Tương lai ngành quan hệ công chúng trong thời đại số

Truyền thông - Ngày đăng : 14:19, 29/08/2023

Công nghệ và số hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ tạo điều kiện cho người làm quan hệ công chúng (PR) gắn kết tổ chức, doanh nghiệp (DN) với công chúng bằng nhiều công cụ, hình thức khác nhau.
Truyền thông

Tương lai ngành quan hệ công chúng trong thời đại số

Anh Minh {Ngày xuất bản}

Công nghệ và số hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ tạo điều kiện cho người làm quan hệ công chúng (PR) gắn kết tổ chức, doanh nghiệp (DN) với công chúng bằng nhiều công cụ, hình thức khác nhau.

Mạng lưới Quan hệ công chúng ASEAN (APRN) sẽ hợp tác với Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) tổ chức Hội nghị Quan hệ công chúng ASEAN lần thứ IV tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (quận 7, TP. Hồ Chí Minh). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2023 do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Dự kiến, sự kiện sẽ quy tụ các chuyên gia hàng đầu từ các tổ chức, hiệp hội và đơn vị quan hệ công chúng, truyền thông và du lịch từ Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Không chỉ là nơi chia sẻ các xu hướng, kiến thức mới nhất về ngành, đây cũng là cơ hội để các nhà truyền thông từ các quốc gia Đông Nam Á giao lưu, mở ra những mối hợp tác sâu rộng mang tầm quốc tế trong tương lai.

Quan hệ công chúng: thách thức xây dựng niềm tin trong thời đại số

Công nghệ và số hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ tạo điều kiện cho người làm PR gắn kết tổ chức, DN với công chúng bằng nhiều công cụ, hình thức khác nhau. Tuy nhiên, thách thức đặt ra chính là làm thế nào để bảo đảm sự minh bạch, xây dựng niềm tin, kết nối cộng đồng - vốn đã là những “từ khóa” nóng hổi trong ngành PR không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Phiên chuyên đề “Quan hệ công chúng bền vững: Giá trị từ niềm tin và mục đích chân chính” sẽ là nơi các lãnh đạo của các tổ chức, đơn vị cùng thảo luận về ngành Quan hệ công chúng trong một thế giới luôn thay đổi. Đại diện ba tổ chức PR trong khu vực - APRN, VNPR, Viện PR Malaysia và đại diện Tập đoàn Truyền thông Lê sẽ chia sẻ về cách nâng cao chất lượng nhân sự ngành PR, xây dựng niềm tin trong mối quan hệ số và thực hành quan hệ công chúng bền vững.

Bên cạnh đó, các phiên thảo luận bàn tròn hứa hẹn đưa ra những vấn đề nổi bật, các giải pháp sáng tạo và đa chiều nhằm thúc đẩy sự phát triển của du lịch, văn hóa và truyền thông trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và thế giới nói chung.

Ngành quan hệ công chúng song hành và thúc đẩy ngành du lịch phát triển

Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến lý tưởng tại Đông Nam Á. Để đón làn sóng du khách quốc tế nửa cuối năm 2023, bên cạnh phát triển sản phẩm, ngành du lịch sẽ cần đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá và truyền thông.

Phiên “Quảng bá điểm đến” của hội nghị sẽ bàn luận những sáng kiến nâng cao tiêu chuẩn cho các hoạt động quan hệ công chúng nhằm nêu bật hình ảnh đất nước và thu hút khách du lịch toàn cầu đến với những giá trị di sản văn hóa lâu đời.

asean-2023.png

TS. Nutthaboon Pornrattanacharoen - Đại diện Hiệp hội Quan hệ công chúng Thái Lan sẽ mang tới góc nhìn chuyên gia về cách hoạt động truyền thông nâng tầm vị thế và hình ảnh quốc gia. Đó sẽ là những bài học kinh nghiệm sâu sắc từ Thái Lan - một ví dụ tiêu biểu cho cách sử dụng “quyền lực mềm” hiệu quả nhằm thúc đẩy du lịch trong và ngoài nước.

Các đại diện Việt Nam bao gồm Hội đồng Tư vấn du lịch Quốc gia Việt Nam, Pencil Group và The Outbox Company sẽ cho thấy những góc nhìn cụ thể hơn về thị trường du lịch tại Việt Nam. Đó là câu chuyện về giá trị văn hóa du lịch, vai trò của truyền thông trực tuyến trong việc ra quyết định của du khách và thúc đẩy du lịch bằng những câu chuyện của người dân địa phương.

Bên cạnh đó là câu chuyện về chương trình nghệ thuật độc đáo “Dòng sông kể chuyện” và cách TP. Hồ Chí Minh đang gìn giữ và lan tỏa giá trị văn hóa bản địa tới du khách trong và ngoài nước.

Tiếp nối hội nghị Quan hệ công chúng ASEAN, lễ trao giải Giải thưởng Quan hệ công chúng Xuất sắc ASEAN 2023 và Giải thưởng Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE Awards 2023 sẽ diễn ra cùng ngày.

Giải thưởng Quan hệ công chúng Xuất sắc ASEAN 2023 do APRN tổ chức 2 năm một lần, nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tựu đạt được trong ngành Quan hệ công chúng ở các nước ASEAN. Với hơn 20 hạng mục, mỗi hạng mục bao gồm giải Đồng, Bạc, Vàng, giải thưởng thể hiện sự đa dạng của các dự án được thực hiện trong lĩnh vực quan hệ công chúng và truyền thông đến từ các tổ chức đa quốc gia, DN nhỏ và vừa, tổ chức từ thiện và đơn vị nhà nước.

Giải thưởng Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE Awards 2023 sẽ do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh trao cho các đơn vị truyền thông, cá nhân có ảnh hưởng đã có đóng góp nổi bật trong việc quảng bá và thu hút du khách trong và ngoài nước đến với thành phố mang tên Bác.

Sự kiện diễn ra từ 8:30 - 17:30 ngày 8/9/2023. Đăng ký tham gia tại: https://vnpr.vn/aseanpr2023/.

Anh Minh