Quảng bá sản phẩm OCOP và công nghệ cao mang tinh thần "Khát vọng Việt Nam"

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 23:15, 14/09/2023

Các sản phẩm OCOP 4 - 5 sao và công nghệ cao đã được giới thiệu đến các nghị sĩ trẻ toàn cầu và các đại biểu trong và ngoài nước tham dự Hội nghị Nghị sĩ trẻ lần thứ 9 đang diễn ra tại Việt Nam.
Chuyển động ICT

Quảng bá sản phẩm OCOP và công nghệ cao mang tinh thần "Khát vọng Việt Nam"

Thu Trang 14/09/2023 23:15

Các sản phẩm OCOP 4 - 5 sao và công nghệ cao đã được giới thiệu đến các nghị sĩ trẻ toàn cầu và các đại biểu trong và ngoài nước tham dự Hội nghị Nghị sĩ trẻ lần thứ 9 đang diễn ra tại Việt Nam.

Chiều tối ngày 14/9, Chủ tịch Quốc hội cùng các đại biểu đã tham dự lễ khai mạc triển lãm Thành tựu đổi mới sáng tạo, sản phẩm OCOP với chủ đề “Khát vọng Việt Nam” thuộc khuôn khổ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Việt Nam chủ trì tổ chức.

Tham dự lễ khai mạc có sự tham gia của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Trưởng ban Tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9; Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy.

img_4006.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cùng các đại biểu quốc tế tại triển lãm

Cùng dự có các đại biểu quốc tế: Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) Duarte Pacheco, Tổng Thư ký IPU Martin Chungong,Tổng thư ký IPU; ông Dan Carden, Chủ tịch Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu; đại sứ và đại diện nhiều sứ quán nước ngoài tại Việt Nam; lãnh đạo và đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các đại biểu, nghị sĩ trẻ trong IPU.

ong-vu-hai-ha.png
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà giới thiệu triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội nhấn mạnh Việt Nam từ một nước nông nghiệp lạc hậu phải chịu hậu quả nặng nề từ chiến tranh đã có những bước phát triển mạnh mẽ nhờ những chính sách đổi mới.

Ông Hà cũng cho biết Đảng và Nhà nước Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, và nêu rõ đây là cơ hội cho tất cả quốc gia, nhất là những nước có trình độ phát triển thấp.

Triển lãm được tổ chức nhằm mục đích tạo điều kiện để các Nghị sĩ trẻ từ nhiều Quốc gia trên thế giới tìm hiểu về văn hóa, bản sắc dân tộc của Việt Nam kết hợp với thành tựu khoa học công nghệ, công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để Việt Nam quảng bá những sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao và các sản phẩm công nghệ cao của một số đơn vị doanh nghiệp Việt đến với bạn bè quốc tế.

img_3994.jpg
img_3998.jpg
img_4010.jpg
img_3996.jpg
Các sản phẩm OCOP 4 sao, 5 sao từ khắp các vùng miền tổ quốc được giới thiệu tại triển lãm.

Lễ khai mạc triển lãm “Khát vọng Việt Nam thể hiện rõ các nét đặc trưng văn hóa của ba miền Bắc, Trung, Nam qua những sản phẩm OCOP bao gồm thực phẩm, đồ uống, dược liệu, hàng thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh và dịch vụ du lịch.

Bên cạnh đó, những sản phẩm, dịch vụ công nghệ cao “Make in Vietnam”, dịch vụ chuyển đổi số được Bộ TT&TT chủ trì lựa chọn giới thiệu như thiết bị mạng 5G của Viettel, hệ thống điều hành và quản lý cảng (TOS), máy bay không người lái từ CT Group... cũng được giới thiệu đến các đại biểu quốc tế.

img_3991.jpg

Sau lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đại biểu tham quan các gian hàng về các sản phẩm OCOP và công nghệ do Việt Nam sản xuất./.

Thu Trang