Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN lần thứ 4 kéo dài 2 tuần

Kinh tế số - Ngày đăng : 09:26, 04/08/2023

Sau 3 mùa tổ chức thành công, ASEAN sẽ khởi động Ngày bán hàng trực tuyến ASEAN (AOSD) lần thứ tư - năm 2023, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất ở Đông Nam Á từ ngày 8 - 22/8/2023.
Kinh tế số

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN lần thứ 4 kéo dài 2 tuần

Hoàng Linh {Ngày xuất bản}

Sau 3 mùa tổ chức thành công, ASEAN sẽ khởi động Ngày bán hàng trực tuyến ASEAN (AOSD) lần thứ tư - năm 2023, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất ở Đông Nam Á từ ngày 8 - 22/8/2023.

Ngày bán hàng trực tuyến ASEAN là sự kiện mua sắm trực tuyến đầu tiên được tiến hành chung trên quy mô toàn khu vực và được tổ chức thường niên kể từ năm 2020. Ủy ban điều phối ASEAN về thương mại điện tử (TMĐT) (ACCEC) sẽ là cơ quan điều phối cho AOSD.

Vào năm 2020, hơn 200 doanh nghiệp (DN) TMĐT ở ASEAN đã tham gia AOSD và cung cấp nhiều loại hàng hóa và dịch vụ với mức giá khuyến mãi hoặc chiết khấu thông qua nền tảng TMĐT của họ.

Sự kiện được tiếp tục mở rộng trong năm 2021 và 2022, với hơn 300 DN trên khắp ASEAN tham gia trên nền tảng AOSD mỗi năm. Năm nay, các nhà tổ chức mong đợi sự quan tâm mạnh mẽ của các DN và người tiêu dùng do sự gia tăng áp dụng TMĐT trong khu vực do đại dịch COVID-19 thúc đẩy.

Diễn ra trong hai tuần, AOSD 2023 sẽ là nơi hội tụ những hàng hóa và dịch vụ tốt nhất của ASEAN từ khắp khu vực trên một nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) duy nhất tại địa chỉ http://onlineasean.com/HomePag....

cac-gian-hang-quoc-gia-ngay-ban-hang-truc-tuyen-2023.png
Các gian hàng TMĐT quốc gia trên trang onlineasean. Gian hàng của Việt Nam có các thương hiệu điện tử, du lịch, thực phẩm và đồ uống, thời trang, thủ công mỹ nghệ, hàng hoá tiêu dùng...

Theo thông lệ, chương trình diễn ra theo 2 cấp độ:

Cấp 1 (dành cho các giao dịch trong nước): Các DN, nền tảng TMĐT tử uy tín tại 10 quốc gia ASEAN sẽ triển khai hàng loạt chương trình mua sắm giảm giá đặc biệt dành cho người tiêu dùng tại quốc gia đó.

Cấp 2 (dành cho các giao dịch xuyên biên giới): Các DN và nền tảng sẽ phối hợp triển khai chương trình mua sắm trực tuyến xuyên biên giới giữa các nước ASEAN.

AOSD hy vọng sẽ thúc đẩy khu vực hướng tới các nền tảng số và khuyến khích người tiêu dùng cũng như DN tham gia vào TMĐT do vai trò của hội nhập số là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế của ASEAN. Sáng kiến này cũng bổ sung cho những nỗ lực không ngừng của các quốc gia thành viên ASEAN nhằm khuyến khích số hóa ở các DN.

AOSD cũng tìm cách thúc đẩy thương mại số trong khu vực và tăng cường hợp tác mạnh mẽ hơn giữa các bên liên quan - cơ quan chính phủ, hiệp hội DN và người tiêu dùng - để khám phá các sáng kiến chính sách mới và thúc đẩy các công nghệ tiên tiến trong việc thúc đẩy các hoạt động TMĐT xuyên biên giới trong ASEAN./.

Hoàng Linh