Phó TBT Báo Thanh niên giữ chức Phó Cục trưởng Cục Báo chí

Truyền thông - Ngày đăng : 16:59, 14/07/2023

Ngày 14/7/2023, Bộ TT&TT đã tổ chức hội nghị công tác cán bộ công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ tại Cục Báo chí và Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ TT&TT. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm đã chủ trì hội nghị.
Truyền thông

Phó TBT Báo Thanh niên giữ chức Phó Cục trưởng Cục Báo chí

Hoàng Linh 14/07/2023 16:59

Ngày 14/7/2023, Bộ TT&TT đã tổ chức hội nghị công tác cán bộ công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ tại Cục Báo chí và Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ TT&TT. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm đã chủ trì hội nghị.

Theo đó, Hội nghị đã công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ TT&TT tiếp nhận và bổ nhiệm bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh niên thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giữ chức Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ TT&TT. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/7/2023.

Hội nghị cũng công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ TT&TT  điều động và bổ nhiệm bà Lê Hương Giang, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ TT&TT. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 16/7/2023.

bo-nhiem-14072023.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm trao các quyết định bổ nhiệm cho bà Đặng Thị Phương Thảo (phải) và bà Lê Hương Giang (trái)

Trao các quyết định bổ nhiệm, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm đã chúc mừng bà Đặng Thị Phương Thảo và bà Lê Hương Giang nhận trọng trách mới tại Bộ TT&TT.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm bày tỏ tin tưởng với bề dày kinh nghiệm công tác, các cán bộ được bổ nhiệm hôm nay sẽ hoàn thành xuất nhiệm vụ ở cương vị mới

Với sự hỗ trợ của Ban Bí thư, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Báo Thanh niên, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm bày tỏ cảm ơn về việc tạo điều kiện bà Đặng Thị Phương Thảo, cán bộ lâu năm, kinh nghiệm chuyển sang làm việc công tác mới đầy thủ thách, rất ý nghĩa, rất quan trọng. Trong gần 10 năm nay, Trung ương Đoàn đã đóng góp cho Bộ TT&TT 3 cán bộ cấp vụ, cục, Thứ trưởng mong có sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa hai cơ quan.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm tin tưởng với không gian mới, bà Đặng Thị Phương Thảo nỗ lực, phát huy trí tuệ cho công tác quản lý nhà nước báo chí, thực thi các chính sách cho báo chí và đề ra các giải pháp thực hiện chiến lược chuyển đổi số về báo chí. Đồng thời thực hiện nhiệm vụ tham mưu cho Chính phủ về giúp đỡ các Bộ, ngành, các tổ chức chính trị về công tác truyền thông chính sách. Đây là một khối lượng công việc rất lớn.

Thứ trưởng cho biết, hỗ trợ truyền thông chính sách là một chức năng nhiệm vụ hoàn toàn mới của Cục Báo chí. Theo đó, bà Đặng Thị Phương Thảo nỗ lực có những đóng góp quan trọng đối với Cục Báo chí nói riêng và Bộ TT&TT nói chung.

Nhận việc nhận nhiệm vụ mới tại Vụ Tổ chức cán bộ của bà Lê Hương Giang, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho biết khối lượng công việc của Vụ Tổ chức cán bộ rất lớn. Bên cạnh, công tác quy hoạch cán bộ, còn là quyền lợi, chế độ cho cán bộ. Công tác cán bộ cũng là tìm người tài, có tâm huyết đóng góp cho Ngành.

Thứ trưởng yêu cầu, hai đơn vị có cán bộ mới được bổ nhiệm phát huy truyền thống đoàn kết, trí tuệ và tôn trọng sự khác biệt để phát huy những gì tốt nhất, tinh tuý nhất.

Cũng tại Hội nghị, Bí thư Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Minh Triết cho biết bà Đặng Thị Phương Thảo là cán bộ được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm công tác rất phong phú, có chuyên môn tốt, nhất là trong công tác quản lý báo chí. Trong suốt thời gian công tác của mình, bà Đặng Thị Phương Thảo đã có nhiều năm làm việc tại Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, là Uỷ viên ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, đơn vị được phân công tham mưu cho Ban Bí thư Trung ương Đoàn thực hiện nhiệm vụ quản lý báo chí.

Từ năm 2009 đến nay, bà Đặng Thị Phương Thảo đã có 14 năm giữ cương vị lãnh đạo một tờ báo lớn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, có uy tín, và sức ảnh hưởng đối với bạn đọc. Trong bất kỳ cương vị nào bà Đặng Thị Phương Thảo luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực quản lý, điều hành công việc tốt, luôn "tận tâm, tận lực, tận trí" để hoạt thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, cùng tập thể Ban Biên tập lãnh đạo Báo Thanh niên trở thành 1 trong những tờ báo có lượng độc giả lớn./.

Hoàng Linh