Giải cứu thành công 6 người mắc kẹt trong đám cháy

Đời sống xã hội - Ngày đăng : 09:04, 11/12/2023

Một vụ hoả hoạn xảy ra tại căn nhà 4 tầng ở Quận 10, TP.HCM, nhiều người mắc kẹt ở ban công.
Đời sống xã hội

Giải cứu thành công 6 người mắc kẹt trong đám cháy

K.Huyền 11/12/2023 09:04

Một vụ hoả hoạn xảy ra tại căn nhà 4 tầng ở Quận 10, TP.HCM, nhiều người mắc kẹt ở ban công.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, đến 9h ngày 10/12, Công an Quận 10 (TP.HCM) phối hợp các đơn vị liên quan xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà dân xảy ra trên địa bàn phường 6. Căn nhà bị cháy 4 tầng, dùng để ở và kinh doanh dán decal, phụ tùng xe máy, địa chỉ 426 Nguyễn Chí Thanh.

Thông tin ban đầu, khoảng 5h30 cùng ngày, căn nhà bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Phát hiện đám cháy, những người bên trong căn nhà cùng hàng xóm tìm cách dập lửa nhưng do bên trong có nhiều vật dụng dễ cháy nên nỗ lực ban đầu bất thành.

433-202312101949161.jpg
Cảnh sát giương thang đưa người mắc kẹt trên tầng cao. Ảnh: VnExpress.

Ngon lửa bắt đầu lan rộng, sức nóng cùng khói đen tỏa lên nghi ngút. Bên trong căn nhà, 6 người bị mắc kẹt (trong đó có 3 trẻ nhỏ, 1 cô gái và 2 người lớn tuổi) đã dùng một số vật dụng để che mũi, tránh hít khói độc rồi chạy lên ban công tầng 4 chờ sự hỗ trợ.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an Quận 10, cùng các đơn vị liên quan đã điều nhiều xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ tiếp cận hiện trường, xử lý đám cháy. Các chiến sĩ chia làm nhiều hướng dập lửa, nhóm còn lại xác định vị trí các nạn nhân, triển khai thang tiếp cận, giải cứu thành công 6 người ra ngoài an toàn. 10 phút sau, ngọn lửa cũng cơ bản được khống chế không cháy lan ra những căn nhà lân cận.

Theo thông tin từ cảnh sát phòng cháy chữa cháy, vụ cháy xảy ra ở tầng trệt của ngôi nhà. Nhiều vật dụng trong gia đình đã bị thiêu rụi với diện tích cháy khoảng 21m2. Vụ cháy gây mất điện trên diện rộng trong khoảng 15 phút.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn tiếp tục được làm rõ.

Trước đó, tối 6/10, một vụ hỏa hoạn cũng xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng trên đường Minh Phụng (Quận 6, TP.HCM). Vụ cháy này cũng khiến hàng trăm hộ dân bị mất điện, rất may không có thương vong về người./.

K.Huyền