OpenAI ra mắt cửa hàng ứng dụng dành cho các chatbot tùy chỉnh

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 15:19, 11/01/2024

Những người dùng đăng ký dịch vụ ChatGPT Plus của OpenAI có thể vào cửa hàng ứng dụng GPT Store mới để tìm các chatbot phù hợp nhằm thực hiện các tác vụ khác nhau.
Chuyển động ICT

OpenAI ra mắt cửa hàng ứng dụng dành cho các chatbot tùy chỉnh

TH {Ngày xuất bản}

Những người dùng đăng ký dịch vụ ChatGPT Plus của OpenAI có thể vào cửa hàng ứng dụng GPT Store mới để tìm các chatbot phù hợp nhằm thực hiện các tác vụ khác nhau.

picture1.png

Ngày 10/1, OpenAI đã chính thức ra mắt GPT Store, một cửa hàng ứng dụng nơi người dùng ChatGPT trả phí có thể mua và bán các chatbot tuỳ chỉnh dựa trên công nghệ của OpenAI. Đây là nỗ lực của OpenAI nhằm tiếp nối sự đón nhận của người tiêu dùng đối với chatbot AI tạo sinh.

Thông qua mô hình mới, các chatbot có thể được phát triển tuỳ chỉnh theo tính cách hoặc chủ đề riêng, bao gồm các mô hình đàm phán lương, xây dựng giáo án và phát triển công thức nấu ăn. Trong một bài đăng trên blog thông báo về việc ra mắt, OpenAI cho biết hơn 3 triệu phiên bản tùy chỉnh của ChatGPT đã được tạo ra. Người dùng khác có thể truy cập GPT Store và tìm kiếm mẫu chatbot phù hợp với nhu cầu sử dụng.

GPT Store đã được so sánh tương tự với App store của Apple, nhằm thúc đẩy sự phát triển mới trong không gian AI từ nhiều người dùng hơn.

Ban đầu, GPT Store dự kiến ​​được khai trương vào tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, sau đó OpenAI đã thông báo tạm hoãn việc phát hành GPT Store. Sự chậm trễ cũng xảy ra trong bối cảnh hội đồng quản trị công ty bất ngờ sa thải Giám đốc điều hành Sam Altman và nhanh chóng phục hồi chức vụ cho nhân vật này sau đó một tuần khi các nhân viên đe doạ nghỉ việc.

Để tự tạo chatbot GPT và kiếm tiền, người dùng phải đăng ký gói GPT Plus giá 20 USD/tháng. Công ty cho biết trong một bài đăng trên blog rằng họ sẽ triển khai chương trình chia sẻ doanh thu trong quý đầu tiên của năm nay, theo đó các nhà phát triển sẽ được trả tiền dựa trên mức độ tương tác của người dùng với GPT của họ. Thông tin chi tiết về kế hoạch vẫn chưa được công bố.

Trong email gửi tới các nhà phát triển nền tảng này vào tuần trước, OpenAI đã yêu cầu các nhà phát triển đảm bảo rằng chatbot của họ đáp ứng các chính sách sử dụng và hướng dẫn về thương hiệu GPT. Công ty cũng đã giới thiệu một số sản phẩm nổi bật trong thông cáo báo chí đi kèm với đợt ra mắt, bao gồm các sản phẩm từ ứng dụng thiết kế Canva và ứng dụng đi bộ đường dài AllTrails.

GPT Store có sẵn cho những người đăng ký các dịch vụ cao cấp là ChatGPT Plus và Enterprise, cũng như gói đăng ký mới có tên Team, dành cho các nhóm từ 2 đến 150 người. ChatGPT Team có giá 30 USD người/tháng hoặc 25 USD người/tháng nếu mua cả năm. Những người đăng ký gói Team cũng có thể tạo GPT tùy chỉnh cho nhu cầu của nhóm.

ChatGPT, sản phẩm chủ lực của OpenAI, được phát hành vào tháng 11/2022 và đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Công cụ này đã cán mốc 100 triệu người/tháng, chỉ 2 tháng sau khi được ra mắt./.

TH