Walmart mở rộng giao hàng bằng máy bay không người lái đến thêm 1,8 triệu hộ gia đình

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 09:32, 10/01/2024

Walmart, gã khổng lồ bán lẻ hàng đầu của Mỹ, đang hợp tác với Wing và Zipline để bao phủ 75% khu vực đô thị Dallas-Fort Worth, Texas vào cuối năm 2024.
Chuyển động ICT

Walmart mở rộng giao hàng bằng máy bay không người lái đến thêm 1,8 triệu hộ gia đình

TH {Ngày xuất bản}

Walmart, gã khổng lồ bán lẻ hàng đầu của Mỹ, đang hợp tác với Wing và Zipline để bao phủ 75% khu vực đô thị Dallas-Fort Worth, Texas vào cuối năm 2024.

picture1.png

Walmart, gã khổng lồ bán lẻ hàng đầu của Mỹ, đang hợp tác với Wing và Zipline để bao phủ 75% khu vực đô thị Dallas-Fort Worth vào cuối năm 2024.

Walmart đang mở rộng dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái tới thêm 1,8 triệu hộ gia đình ở Texas. Nhà bán lẻ cho biết việc giao hàng bằng máy bay không người lái của họ hiện đã bao phủ 75% dân số ở khu vực đô thị Dallas-Fort Worth, tất cả là nhờ sự hợp tác với các công ty khởi nghiệp máy bay không người lái Wing và Zipline.

Trước đó, khi Walmart ra mắt dịch vụ này vào tháng 11/2021, chỉ có ở một thị trấn duy nhất ở Arkansas có sẵn dịch vụ này. Trong năm 2022, Walmart đã mở rộng việc giao hàng bằng máy bay không người lái tới các cửa hàng ở nhiều tiểu bang hơn.

Việc mở rộng dịch vụ ở Texas cho phép khách hàng sống trong phạm vi 10 dặm từ các cửa hàng của Walmart có thể nhận hàng được giao đến nhà thông qua máy bay không người lái. Cụ thể, nhân viên tại Walmart sẽ tiếp nhận đơn đặt hàng, đóng gói vào hộp và cố định vào máy bay không người lái. Sau đó, chiếc máy bay sẽ được điều khiển đến địa chỉ của khách hàng. Gói hàng sẽ được hạ xuống bằng một sợi cáp trên máy bay không người lái.

Do có giới hạn về trọng lượng nên khách hàng chỉ có thể nhận những sản phẩm nhỏ như thuốc cảm, nến sinh nhật hay thậm chí cả một hộp trứng. Walmart cho biết việc giao hàng sẽ được thực hiện trong 30 phút hoặc ít hơn, đặc biệt một số đơn hàng được giao đến tận nhà khách hàng chỉ trong 10 phút.

Vào năm 2023, Walmart hợp tác với Wing, thuộc sở hữu của Alphabet - công ty mẹ Google - để giao hàng tới hơn 60.000 ngôi nhà ở khu vực Dallas-Fort Worth từ hai cửa hàng khác nhau. Điều này đánh dấu sự mở rộng lớn nhất của Walmart, khi bổ sung thêm 30 thị trấn và đô thị trong khu đô thị Texas. Chương trình hiện cũng sử dụng máy bay không người lái của cả Wing và Zipline để thực hiện việc giao hàng trong khu vực, cả hai đều được Cục Hàng không Liên bang Mỹ chấp thuận cho phép giao hàng thương mại ở Mỹ.

Zipline rất vui mừng được hỗ trợ tầm nhìn của Walmart trong việc cung cấp dịch vụ giao hàng cho khách hàng nhanh đến mức giống như dịch chuyển tức thời”, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Zipline Keller Rinaudo Cliffton cho biết trong một tuyên bố.

“Chúng tôi rất vui mừng khi mọi người trên khắp Dallas-Fort Worth được trải nghiệm khả năng giao hàng nhanh gấp 7 lần, không phát thải và yên tĩnh”, ông Keller Rinaudo Cliffto nhấn mạnh.

Cho đến nay, Walmart đã hoàn thành hơn 20.000 chuyến giao hàng bằng máy bay không người lái thành công. Wing cho biết họ sẽ bắt đầu giao hàng đến các địa điểm mới trong khu vực Dallas-Fort Worth trong những tháng tới và dự kiến sẽ hoàn thành việc mở rộng với Walmart trong năm nay. Bạn có thể kiểm tra xem địa chỉ của mình có thể nhận giao hàng bằng máy bay không người lái từ Walmart hay không trên trang web của Wing và Zipline./.

TH