Các nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ Internet, ĐTĐM tiêu biểu của năm 2024

Doanh nghiệp số - Ngày đăng : 21:04, 12/04/2024

Nhiều nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định và điện toán đám mây (ĐTĐM) trong và ngoài nước đã được vinh danh nhờ nhận được sự hài lòng, tín nhiệm của khách hàng trong năm 2024.
Doanh nghiệp số

Các nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ Internet, ĐTĐM tiêu biểu của năm 2024

AD 12/04/2024 21:04

Nhiều nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định và điện toán đám mây (ĐTĐM) trong và ngoài nước đã được vinh danh nhờ nhận được sự hài lòng, tín nhiệm của khách hàng trong năm 2024.

Chiều tối ngày 12/4, Chương trình hội thảo và Lễ công bố và vinh danh các nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định và điện toán đám mây năm 2024 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam) phối hợp với Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (REV), Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã được tổ chức.

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2017 nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh những Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu, có hoạt động xuất sắc và nhận được sự hài lòng, tín nhiệm của khách hàng trong năm qua.

Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và ĐTĐM tiêu biểu được bình chọn dựa trên kết quả điều tra xã hội học của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG Việt Nam) về sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ đối với nhà cung cấp dịch vụ cho mình.

ong-nguyen-minh-hong.jpg
Ông Nguyễn Minh Hồng: Chương trình này đã mang lại nhiều giá trị tích cực cho cả người sử dụng cũng như cho các doanh nghiệp (DN) cung cấp dịch vụ.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) cho biết, chương trình này đã mang lại nhiều giá trị tích cực cho cả người sử dụng cũng như cho các DN cung cấp dịch vụ.

Chương trình năm 2024 được thực hiện từ ngày 15/1 - 15/3/2024, trên quy mô cả nước với 34.367 mẫu phiếu khảo sát thành công về mức độ hài lòng của người sử dụng đối với dịch vụ viễn thông băng rộng cũng như cố định; và 362 mẫu phiếu về khảo sát dịch vụ ĐTĐM.

Số lượng mẫu khảo sát của mỗi nhà mạng, nhà cung cấp sẽ tương ứng với thị phần của họ. Người sử dụng được hỏi ngẫu nhiên, phân chia theo giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập. Đối với dịch vụ ĐTĐM, khảo sát cũng được thực hiện đối với DN trong các lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, y tế, thương mại điện tử,…

Bộ câu hỏi và chương trình khảo sát là các câu hỏi hướng về mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ viễn thông mà họ được cung cấp. Người sử dụng đã đánh giá từng tiêu chí chất lượng dịch vụ với 5 mức độ, từ mức cao nhất là “Hoàn toàn hài lòng” cho đến mức thấp nhất là “Hoàn toàn không hài lòng”.

Từ đó, IDG đã xử lý qua các bộ công cụ tính điểm từng tiêu chí và tổng điểm các tiêu chí để chọn ra đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông được khách hàng cho điểm hài lòng cao nhất. Kết quả này đã được Hội đồng Cố vấn bình chọn đánh giá và thống nhất thông qua dựa trên 02 tiêu chí: “Mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ” và “Mức độ hài lòng về Chăm sóc khách hàng (CSKH) và Chương trình khuyến mãi”.

Hội đồng Cố vấn bình chọn bao gồm các đại diện từ cơ quan quản lý của Bộ TT&TT; các Hiệp hội (Truyền thông Số Việt Nam, Vô tuyến Điện tử Việt Nam); lãnh đạo các Công ty Viễn thông - CNTT; chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin,… Hội đồng cố vấn có trách nhiệm thông qua các danh hiệu, các tiêu chí đánh giá, các nội dung điều tra khảo sát, số lượng mẫu điều tra... và IDG là đơn vị tổ chức thực hiện. Trên cơ sở kết quả điều tra Hội đồng sẽ đánh giá và công bố DN được giải.

Hội đồng Cố vấn bình chọn công bố các Giải thưởng như sau:

Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) nhận danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông tiêu biểu về CSKH và chương trình khuyến mãi băng thông rộng di động”.

mobifone.jpg
Ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam trao vinh danh cho MobiFone

Tập đoàn VNPT được vinh danh là “Nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông tiêu biểu về Chất lượng dịch vụ Băng thông rộng Cố định khu vực miền Bắc”, “Nhà cung cấp dịch vụ Hạ tầng ĐTĐM tiêu biểu”; “Nhà cung cấp dịch vụ Phần mềm ĐTĐM tiêu biểu”.

vnpt.jpg
Ông Nguyễn Minh Hồng trao vinh danh cho VNPT

Công ty TNHH FPT Smart Cloud đạt danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ Hạ tầng ĐTĐM tiêu biểu về Chăm sóc khách hàng”.

fpt.jpg
Ông Trần Đức Lai trao vinh danh cho FPT

Công ty CP hạ tầng viễn thông CMC (CMC Telecom) nhận danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ Phần mềm ĐTĐM tiêu biểu về CSKH”.

cmc.jpg
Ông Lê Nam Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT trao vinh danh cho CMC

Công ty CP MISA được vinh danh là “Nhà cung cấp dịch vụ Phần mềm ĐTĐM phù hợp với loại hình kinh doanh tiêu biểu”.

misa.jpg
Ông Đoàn Quang Hoan, Phó Chủ tịch REV trao vinh danh cho MISA

“Chúng tôi hy vọng, với báo cáo khảo sát về mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động, cố định cũng như ĐTĐM do IDG thực hiện, sẽ là những thông tin quan trọng, thông tin hữu ích cho các DN cung cấp dịch vụ để đánh giá được cảm nhận của khách hàng, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng để phục vụ người dân, khách hàng của mình, cùng DN tốt hơn, đóng góp vào sự phát triển chung của lĩnh vực CNTT-TT”, ông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh./.

AD