“Amazing ASEAN 2023” đưa nông sản Việt ra thế giới

Báo chí - Ngày đăng : 18:19, 21/09/2023

“Amazing ASEAN 2023 – Discover the flavors of Asia” (ASEAN kỳ diệu 2023 – Khám phá hương vị Á châu) là chủ đề sự kiện Tuần lễ quảng bá hàng hóa, thực phẩm, ẩm thực được tổ chức vừa qua tại Riyadh (ARC).
Báo chí

“Amazing ASEAN 2023” đưa nông sản Việt ra thế giới

PV 21/09/2023 18:19

“Amazing ASEAN 2023 – Discover the flavors of Asia” (ASEAN kỳ diệu 2023 – Khám phá hương vị Á châu) là chủ đề sự kiện Tuần lễ quảng bá hàng hóa, thực phẩm, ẩm thực được tổ chức vừa qua tại Riyadh (ARC).

Sự kiện do Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam và các nước ASEAN gồm Brunei, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Philppines, Singapore và Thái Lan tại Saudi Arabia phối hợp với chuỗi siêu thị Lulu tổ chức.

wrf.jpg
Nông sản Việt Nam trong Tuần lễ Amazing ASEAN 2023

Cũng trong khuôn khổ Tuần lễ quảng bá hàng hóa nông sản, thực phẩm, ẩm thực Amazing ASEAN 2023 năm nay diễn ra Lễ công bố hơn 200 sản phẩm mới từ các nước ASEAN. Cũng tại sự kiện lần này, Việt Nam có 20 sản phẩm mới được đưa vào thị trường gồm các mặt hàng nông sản, gạo, trái cây, các sản phẩm chế biến từ dừa, hạt điều, thủy sản… Lãnh đạo siêu thị Lulu cho biết tổng giá trị hàng hóa chuỗi siêu thị này nhập khẩu từ Việt Nam trong tháng 8 lên tới 2,44 triệu USD.

Tham gia sự kiện năm nay Việt Nam có lượng hàng hóa rất phong phú và đa dạng, đặc biệt các sản phẩm trái cây nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Chỉ sau ngày khai trương sự kiện, nhiều loại trái cây Việt Nam như na, mãng cầu, mít… đã được tiêu thụ hết.

Đặc biệt, xuyên suốt tuần lễ diễn ra sự kiện, Đại sứ quán Việt Nam duy trì một quầy quảng bá hình ảnh, đất nước Việt Nam cũng như giới thiệu một số hương vị Việt Nam để mời khách hàng tại siêu thị như cà phê, bánh phồng tôm, hạt điều… Các đại biểu khách mời và khách hàng sau khi nếm thử cà phê hòa tan của Việt Nam đều rất ấn tượng, nhiều người trong số đó đã hỏi thông tin về địa chỉ bán cà phê Việt Nam để có thể thưởng thức thường xuyên.

Sự kiện Amazing ASEAN được tổ chức 3 năm liên tiếp tại chuỗi siêu thị Lulu là hoạt động tiêu biểu của các nước ASEAN tại Saudi Arabia nhằm tôn vinh hình ảnh đất nước, quảng bá văn hóa ẩm thực, sản phẩm hàng hóa của mỗi nước thành viên ASEAN đồng thời kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu từ khu vực ASEAN sang thị trường ngày càng đa dạng và có chất lượng.

Saudi Arabia là thị trường lớn nhất Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC), có nhu cầu lớn đối với các mặt hàng nông sản, thực phẩm có chất lượng tốt như: Các loại trái cây tươi và sấy khô, gạo, mỳ, hạt điều, bánh kẹo, socola, gia vị, thực phẩm đóng hộp, nước ép trái cây, mỹ phẩm, hàng may mặc, giày dép, thiết bị y tế, than củi…

Trải qua nhiều giai đoạn đổi mới chiến lược phát triển nông nghiệp, Việt Nam đang từng bước vươn lên trở thành một trong những nước xuất khẩu nông, lâm, thủy sản hàng đầu trên thế giới. Nông sản Việt đã "đặt dấu chân" lên hơn 185 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau. Đặc biệt trong sự kiện Tuần lễ “Amazing ASEAN 2023” lần này hứa hẹn tương lai nông sản Việt ngày càng đi ra thế giới.

PV