Hỗ trợ chính quyền giải quyết thách thức về lực lượng lao động CNTT

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 08:23, 26/10/2023

Nhóm tổ chức công nghệ dân sự phi lợi nhuận US Digital Response (USDR) - Mỹ đang mở rộng nỗ lực hỗ trợ các chính quyền tiểu bang và địa phương trong việc tuyển dụng và giữ chân những người có kỹ năng thành thạo về CNTT (IT).
Chuyển động ICT

Hỗ trợ chính quyền giải quyết thách thức về lực lượng lao động CNTT

Hạnh Tâm {Ngày xuất bản}

Nhóm tổ chức công nghệ dân sự phi lợi nhuận US Digital Response (USDR) - Mỹ đang mở rộng nỗ lực hỗ trợ các chính quyền tiểu bang và địa phương trong việc tuyển dụng và giữ chân những người có kỹ năng thành thạo về CNTT (IT).

U.S. Digital Response đang đi đầu một sáng kiến mới nhằm hỗ trợ các cơ quan chính quyền tiểu bang và địa phương trong việc thuê và “giữ chân” những nhân viên có kỹ năng số.

Tuần trước, tổ chức này đã công bố chương trình lực lượng lao động mới nhằm cung cấp hướng dẫn tuyển dụng, các phương pháp tuyển dụng tốt nhất và các chương trình “giữ chân” nhân viên mới. Các nhà lãnh đạo USDR cho biết, họ đã hỗ trợ một số cơ quan tiểu bang và địa phương ở các bang Pennsylvania, Maryland và Indiana.

Theo một thông báo ngày 18/10, sáng kiến này cũng được thiết kế để thu hút các ứng viên tiềm năng để chia sẻ thông tin về sự phát triển công nghệ của chính phủ.

a1.png

Hillary Hartley, Giám đốc điều hành USDR cho biết: “Chúng tôi đã tận mắt chứng kiến ​​những thách thức mà nhiều chính phủ phải đối mặt trong việc thu hút và giữ chân nhân tài số. Với lĩnh vực trọng tâm mới này, chúng tôi mong muốn hỗ trợ trực tiếp các chính phủ trong việc xây dựng đội ngũ kỹ thuật số có tay nghề cao, đa dạng và sáng tạo, những người có thể đáp ứng các nhu cầu của công chúng hiện tại và trong tương lai.”

Theo một nghiên cứu gần đây, 64% cán bộ nhân sự của chính quyền địa phương và tiểu bang báo cáo rằng họ gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân sự cho các vị trí IT.

Theo thông báo, USDR đã dành cả năm qua để làm việc với chính quyền các thành phố và tiểu bang quan tâm đến việc thuê thêm nhân viên có các kỹ năng về những dịch vụ số và các hệ thống phúc lợi như nghiên cứu người dùng, thiết kế và quản lý sản phẩm.

Denise Linn Riedl, Giám đốc thông tin của South Bend, Indiana, cho biết: “Các tình nguyện viên đã giúp chúng tôi lập kế hoạch tuyển dụng, mô tả công việc và các kế hoạch đào tạo. Kinh nghiệm phong phú của họ trong các vai trò và lĩnh vực đã tạo cho chúng tôi niềm tin khi quản lý sự thay đổi và phát triển đội ngũ của mình".

Theo USDR, xây dựng các tính năng số của các cơ quan sẽ cho phép họ phản ứng nhanh hơn với nhu cầu ngày càng tăng của cộng đồng.

Còn Neil Weaver, thư ký hành chính của tiểu bang Pennsylvania thì cho biết: “Khi chúng tôi tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm trực tuyến tốt hơn cho những người dân của mình chúng tôi đang tạo những cơ hội mới cho các chuyên gia số mang những kỹ năng và kinh nghiệm của họ cho lĩnh vực công và tận hưởng những nghề nghiệp vô cùng hữu ích”./.

Hạnh Tâm