Quân đội các nước ASEAN tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị

Đời sống xã hội - Ngày đăng : 13:56, 10/10/2023

Giải bóng chuyền nam trong nhà Quân đội các nước ASEAN 2023 diễn ra vừa qua tại Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) Quốc phòng II (Quân khu 7).
Đời sống xã hội

Quân đội các nước ASEAN tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị

PV 10/10/2023 13:56

Giải bóng chuyền nam trong nhà Quân đội các nước ASEAN 2023 diễn ra vừa qua tại Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) Quốc phòng II (Quân khu 7).

Tham gia Giải đấu năm nay có 160 huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc thuộc 7 đội tuyển đại diện Quân đội các nước: Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam.

fee.jpg
Toàn cảnh lễ khai mạc giải đấu.

Sau 6 ngày thi đấu, với nỗ lực quyết tâm cao của 7 đoàn thể thao đại diện cho Quân đội các nước ASEAN, Giải bóng chuyền nam Quân đội các nước ASEAN năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Đây cũng là cơ hội tốt cho Quân đội các nước ASEAN giao lưu, thúc đẩy hợp tác, góp phần giữ vững hòa bình, ổn định và phát triển chung của khu vực cũng như trên thế giới.

Với tinh thần “Quân đội ASEAN hợp tác, gắn kết vì hòa bình”, giải đấu góp phần tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa quân đội các nước ASEAN. Kết quả chung cuộc giải đấu: Trận đấu tranh hạng ba, Indonesia thắng Lào.

Trong trận tranh hạng nhất, Việt Nam thắng Thái Lan trở thành nhà vô địch giải Bóng chuyền nam Quân đội các nước ASEAN năm 2023.

Trước đó đội bóng truyền Quân đội Việt Nam sau hơn hai tháng tập luyện, tập huấn tại Đà Nẵng và Khánh Hòa, đội tuyển Quân đội Việt Nam, với đội hình là các vận động viên đã tham gia và giành ngôi vô địch tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2022 với tinh thần sẵn sàng bước vào giải đấu năm nay quyết tâm cao, tinh thần thể thao trong sáng, hữu nghị, đoàn kết.

Các đoàn thể thao quân đội các nước ASEAN rất háo hức bởi giải đấu không chỉ là nơi tranh tài mà còn là dịp để tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết, học tập lẫn nhau giữa các vận động viên. Trong thời gian diễn ra giải đấu, các vận động viên còn có cơ hội tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật; Chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong luyện tập, thi đấu thể thao và tham quan một số di tích lịch sử, văn hóa tại thành phố Hồ Chí Minh.

viet_nam_bong_chuyen_nam_asean.jpg
Giải đấu góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị,
hiểu biết, học tập lẫn nhau giữa các vận động viên

Giải Bóng chuyền nam Quân đội các nước ASEAN năm 2023 là cơ hội để các nước ASEAN thể hiện quyết tâm thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ, đi vào chiều sâu. Góp phần hướng tới sự phát triển hài hòa, thịnh vượng, xây dựng và gìn giữ hòa bình ổn định trong khu vực ASEAN

PV