Người dân TP. HCM tiếp cận các dịch vụ giao thông công cộng trực tiếp trên Zalo
Chuyển đổi số - Ngày đăng : 07:50, 20/04/2024
Người dân TP. HCM tiếp cận các dịch vụ giao thông công cộng trực tiếp trên Zalo
Ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên thiết bị di động (GoBus TPHCM) đã được Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Hồ Chí Minh TP. HCM) ra mắt trên nền tảng Zalo.
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong ngành GTVT, tăng trải nghiệm cho người dân
Với việc ra mắt mini app này vào này 19/4, Sở GTVT TP. HCM đã khẳng định nỗ lực phát triển ngành GTVT theo hướng đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, nhằm giúp người dân có được những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.
Theo đó, người dân không cần phải tải thêm ứng dụng ngoài mà vẫn có thể sử dụng các tiện ích GoBus một cách dễ dàng và nhanh chóng với Zalo - một ứng dụng "quốc dân” của người Việt.
Chia sẻ về lý do phát triển “GoBus TPHCM” trên Zalo Mini App, ông Lê Hoàn - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở GTVT TP. HCM nhận định Zalo là ứng dụng phổ biến ở Việt Nam bởi lý do dễ sử dụng và gần gũi với hành vi người Việt.
Do vậy, việc phát hành mini app trên nền tảng này sẽ tận dụng được sự phổ biến của Zalo, kết hợp với tính năng hữu ích của GoBus sẽ giúp đưa các dịch vụ của cơ quan nhà nước (CQNN), mà cụ thể ở đây là tiện ích giao thông công cộng ở TP. HCM đến người dân một cách nhanh chóng và sâu rộng.
"Chúng tôi kỳ vọng mô hình mini app trên Zalo sẽ giúp người dân dễ dàng tiếp cận được các dịch vụ của GoBus TPHCM, góp phần mang đến sự thuận tiện cho người dân khi sử dụng dịch vụ giao thông công cộng. Từ đó, tiếp tục nâng cấp chất lượng dịch vụ giao thông công cộng mà CQNN cung cấp cho người dân, để phương tiện giao thông công cộng ngày càng được người dân yêu thích và phổ biến hơn”, ông Lê Hoàn nhấn mạnh.
Tính năng hữu ích cho người dân
Mini app “GoBus TPHCM” trên Zalo sẽ kế thừa toàn bộ tính năng của Go!Bus TPHCM hiện đang phát hành trên các kho ứng dụng. Đầu tiên, đó là tra cứu tuyến xe buýt, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm tuyến xe buýt phù hợp với nhu cầu di chuyển của mình, dựa trên điểm khởi hành, điểm đến, thời gian di chuyển, lộ trình các điểm dừng,...
Tiếp theo, người dùng có thể xem lịch trình xe buýt. Mini app cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình hoạt động của từng tuyến xe buýt, bao gồm thời gian khởi hành, thời gian di chuyển, số bến dừng,...
Ngoài ra, người sử dụng còn có thể chọn tuyến xe buýt phù hợp. Tính năng hữu ích đặc biệt cho những người mới sử dụng xe buýt hoặc ít khi di chuyển bằng phương tiện này bằng cách chỉ cần nhập vị trí hiện tại và điểm đến, mini app sẽ tư vấn lộ trình đi đúng nhất cho người dùng.
Cuối cùng, đó là theo dõi vị trí và dự báo thời gian xe buýt đến trạm và tra cứu thông tin mới nhất về hệ thống xe buýt TPHCM, như thay đổi lộ trình, giá vé, v.v.
Bên cạnh các tính năng chính, mini app “GoBus TPHCM” trên Zalo còn tích hợp nhiều tiện ích khác như “Gửi phản hồi”. Người dùng có thể dễ dàng gửi phản hồi về chất lượng dịch vụ xe buýt, giúp hệ thống xe buýt nâng cao chất lượng phục vụ.
Không chỉ là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động và máy tính lớn nhất Việt Nam với hơn 76 triệu người dùng thường xuyên (chiếm gần 76% dân số), Zalo còn là nền tảng cung cấp các giải pháp về dịch vụ công nghệ cho hàng chục ngàn CQNN, tổ chức đoàn thể và doanh nghiệp.
Trong đó, Zalo Mini App là mô hình mới được các địa phương, CQNN, tổ chức và các doanh nghiệp ứng dụng từ năm 2023. Đến hết quý I năm 2024, có hơn 10 triệu người dùng trên cả nước được tương tác và sử dụng các tiện ích công một cách nhanh chóng, chủ động qua Zalo Mini App./.