Năm 2024: Các tòa soạn sẽ bắt đầu áp dụng đối thoại công dân
Truyền thông - Ngày đăng : 15:43, 28/12/2023
Năm 2024: Các tòa soạn sẽ bắt đầu áp dụng đối thoại công dân
Đối thoại công dân sẽ thúc đẩy cấp độ tiếp theo của báo chí dịch vụ công.
Trong kỷ nguyên số, các tòa soạn đang đối mặt nhiều thách thức. Đó là việc tích hợp các công nghệ mới nổi như AI vào sản xuất tin bài và sự thay đổi của các thuật toán truyền thông xã hội nhằm thu hút độc giả. Vì vậy, các nhà lãnh đạo trong các tổ chức tin tức đã dành rất nhiều thời gian để xác định lại chiến lược số nhằm tránh việc đưa thông tin sai lệch và thích ứng với sự thay đổi liên tục của thuật toán. Hoạt động kinh doanh truyền thông, nhu cầu tăng lượng độc giả và doanh thu đã tạo ra nhiều áp lực đối với các hãng tin lớn và nhỏ.
Đối thoại công dân và ưu tiên các sáng kiến cộng đồng nhằm tăng cường kết nối với độc giả sẽ là như nền tảng cho chiến lược tăng lượng độc giả tại các tòa soạn của Hoa Kỳ vào năm 2024. Các nhóm tin tức địa phương đang nỗ lực tập trung ưu tiên tăng cường đối thoại công dân và các kết nối trong đời sống thực trong các sự kiện tương tác. Đối thoại công dân có thể được sử dụng như một công cụ để tăng lượng độc giả và tiếp cận khách hàng mới cũng như thử nghiệm các chiến thuật mang tính sáng tạo nhằm phát triển quan hệ đối tác và mở rộng các mô hình doanh thu.
Tổ chức truyền thông WHYY News có một nhóm tương tác và cộng đồng nằm trong bộ phận tin tức của mình. WHYY News đã tìm kiếm những thay đổi mang tính hệ thống đối với hoạt động thu thập tin tức địa phương và phát triển một công thức mới cho báo chí cộng đồng và báo chí tương tác.
WHYY News đang đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động đối thoại công dân này với các chương trình như:
• Trao đổi cộng đồng tin tức và thông tin: N.I.C.E. là chương trình phát triển và đào tạo mà WHYY News dành cho các nhà làm truyền thông địa phương và các nhà báo độc lập.
• Cầu nối: WHYY News hợp tác với thư viện công cộng của Philadelphia để tập hợp những người dân trong cùng khu vực để thảo luận về các chủ đề nóng.
• Cơ sở dữ liệu cấp cơ sở: Hệ thống tìm nguồn nội bộ này có hơn 500 nguồn đa dạng mà nhóm tin tức của WHYY News có thể truy cập để nghiên cứu và đưa tin.
• Các chương trình tìm hiểu về công nghệ số và truyền thông: WHYY News đã phát triển các chương trình tìm hiểu về công nghệ số và tin tức cho công chúng để giúp độc giả hiểu rõ hơn về cách sản xuất tin tức, đưa tin dựa trên thực tế và thông tin sai lệch, từ đó tăng lượng độc giả cũng như sự gắn kết.
• Phòng tin tức tạm thời: Nhân viên của WHYY News xuất hiện trong các cộng đồng mà họ phụ trách để gặp gỡ và tương tác với cư dân trong khu vực mà họ đưa tin.
Những nỗ lực đối thoại công dân này đã thúc đẩy việc đưa tin và kể chuyện tốt hơn, đa dạng hơn, tập trung hơn vào nhu cầu của cộng đồng. Các tổ chức tin tức sẽ khôi phục lòng tin của công chúng thông qua việc đưa tin dựa trên thực tế và tạo ra các cuộc đối thoại công dân. Đối thoại công dân trong tin tức sẽ thúc đẩy cấp độ tiếp theo của báo chí dịch vụ công./.