ASEAN là thị trường hàng đầu của du lịch miền Trung

Truyền thông - Ngày đăng : 08:48, 09/12/2023

Báo cáo du lịch Việt Nam 10 tháng đầu năm 2023 cho thấy, 3 trong số 10 thị trường khách hàng đầu của du lịch Việt Nam đến từ khu vực Đông Nam Á.
Truyền thông

ASEAN là thị trường hàng đầu của du lịch miền Trung

Mai Hà 09/12/2023 08:48

Báo cáo du lịch Việt Nam 10 tháng đầu năm 2023 cho thấy, 3 trong số 10 thị trường khách hàng đầu của du lịch Việt Nam đến từ khu vực Đông Nam Á.

Nhà ga quốc tế Sân bay Đà Nẵng vui mừng đón 177 khách đầu tiên từ đường bay thẳng Manila ( Philippines) - Đà Nẵng đêm 7/8/2023. Ảnh XUÂN LAN
Sân bay Đà Nẵng đón những vị khách đầu tiên bay thẳng từ Manila.

Đường bay thẳng Đà Nẵng - Manila (Philippines) vừa được khai trương ngày 7/12 đang được kỳ vọng sẽ đưa ASEAN trở thành thị trường hàng đầu của du lịch miền Trung.

Các thị trường khách ở Đông Nam Á như Thái Lan hay Malaysia luôn là thị trường tiềm năng của du lịch các tỉnh miền Trung. Trong đó, tốc độ tăng bình quân của thị trường Malaysia cực kỳ ấn tượng, đạt khoảng 74%/năm. Trong 10 tháng đầu năm 2023, Malaysia cũng nằm trong nhóm các thị trường có mức phục hồi, tăng trưởng tốt nhất của du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng.

Trong kế hoạch xúc tiến du lịch 2024 của Quảng Nam, ngành du lịch cũng sẽ đón 1 đoàn KOLS (các nhân vật nổi tiếng và có sức ảnh hưởng) đến từ Malaysia để đẩy mạnh quảng bá, thu hút khách từ các kênh mới bên cạnh kênh truyền thống.

Tại chương trình quảng bá du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế vừa được tổ chức ở Kuala Lumpur, đa số đơn vị lữ hành Malaysia đều thích thú và quan tâm đến sản phẩm du lịch tại các tỉnh miền Trung vì có nhiều ưu thế về văn hóa, thắng cảnh.

Ngành du lịch Quảng Nam dự kiến khách Malaysia sẽ sớm vượt mốc trước thời điểm có dịch COVID-19 và sẽ còn tăng trưởng tốt trong những năm tới.

Ngoài Malaysia, tiềm năng khai thác khách Đông Nam Á của các tỉnh miền Trung còn rất lớn. Bên cạnh Thái Lan sớm quay trở lại tốp 10 thị trường khách lớn nhất của tỉnh thì trong 10 tháng đầu năm 2023, khách Singapore cũng đã tăng trưởng trở lại, dự kiến lượng khách cả năm đến từ đảo quốc này cũng sẽ vượt mốc năm 2019.

Vừa qua, du lịch Quảng Nam đã tham gia hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia tại Singapore để kết nối, mở rộng hợp tác với phía bạn và đã có kế hoạch tiếp tục đầu tư xúc tiến, đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá tại thị trường này.

Trong những năm tiếp theo Quảng Nam kỳ vọng Singapore sẽ là thị trường khách trọng điểm đến Quảng Nam với mức tăng trưởng mỗi năm từ 25 - 30%.

Báo cáo du lịch Việt Nam 10 tháng đầu năm 2023 cho thấy, 3 trong số 10 thị trường khách hàng đầu của du lịch Việt Nam đến từ khu vực Đông Nam Á. Với diễn biến từ thị trường cộng với nhiều động thái chú trọng nhóm khách này thì mức tăng trưởng của khách ASEAN đến miền Trung sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian đến.

Du lịch miền Trung được dự báo cũng sẽ hưởng lợi khi một loạt động thái khác diễn ra gần đây liên quan đến du lịch khu vực ASEAN. Có thể kể đến việc đơn vị lữ hành thường xuyên kết nối các đoàn famtrip từ Thái Lan và Philippines đến Huế - Đà Nẵng - Hội An.

Đà Nẵng cũng vừa tổ chức xúc tiến du lịch tại Indonesia - quốc gia có dân số lớn thứ 4 thế giới nhưng lượng khách đến Việt Nam còn tương đối khiêm tốn./.

Mai Hà