58 học viên khuyết tật của Nghị Lực Sống tốt nghiệp khoá 2 năm 2023

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 19:45, 30/11/2023

Mới đây, Công ty CP Nghị Lực Sống – doanh nghiệp xã hội đã tổ chức Lễ bế giảng khóa 2 năm 2023 mang thông điệp “Hành trình hạnh phúc” dành cho 58 em học viên khuyết tật cùng người thân.
Chuyển động ICT

58 học viên khuyết tật của Nghị Lực Sống tốt nghiệp khoá 2 năm 2023

PV {Ngày xuất bản}

Mới đây, Công ty CP Nghị Lực Sống – doanh nghiệp xã hội đã tổ chức Lễ bế giảng khóa 2 năm 2023 mang thông điệp “Hành trình hạnh phúc” dành cho 58 em học viên khuyết tật cùng người thân.

Điểm nhấn của chương trình chính là việc Ban tổ chức lên kế hoạch bí mật mời gia đình và người thân của học viên đến khu nghỉ dưỡng muộn hơn để tạo ra một bất ngờ lớn cho các em trong khoảnh khắc đứng trên sân khấu nhận bằng tốt nghiệp.

Ban tổ chứ hy vọng điều này sẽ tiếp thêm động lực, nghị lực cho học viên và gia đình trong hành trình tiếp theo tìm kiếm việc làm phù hợp và xây dựng cuộc sống tốt đẹp, vững vàng hơn.

van-18.jpg
58 học viên tốt nghiệp được đào tạo hai ngành nghề chính là data labeling (dự án hợp tác với Testworks) và Photoshop (dự án hợp tác với RI Korea).

Khóa học 2 (K2) năm 2023 là khóa học gồm 58 em với các dạng tật khác nhau từ khuyết tật vận động, khuyết tật trí tuệ, tí hon, khiếm thính,… đến từ khắp nơi trên mọi miền đất nước như: Hà Tĩnh, Đak Lak, Ninh Thuận… Sau khi trúng tuyển, học viên được phân lớp và đào tạo hai ngành nghề chính là: data labeling (dự án hợp tác với Testworks) và Photoshop (dự án hợp tác với RI Korea).

Ngoài ra là rất nhiều khóa học bổ trợ, kỹ năng mềm được thiết kế phù hợp cho người khuyết tật.

Hiện nay, việc học tập tại Nghị Lực sống được hỗ trợ 100% học phí và sau khi tốt nghiệp sẽ được giới thiệu việc làm.

van.jpg

Bà Ngô Thị Huyền Minh, Tổng giám đốc công ty Nghị lực sống cho biết: “Đã có 35/58 em trong khóa tìm được việc làm. Số còn lại các em sẽ tiếp tục thực tập tại Nghị Lực Sống đến hết tháng 12/2023 và chúng tôi vẫn đang tiếp tục kết nối với các nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp phù hợp, đồng thời khuyến khích các em trau dồi thêm kĩ năng, nghiệp vụ và coi đó là việc phải làm thường xuyên”.

Lễ bế giảng lần này là dấu mốc khép lại một cánh cửa hành trang, giúp các em có cơ hội dấn thân vững chắc hơn trong công việc. Mỗi lứa học sinh chia tay Nghị lực sống là động lực to lớn để toàn thể cán bộ, giáo viên tại đây tiếp tục làm tốt công việc hỗ trợ Người khuyết tật.

Nghị Lực Sống tiền thân là Trung tâm Nghị Lực Sống thành lập từ 2008 do Hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng (1982 – 2012) sáng lập. Đến năm 2022, được sự ủng hộ của nhiều đối tác (sau này trở thành cổ đông chiến lược) Trung tâm Nghị Lực Sống phát triển thành mô hình doanh nghiệp xã hội Công ty CP hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ hòa nhập toàn diện cho người khuyết tật./.

PV