Realme công bố chiến lược: “Trở thành thương hiệu công nghệ thấu hiểu người dùng trẻ hơn”
Doanh nghiệp số - Ngày đăng : 18:23, 04/01/2024
Realme công bố chiến lược: “Trở thành thương hiệu công nghệ thấu hiểu người dùng trẻ hơn”
Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành (CEO) realme, ông Sky Li đã công bố chiến lược thương hiệu mới của realme với định vị “Trở thành thương hiệu công nghệ thấu hiểu người dùng trẻ hơn”.
Chiến lược này còn thể hiện bước chuyển mình của realme từ việc là một thương hiệu “tìm kiếm cơ hội” trở thành thương hiệu “định vị trên thị trường” sau 5 năm thành lập. Song song đó, realme cũng giới thiệu khẩu hiệu mới “Make it real. - Biến mọi ý tưởng thành hiện thực” và đổi logo.
Được thành lập trong bối cảnh thị trường smartphone cạnh tranh khốc liệt 5 năm trước, realme vẫn khẳng định được vị thế của mình với chiến lược phát triển khác biệt: Mang đến những công nghệ và thiết kế mới đến người dùng trẻ với mức giá dễ tiếp cận. Nhờ sự hiểu biết người dùng trẻ và các chiến lược lấy người dùng làm trọng tâm mà Sky Li và đội ngũ realme theo đuổi ngay từ đầu, các sản phẩm của realme đã đến tay hơn 200 triệu người dùng trên toàn thế giới.
5 năm phát triển vừa qua là nền móng để realme nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người dùng. Mục tiêu tiếp theo của realme là chuyển mình từ một thương hiệu trẻ tìm kiếm cơ hội sang khẳng định vị trí trên thị trường. Và 2024 là thời điểm chín muồi mở ra chương mới.
Trong thư ngỏ đầu năm, ông Sky Li cho biết realme sẽ đi theo định vị mới là “Trở thành thương hiệu công nghệ thấu hiểu người dùng trẻ tốt hơn”, đồng thời khẳng định “Trọng tâm của chiến lược thương hiệu mới không phải để thay đổi mà là mở ra cơ hội. Điều này sẽ giúp realme có định hướng phát triển rõ ràng và lâu dài hơn, quan trọng nhất là giúp thương hiệu có sự kết nối hoàn thiện hơn với người dùng trẻ ở nhiều thị trường và khu vực hơn trên toàn cầu.”.
Đi cùng với sứ mệnh mới “Giúp người dùng trẻ trên toàn thế giới tận hưởng những trải nghiệm công nghệ vượt mong đợi”, realme sẽ tập trung mạnh hơn vào việc nâng cao trải nghiệm thương hiệu và sản phẩm để phục vụ người dùng tốt hơn.
Việc thay đổi chiến lược thương hiệu cũng kèm theo các thay đổi quan trọng về chiến lược sản phẩm. Cụ thể, realme sẽ tiếp tục duy trì chiến lược “Simply Better - Đơn giản đế tốt hơn” và “No leap No launch - Chỉ đưa ra thị trường sản phẩm cải tiến hơn so với tiền nhiệm”, đồng thời làm rõ định vị của ba dòng sản phẩm chính. Nếu GT series được định vị là dòng sản phẩm cao cấp, và dòng Số (Number Series) thuộc phân khúc tầm trung sở hữu cải tiến vượt bậc cho thế hệ mới, thì dòng C (C Series) chính là dòng điện thoại phổ thông với các nâng cấp công nghệ tối ưu để đem lại lợi ích cho người dùng.
Bên cạnh đó, realme tập trung cải thiện trải nghiệm sản phẩm trong 3 lĩnh vực: hiệu suất, nhiếp ảnh và thiết kế, đẩy mạnh hợp tác với hơn 30 đối tác công nghệ, đặc biệt đầu tư nhiều hơn vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Điều này sẽ cho phép realme mang những cải tiến công nghệ đến tay người dùng.
Về nâng cao sức mạnh thương hiệu, realme vẫn tập trung vào người dùng trẻ, đặc biệt tối ưu hóa cơ chế thấu hiểu khách hàng để có khả năng thích ứng và phản ứng nhanh hơn trong cách tiếp cận của mình. Sky Li cho biết, realme sẽ liên tục cập nhật những tìm hiểu về nhu cầu người dùng theo thời gian thực vào quá trình phát triển thương hiệu và sản phẩm, nhằm mang lại trải nghiệm thương hiệu linh hoạt, năng động và đa chiều hơn.
Với định vị và sứ mệnh thương hiệu mới, realme cũng đưa ra khẩu hiệu mới tương ứng là “Make it real. - Biến mọi ý tưởng thành hiện thực”. “Make it real.” vẫn giữ được tinh thần “Dare to leap - Dám bứt phá” mà realme đề ra ngay từ khi thành lập, nhưng thể hiện rõ hơn mong muốn mang lại những lợi ích rõ ràng và hữu hình hơn cho người dùng trẻ - trọng tâm phát triển của thương hiệu. Trong lộ trình 5 năm tiếp theo, realme sẽ tiếp tục đồng hành, thấu hiểu hơn nữa nhu cầu của người dùng.
Đặc biệt, logo mới của realme cũng được tối ưu hóa theo tinh thần Make it real, với ngôn ngữ thiết kế đơn giản và chi tiết hơn trong đường nét, mang đến hình ảnh một thương hiệu tầm quốc tế hơn.