Hai khối dịch vụ mới của CMC Telecom

Doanh nghiệp số - Ngày đăng : 09:05, 23/08/2023

Từ một nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng, sau 15 năm, CMC Telecom đã mang những kỹ năng cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm của mình, mở rộng ra các khối dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường và khách hàng.
Doanh nghiệp số

Hai khối dịch vụ mới của CMC Telecom

Gia Bách {Ngày xuất bản}

Từ một nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng, sau 15 năm, CMC Telecom đã mang những kỹ năng cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm của mình, mở rộng ra các khối dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường và khách hàng.

Đây cũng là tiền đề để công ty bắt đầu nâng cấp hệ sinh thái của mình, đặc biệt với sự có mặt của hai khối dịch vụ mới là ITO (IT Outsourcing) và CSS (an ninh an toàn thông tin - ATTT), mang đến cho khách hàng những dịch vụ trọn bộ mà ít doanh nghiệp (DN) Việt hiện nay có được, hiện thực hoá nhiệm vụ của một nhà cung cấp dịch vụ hội tụ.

IT Outsourcing - nhân bản những giá trị tốt nhất cho khách hàng


Trong lĩnh vực CNTT, IT Outsourcing được hiểu là một DN sẽ sử dụng những nguồn lực bên ngoài để thực hiện công việc về CNTT. Thị trường Việt vốn được biết đến trong IT Outsourcing chủ yếu ở dịch vụ gia công phần mềm. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó, CMC Telecom đi theo một hướng hoàn toàn khác, là mang đến một dịch vụ toàn diện, đáp ứng các yêu cầu về CNTT, đặc biệt là hạ tầng số mà các DN, tổ chức hiện nay cần đến.

Sau nhiều năm cung cấp dịch vụ cho các DN top đầu, với yêu cầu khắt khe nhất, CMC Telecom hiểu những nhu cầu dù là nhỏ nhất. Công ty đã nhanh chóng triển khai dịch vụ IT Outsourcing, chú trọng vào hai giá trị cốt lõi, gồm nhân lực và hạ tầng - những thứ mà CMC sở hữu chất lượng tốt nhất trên thị trường.

ava(1).jpeg
CMC Telecom triển khai dịch vụ IT Outsourcing chú trọng vào hai giá trị cốt lõi, gồm nhân lực và hạ tầng.

Công ty hiện có gần 500 nhân sự làm về ITO, am hiểu thị trường quốc tế, như Anh, Nhật, Hàn, Trung. Với kinh nghiệm 15 năm cung cấp hạ tầng, CMC Telecom còn sở hữu đội ngũ nhân sự mà ít đơn vị nào hiện nay có được, đó là hàng trăm nhân sự cấp cao, sở hữu các chứng chỉ quốc tế về đám mây (cloud), mạng, hệ thống, trung tâm dữ liệu (TTDL), An ninh mạng.

Điểm độc đáo trong dịch vụ ITO của CMC Telecom còn là khả năng khai thác được những lợi thế về hạ tầng của DN này. Sau hơn 1 thập kỷ, đặc biệt là 8 năm kết hợp cùng nhà cung cấp viễn thông hàng đầu Đông Nam Á Time DotCOM, CMC Telecom đã sở hữu đường trục CVCS trải dài từ Bắc đến Nam, kết nối trực tiếp với năm tuyến cáp quang biển quốc tế, hệ thống ba TTDL, cùng nền tảng cloud toàn diện, kết hợp cả CMC Cloud make-in-Vietnam với những Cloud quốc tế như AWS, Google hay Microsoft.

Dù cung cấp dịch vụ ITO chưa lâu, những giá trị của CMC đã được thể hiện và công nhận bởi những khách hàng cao cấp, trong đó phải kể đến như Samsung SDS - công ty con của Samsung Electronics, chịu trách nhiệm chính về các hoạt động hệ thống cho toàn bộ các công ty thuộc tập đoàn. CMC Telecom đã giúp họ tiết kiệm chi phí, thời gian, đơn giản hóa quản lý và có được những sản phẩm từ đội ngũ nhân sự chuyên môn cao.

Đánh giá về quá trình Samsung SDS chọn CMC làm đối tác ITO, ông Đặng Tùng Sơn/Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc kinh doanh và marketing CMC Telecom nhận định giá trị lớn nhất mà công ty mạng lại “là sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm vận hành của CMC”, từ đó tạo ra sự tin cậy tương tự những nhân sự “trong nhà”. Khi có nhu cầu chuyển TTDL từ Hàn Quốc sang Việt Nam để tối ưu hóa chi phí, Samsung SDS đã lựa chọn CMC Telecom để cung cấp tài nguyên về đường truyền, hệ thống CNTT, cloud, kỹ sư vận hành và kỹ sư phần mềm.

anh-3.jpg
CMC Telecom vận hành dịch vụ cho Samsung SDS.

Từ những thành công bước đầu với Samsung SDS, CMC Telecom đã nâng cấp và “may đo" riêng dịch vụ quản trị (managed services) trọn gói đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cho nhóm khách hàng ngân hàng. Dịch vụ được cung cấp nhằm hỗ trợ các tổ chức ngân hàng vận hành, quản trị hệ thống CNTT đảm bảo các hoạt động của bộ máy một cách hiệu quả và đồng bộ.

Theo báo cáo của Statista, thị trường IT Outsourcing dự kiến đạt 460,1 tỷ USD vào năm 2023, với mức tăng trưởng hàng năm 11,07% và dự kiến đạt 777,7 tỷ USD vào năm 2028. Còn theo đánh giá của ông Sơn, xu thế sử dụng ITO trong mảng mạng, hệ thống chưa nhiều, và đây sẽ là dư địa phát triển lớn cho CMC Telecom trong thời gian tới.

An toàn thông tin (ATTT) là ưu tiên hàng đầu


CMC Telecom đã bổ sung thêm mảng an ninh ATTT, ứng dụng những tiến bộ từ mảng bảo mật mạng (cyber security) của tập đoàn CMC, để biến đây trở thành một khối dịch vụ quan trọng, cung cấp cho các khách hàng dịch vụ về bảo mật chuẩn quốc tế.

Dịch vụ ATTT của CMC Telecom cung cấp một dải hợp đồng dịch vụ rộng, từ làm phần mềm, cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp đến dịch vụ tư vấn tiêu chuẩn bảo mật quốc tế, với 4 dòng sản phẩm chính gồm: Sản phẩm/Giải pháp diệt virus/mã độc (malware); Trung tâm Giám sát và Điều hành An ninh mạng CMC SOC; Dịch vụ đánh giá và kiểm định An ninh ATTT; và dịch vụ Tư vấn & Đánh giá cấp chứng chỉ.

anh-4(1).jpg
CMC Telecom cung cấp 4 nhóm dịch vụ ATTT chính.

Nhờ đó, những khách hàng sử dụng dịch vụ của CMC Telecom không chỉ được cung cấp các dịch vụ về hạ tầng, cloud tốc độ cao, dễ dàng sử dụng, mà còn đảm bảo an toàn dữ liệu ở mức tối đa.

Trong đó hệ thống công nghệ CMC SOC ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa (automation), có khả năng giám sát 24/7, phân tích, cảnh báo và xử lý thời gian thực các sự cố ATTT hiện đang chiếm 22% thị phần trong trường dịch vụ giám sát ANTT trong nước. Mảng kiểm thử bảo mật, CMC Pentest, hiện đang phục vụ hàng trăm DN, chủ yếu là khách hàng khối ngân hàng, tài chính, chứng khoán, khối thương mại điện tử.

Xét về quy mô doanh thu, khách hàng và thị trường, CMC Cyber Security đứng đầu trong các công ty tư nhân và đứng thứ hai trong nhóm các DN Việt thuộc lĩnh vực an ninh bảo mật./.

Gia Bách