Singapore thực hiện cách mạng hóa logistics bằng công nghệ AI và IoT

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 11:55, 09/11/2023

Sự hợp tác giữa các tổ chức giáo dục và công ty hậu cần (logistics) sẽ giúp Singapore nghiên cứu và ứng dụng công nghệ AI và IoT vào logistics, trong đó giới học thuật và ngành công nghiệp cùng hợp tác để thúc đẩy nhau tiến lên.
Chuyển đổi số

Singapore thực hiện cách mạng hóa logistics bằng công nghệ AI và IoT

Anh Minh {Ngày xuất bản}

Sự hợp tác giữa các tổ chức giáo dục và công ty hậu cần (logistics) sẽ giúp Singapore nghiên cứu và ứng dụng công nghệ AI và IoT vào logistics, trong đó giới học thuật và ngành công nghiệp cùng hợp tác để thúc đẩy nhau tiến lên.

Singapore đang đưa ra một lộ trình mới trong lĩnh vực logistics, kết hợp các năng lực tiên tiến của Republic Polytechnic, một trong năm Học viện công lập Singapore, và Trường Đại học công nghệ và thiết kế Singapore (SUTD) với công ty hậu cần nổi tiếng Toll Group để đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ tự động hóa và các giải pháp số, mà trọng tâm cốt lõi là kết hợp năng động giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT).

Sự kiện hợp tác diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội đổi mới lớn nhất châu Á, Tuần lễ Đổi mới và Công nghệ Singapore vừa diễn ra.

Boo Chong-Han, Phó Hiệu trưởng Trường Republic Polytechnic, chịu trách nhiệm phát triển tổ chức va học thuật, nhấn mạnh Republic Polytechnic có chuyên môn đa diện trong lĩnh vực đổi mới quản lý chuỗi cung ứng.

toll-group-rp-20231102.jpg
Toll Group ký biên bản ghi nhớ với RP để thúc đẩy cải tiến về robot và tự động hóa trong lĩnh vực hậu cần.

Với hợp tác này, Singapore mong đợi chứng kiến sự phát triển của các công nghệ tiên tiến sẽ định hình lại ngành logistics. Tương tự như vậy, những sinh viên tham gia vào hành trình chuyển đổi này sẽ đi đầu thay đổi, thu được những kinh nghiệm vô giá giúp định hình sự nghiệp của họ và góp phần vào sự thành công liên tục của Singapore với tư cách là trung tâm logistics của châu Á.

Sự hợp tác giữa các tổ chức chủ yếu tập trung vào sự tiến bộ của công nghệ mô phỏng và tối ưu hóa chuỗi cung ứng. Trong số này có công nghệ bản sao số (digital twin).

Công nghệ đột phá này được thiết lập để cách mạng hóa cách tiếp cận của công ty hậu cần, giúp dự đoán trước các tình huống, hỗ trợ hoạt động của công ty luôn hiệu quả và chính xác.

Sự hợp tác mang tính đột phá này không chỉ là sự hợp tác giữa giới học thuật và ngành công nghiệp. Nó thể hiện sự kết hợp mạnh mẽ giữa chuyên môn trong ngành và đổi mới học thuật, củng cố cho cam kết chung nhằm định hình tương lai của lĩnh vực logistics.

Bằng cách tổng hợp các nguồn lực của mình, các bên liên quan đang thúc đẩy ngành phát triển đồng thời nuôi dưỡng lực lượng lao động có kỹ năng và năng lực xử lý các công nghệ mới nhất.

Toll Group là doanh nghiệp chuyên về logistics, vận tải và chuỗi cung ứng, đã hỗ trợ khách hàng trong hơn 130 năm. Hiện nay, công ty có hơn 20.000 khách hàng trên toàn thế giới tại 28 thị trường và mạng lưới giao nhận trên 150 quốc gia.

Sự hợp tác giữa Republic Polytechnic, SUTD và công ty logistics này đánh dấu một kỷ nguyên mới của hợp tác học tập, trong đó giới học thuật và ngành công nghiệp cùng hợp tác để thúc đẩy nhau tiến lên.

Hợp tác cho thấy ý tưởng rằng giáo dục không chỉ giới hạn trong lớp học và công nghiệp không giới hạn ở nơi làm việc; thay vào đó, chúng là những động lực đan xen của sự đổi mới và tiến bộ, nuôi dưỡng lực lượng lao động nhanh nhẹn và có năng lực hơn, sẵn sàng giải quyết những thách thức của ngày mai./.

Anh Minh