Sàn TMĐT Postmart có tên gọi mới Buudien.vn, hội tụ tinh hoa nông sản Việt
Kinh tế số - Ngày đăng : 10:53, 10/04/2024
Sàn TMĐT Postmart có tên gọi mới Buudien.vn, hội tụ tinh hoa nông sản Việt
Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart đã chính thức được đổi tên thương hiệu thành Buudien.vn - nền tảng TMĐT chuyên sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam.
Với việc đổi tên thương hiệu lần này, sàn TMĐT của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) sẽ định hình thương hiệu rõ ràng, tập trung chuyên biệt vào mảng nông nghiệp, đồng thời tăng độ nhận diện cho thương hiệu của sàn. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm chất lượng vượt trội, nguồn gốc rõ ràng, thông tin minh bạch.
Sàn TMĐT chuyên biệt nông sản, đồng hành phát triển nông nghiệp Việt
Sàn TMĐT Buudien.vn giờ đây tạo ra không gian trực tuyến cho các hoạt động nghiên cứu, giới thiệu, trưng bày, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu, hợp tác sản xuất, kinh doanh…
Được định vị là sàn giao dịch TMĐT phát triển dành riêng cho loại hình kinh tế tập thể và liên kết sản xuất, trong đó chú trọng tính chất quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ liên kết chuỗi giá trị nông, lâm, thủy sản, vì thế, các gian hàng trên Buudien.vn được xây dựng nhằm giúp hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) kể câu chuyển về sản phẩm, từ quá trình gieo trồng, nuôi cấy tới khi thu hoạch và đóng gói sản phẩm.
“Việc tham gia sàn TMĐT Buudien.vn sẽ thúc đẩy các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác, chi hội, tổ hội nghề nghiệp, nông dân chủ động nâng cao giá trị sản phẩm, sản xuất nông, lâm, thủy sản an toàn, theo tiêu chuẩn và đăng ký thương hiệu. Từ đó hình thành nền nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh, đưa nông nghiệp các tỉnh phát triển bền vững”, đại diện sàn TMĐT Buudien.vn cho biết
“Cũng thông qua đây, các doanh nghiệp (DN), HTX, tổ hợp tác, chi hội, tổ hội nghề nghiệp và nông dân sẽ kịp thời nắm bắt nhu cầu thị trường, tình hình sản xuất trên quy mô toàn lớn, từ đó điều tiết sản xuất và có hướng điều chỉnh sản phẩm phù hợp với thị trường; góp phần quảng bá tiềm năng, lợi thế, quy mô nền nông nghiệp, kêu gọi xúc tiến đầu tư, sản xuất theo chuỗi giá trị nông sản…”.
Nâng cấp công nghệ, hỗ trợ người tiêu dùng
Song song với việc đổi tên thương hiệu, sàn TMĐT Buudien.vn đã cải tiến và nâng cao công nghệ, tính năng bảo mật, tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ và cá nhân hóa các tính năng phù hợp với người tiêu dùng ở từng độ tuổi và nhu cầu mua sắm. Bên cạnh đó, sàn TMĐT Buudien.vn cũng cho ra mắt giao diện thân thiện, dễ thao tác với việc phân loại từng nhóm mặt hàng, giá thành hay theo từng vùng miền, khu vực.
Sàn TMĐT Buudien.vn kế thừa những ưu việt trong việc đa dạng các hình thức thanh toán, từ COD (giao hàng thu tiền) cho đến các hình thức thanh toán bằng Ví điện tử Postpay, Thẻ Top-up hay thanh toán tại các điểm bưu cục… Với lợi thế về mạng lưới trải rộng đến từng thôn, xã, năng lực vận chuyển lớn, đặc biệt là kinh nghiệm chuyển phát, thanh toán, BĐVN cam kết sẽ đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, chính xác, an toàn giúp cho người tiêu dùng hài lòng khi trải nghiệm.
Ngay khi đổi tên thương hiệu, sàn đặt mục tiêu trong năm 2024 đưa 100% các hộ SXNN và các sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trên toàn quốc lên sàn TMĐT, đồng thời đưa tối thiểu 5.000 sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt đạt tiêu chuẩn, chất lượng lên sàn TMĐT, giúp người tiêu dùng có đa dạng các sự lựa chọn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Trong năm 2024, sàn TMĐT Buudien.vn sẽ đưa lên: 100% các hộ SXNN, chủ thể có sản phẩm OCOP; 100% các sản phẩm OCOP 3 sao trở lên; 5.000 sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt đạt tiêu chuẩn, chất lượng; truyền thông quảng bá tối thiểu 10 câu chuyện về sản phẩm nổi tiếng của địa phương.
Việc đổi tên sàn TMĐT Postmart nằm trong kế hoạch của Tổng công ty BĐVN năm 2024. Ông Nguyễn Thế Anh, Giám đốc trung tâm kinh doanh phân phối, Tổng công ty BĐVN cho biết năm 2024, Tổng công ty BĐVN xác định nền tảng TMĐT của Tổng công ty là sàn nông sản Việt có quy mô lớn nhất do BĐVN sở hữu và vận hành.
Không chỉ vậy, BĐVN sẽ cùng với người nông dân tham gia vào công đoạn kiểm soát hoạt động nuôi trồng, cung cấp đầu vào, thậm chí dán nhãn sản xuất thương mại hàng hoá trước khi bán, giới thiệu./.