FPT là Thương hiệu Công nghệ giá trị nhất Việt Nam
Doanh nghiệp số - Ngày đăng : 17:26, 15/08/2023
FPT là Thương hiệu Công nghệ giá trị nhất Việt Nam
Ngày 15/8, Brand Finance công bố Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023. Trong đó, FPT là Thương hiệu Công nghệ giá trị nhất Việt Nam, đồng thời giữ vị trí Top 2 Thương hiệu tăng trưởng giá trị lớn nhất Việt Nam dựa trên giá trị thương hiệu.
Với mức tăng trưởng vượt bậc (thêm 105%, chiếm 2% tổng giá trị), ngành Công nghệ đã và đang nổi lên như một ngành có tiềm năng tăng trưởng lớn, đặc biệt trong thời đại chuyển đổi số (CĐS). Đứng đầu ngành Công nghệ theo Bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023 là FPT, với giá trị thương hiệu lên đến 594.5 triệu USD, tăng 52%.
Theo đánh giá của Brand Finance, thành công này của FPT là kết quả của nỗ lực đổi mới, sáng tạo, tập trung nghiên cứu và phát triển công nghệ. Đồng thời, việc thiết lập đối tác chiến lược với các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới đã giúp FPT tạo ra môi trường hợp tác và phát triển bền vững.
Sau 6 tháng đầu năm 2023, FPT ghi nhận doanh thu 24.166 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.339 tỷ đồng, lần lượt tăng 21,9% và 19,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu dịch vụ CNTT tại nước ngoài đạt 11.227 tỷ đồng, tăng 30,2%, lợi nhuận trước thuế đạt 1.834 tỷ đồng, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm trước.
Tập đoàn FPT được hàng chục triệu khách hàng, đối tác trên phạm vi toàn cầu ghi nhận, trong đó có các tập đoàn thuộc danh sách Top 500 doanh nghiệp (DN) lớn nhất toàn cầu (Fortune Global 500). FPT là doanh nghiệp CNTT đầu tiên của Việt Nam thực hiện 4 thương vụ M&A tại châu Âu, Mỹ, Nhật Bản.
Ở Việt Nam, FPT đang hợp tác CĐs cùng 30 tỉnh, thành trên toàn quốc, là đối tác của hầu hết DN trong Top 500 DN hàng đầu Việt Nam.
Trong quá trình phát triển và xác định trở thành tập đoàn toàn cầu, FPT luôn cam kết phát triển bền vững. Tại lễ công bố 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT chia sẻ, Tập đoàn FPT xác định sứ mệnh là DN kiến tạo hạnh phúc. Hạnh phúc không phải cho cá nhân, mà hạnh phúc cho nhân viên, gia đình của nhân viên, đối tác, khách hàng.
FPT luôn chú trọng và cam kết đầu tư vào con người, quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới. Hiện có 40% lãnh đạo ở FPT là nữ giới, trong đó có những vị trí cấp cao như Hội đồng quản trị Tập đoàn và công ty thành viên.
“Khi FPT đi ra nước ngoài, chúng tôi được tiếp cận với nền kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh và nhận thấy Việt Nam đang chậm lại với thế giới nhiều. Các DN trên thế giới, đối tác, khách hàng của FPT yêu cầu tuân thủ chặt chẽ các điều kiện về phát triển bền vững, phát triển xanh", ông Nguyễn Văn Khoa khẳng định.
Tập đoàn FPT luôn học hỏi mô hình hay và để áp dụng trong DN, mỗi năm dành ra 3% doanh thu cho các hoạt động phát triển bền vững. Thời gian tới, FPT cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng khách hàng, đối tác, hướng tới xây dựng quốc gia hạnh phúc.
Brand Finance Plc là Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, hiện diện tại hơn 20 quốc gia, định giá hơn 70.000 thương hiệu trên thế giới. Đây là năm thứ 8 Việt Nam được đưa vào danh sách các nước được định giá thương hiệu bởi Brand Finance, do Brand Finance Châu Á - Thái Bình Dương (trụ sở tại Singapore) chịu trách nhiệm công bố danh sách./.