Hội Sinh viên TP Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Truyền thông - Ngày đăng : 16:12, 26/10/2023

Ngày 26/10, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Ðại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 chính thức khai mạc phiên trọng thể, với sự tham dự của 415 đại biểu.
Truyền thông

Hội Sinh viên TP Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Đỗ Thêu 26/10/2023 16:12

Ngày 26/10, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Ðại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 chính thức khai mạc phiên trọng thể, với sự tham dự của 415 đại biểu.

Trình bày Báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2018-2023, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng khẳng định: Phát huy tinh thần “Bản lĩnh - Sáng tạo - Khởi nghiệp - Hội nhập”, nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội đã chủ động, tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp để tập hợp, phát huy và đồng hành với sinh viên, đạt nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên các mặt công tác.

Trong nhiệm kỳ, toàn thành phố đã có 156 sinh viên được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp trung ương, 2.087 sinh viên được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố, 26.334 sinh viên được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp trường. Bên cạnh đó, đã có hơn 6.500 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên tham gia dự thi ở cấp khoa, trường, thành phố, trong đó có 1.450 đề tài đoạt giải thưởng. Nhiều ý tưởng, sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên đã được ghi nhận và triển khai trong thực tiễn.

Sinh viên Thủ đô tiếp tục khẳng định vai trò là lực lượng nòng cốt, chủ đạo trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trên địa bàn thành phố và nhiều tỉnh, thành trên khắp cả nước. Trong suốt nhiệm kỳ đã có 465.300 lượt tình nguyện viên tham gia với tổng giá trị làm lợi trên 133 tỷ đồng tại 32 tỉnh, thành phố. Đặc biệt, đã có hơn 80.000 lượt sinh viên được hỗ trợ nhằm khuyến khích, tạo động lực để sinh viên phấn đấu trong học tập…

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn biểu dương những nỗ lực và những thành tích mà Hội Sinh viên thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

“Sinh viên Thủ đô phải là những người đi đầu trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tiếp thu nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, tích cực nhất trong quá trình hội nhập quốc tế”, ông Sơn nhấn mạnh.

anh-tin.jpg
Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Trong khuôn khổ phiên trọng thể, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước, Cờ xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2018-2023 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cũng như Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Đỗ Thêu