
Sơn MT đã tìm hiểu và tiếp cận Chương trình CĐS giai đoạn 2021-2025 của Bộ KH&ĐT để được tư vấn triển khai CĐS một cách bài bản

Bài học từ Sơn MT cũng cho thấy, CĐS có thể rất tổng quát nhưng biết làm đúng cách thì cũng rất cụ thể và không phải là một gánh nặng chi phí, hoàn toàn có thể mang lại những hiệu quả lớn như việc áp dụng Power BI chỉ với vài triệu đồng mỗi tháng nhưng giúp công ty luôn nắm vững được số liệu kinh doanh, hiểu rõ hơn về thị trường, khách hàng, kết quả của các chiến dịch kinh doanh, từ đó điều hành mạch lạc hơn, áp dụng các chương trình kinh doanh một cách chính xác, hiệu quả hơn.

Sơn MT là một trong số hàng nhìn DN trên cả nước đã được hỗ trợ trực tiếp từ “Chương trình hỗ trợ DN CĐS giai đoạn 2021 - 2025” do Bộ KH&ĐT phối hợp với Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ USAID thông qua Dự án LinkSME triển khai thực hiện./.

Anh Minh