Đón làn sóng AI, CMC đồng hành cùng sứ mệnh CĐS quốc gia

Doanh nghiệp số - Ngày đăng : 11:00, 02/04/2024

Với lịch sử hơn 31 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) đã liên tục củng cố và hợp lực nhằm tạo nên sự đa dạng về năng lực, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng và thị trường.
Doanh nghiệp số

Đón làn sóng AI, CMC đồng hành cùng sứ mệnh CĐS quốc gia

Gia Bách 02/04/2024 11:00

Với lịch sử hơn 31 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) đã liên tục củng cố và hợp lực nhằm tạo nên sự đa dạng về năng lực, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng và thị trường.

Từ nền tảng công nghệ, sẵn sàng cho làn sóng AI...

Trong lĩnh vực DX/CX (chuyển đổi số (CĐS)/trải nghiệm khách hàng), CMC tập trung cải thiện trải nghiệm số của khách hàng và người dùng cuối thông qua các giải pháp: CX (Nền tảng quản lý trải nghiệm khách hàng đa kênh), ERP (Hoạch định tài nguyên doanh nghiệp - DN)…

Xuất phát từ nền tảng là một đơn vị dịch vụ tích hợp hệ thống (SI) truyền thống, cùng với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ, giải pháp được tích lũy trong trong nhiều năm, CMC TS có đầy đủ thế mạnh trong tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tái thiết kế vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng và duy trì lợi thế cạnh tranh trước sự biến đổi nhanh chóng của thị trường.

CMC TS đã triển khai hơn 2.000 dự án CNTT, với tỷ lệ hơn 90% dự án triển khai đúng thời hạn trên nhiều lĩnh vực. Trọng tâm từ năm 2024, CMC TS sẽ hỗ trợ các DN khai thác tối đa lợi ích từ việc áp dụng và CĐS với công nghệ AI.

Khối Hạ tầng số với trụ cột là CMC Telecom đang cung cấp hạ tầng số cho các tổ chức như ngân hàng, tài chính. CMC Telecom dẫn đầu thị trường ĐTĐM với nền tảng CMC Cloud, Make in Vietnam được sáng tạo, thiết kế và vận hành bởi những kỹ sư Việt tài năng, thường xuyên được cập nhật chuyên môn công nghệ AI. Năm 2023, nền tảng ĐTĐM CMC Cloud của Công ty giành giải Bạc sản phẩm Make in Viet Nam xuất sắc 2023 cho Kinh tế số.

Nhận định về chiến lược phát triển của CMC trong thời gian tới, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành Tập đoàn cho biết, CMC chú trọng đầu tư mạnh cả về chất lượng công nghệ và năng lực con người, luôn linh hoạt trước xu thế thị trường và kiên định với mục tiêu đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước.

“AI sẽ tạo ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên AI tác động rộng khắp đến xã hội loài người của chúng ta trên mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội. Tại CMC, AI đang trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh và chiến lược Tập đoàn thời gian tới”, ông Nguyễn Trung Chính nhận định.

anh-1-anh-nguyen-trung-chinh.jpg
Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành Tập đoàn CMC.


... trở thành đơn vị tư vấn và triển khai AI dẫn dắt CĐS

CMC đã có những bước chuyển mình trở thành đơn vị tư vấn và triển khai CĐS dẫn đầu, đồng hành cùng các cơ quan chức năng trong quá trình hiện thực hóa nhiệm vụ quốc gia về mục tiêu phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

Điểm nổi bật trong các sản phẩm, dịch vụ của CMC là hướng tới mục tiêu ứng dụng các công nghệ AI giúp các đơn vị, tổ chức phát triển hiệu quả và sáng tạo, tiết kiệm thời gian và chi phí trong dài hạn. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ AI của CMC có thể giúp các tổ chức tạo ra các trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Các giải pháp Made by CMC như: Hợp đồng điện tử C-Contract, phần mềm ký số C-Sign đã được triển khai cho hơn 500 khách hàng, đáp ứng nhu cầu ký số đa dạng, từ giao dịch giữa các cá nhân với nhau đến chính quyền số, ngân hàng số, giao dịch chứng khoán, bảo hiểm.

Trong khi đó, CMC Global đột phá khi luôn tận dụng dữ liệu để xây dựng một DN sử dụng công nghệ AI hiệu quả, giải quyết nhiều bài toán tại các lĩnh vực khác nhau như ĐTĐM, phân tính dữ liệu, IoT và RPA…

Bên cạnh đó, Viện Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ CMC (CMC ATI) tập trung nghiên cứu, phát triển các sản phẩm công nghệ AI có tính ứng dụng cao đáp ứng nhu cầu của thị trường.

TS Đặng Minh Tuấn - Viện trưởng Viện CMC ATI cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi tập trung vào các sản phẩm ứng dụng đem công nghệ AI, Big Data vào thực tế. Hiện nay, Viện CMC ATI tập trung xây dựng hệ sinh thái sản phẩm công nghệ tương tác ở 6 lĩnh vực chính, gồm: Thiết kế chip, AI, Dữ liệu lớn (Bigdata), Dữ liệu mạng xã hội (Social data), Internet vạn vật – Thiết bị thông minh – Xử lý ảnh (IoT) và Công nghệ chuỗi khối/An toàn thông tin (Blockchain)… "

anh-2-ts-dang-minh-tuan.jpg
TS Đặng Minh Tuấn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ CMC.

Sau 10 năm phát triển, Viện CMC ATI đã triển khai thành công hơn 20 sản phẩm công nghệ lõi dựa trên nền tảng AI.

Đặc biệt, trong năm 2023, giải pháp nhận diện khuôn mặt CIVAMS của CMC ATI đã được Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Mỹ (NIST) ghi nhận lọt vào top 12 thế giới và đứng top 1 Việt Nam về công nghệ nhận diện khuôn mặt Face Recognition Technology Evaluation (FRTE) 1:1 Verification, Sản phẩm C-OCR cũng thuộc nhóm đoạt giải cao nhất trong cuộc thi AI Challenge do TP.HCM tổ chức năm 2022.

Theo định hướng chiến lược, các nền tảng quản lý được hỗ trợ bởi AI do Viện CMC ATI phát triển sẽ trở nên hoàn thiện hơn, mang lại khả năng giám sát và phản ứng nhạy bén trước hàng loạt rủi ro về an ninh mạng, bảo mật dữ liệu đang gia tăng.

Trong bối cảnh AI đang tái định hình thế giới, từ môi trường học thuật đến đời sống kinh tế, xã hội, CMC xác định sẽ đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng các sản phẩm công nghệ dựa trên nền tảng AI để dẫn dắt tiến trình CĐS DX/CX cho các khách hàng, đối tác trong và ngoài nước./.

Gia Bách