Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và robot được ứng dụng như thế nào trong cấy tóc?

Doanh nghiệp số - Ngày đăng : 14:01, 15/05/2024

Cùng với sự phát triển của y học hiện đại, ứng dụng công nghệ AI và robot cấy tóc đang được sử dụng nhiều tại các quốc gia trên thế giới. Đây được coi là bước đột phá mới trong ngành Thẩm mỹ, đảm bảo độ chính xác cao và an toàn. Công nghệ AI và robot đã tạo ra một bước tiến dài về chất lượng cấy tóc tự thân, mang lại kết quả trông tự nhiên mà không để lại sẹo.
Doanh nghiệp số

Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và robot được ứng dụng như thế nào trong cấy tóc?

PV {Ngày xuất bản}

Cùng với sự phát triển của y học hiện đại, ứng dụng công nghệ AI và robot cấy tóc đang được sử dụng nhiều tại các quốc gia trên thế giới. Đây được coi là bước đột phá mới trong ngành Thẩm mỹ, đảm bảo độ chính xác cao và an toàn. Công nghệ AI và robot đã tạo ra một bước tiến dài về chất lượng cấy tóc tự thân, mang lại kết quả trông tự nhiên mà không để lại sẹo.

Ứng dụng công nghệ AI và robot vào cấy tóc

Hiện nay, trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) đã trở thành một chủ đề được quan tâm trong thời đại công nghệ số. Công nghệ AI được định nghĩa là khả năng của máy móc, robot hay máy tính để thực hiện các nhiệm vụ phức tạp mà trước đây chỉ có con người mới làm được.

AI sẽ tiến hành phân tích, theo dõi nhất quán các đặc điểm của nang tóc bao gồm: Vị trí, kích thước, góc tiếp cận, phần bù trừ, góc thoát, hướng và có thể điều chỉnh theo chuyển động của khách hàng giúp cho chất lượng nang tóc được lấy ra là tốt nhất, nơi cho không bị ảnh hưởng tới mật độ thị giác. AI còn cho phép bác sĩ lên kế hoạch cho từng vùng, thiết kế đường chân tóc tự nhiên nhất và đây cũng là hệ thống duy nhất cho phép bác sĩ và khách hàng có thể quan sát thấy kết quả sau cấy và có thể linh động điều chỉnh.

Ngoài ra học máy (machine learning) còn tạo bản đồ số hóa các cụm tóc trong quá khứ, hiện tại và tương lai, đồng thời tìm hiểu các mô hình mới để mang lại sự cải thiện liên tục.

1.png

Cánh tay robot

Với 7 khớp nối cho phép chuyển động khéo léo, linh hoạt cao với độ lặp lại đến 0.1mm. Công nghệ Ultra Punch đa diện cùng thuật toán điều chỉnh tốc độ cắt biến thiên giúp phân tách nang tóc một cách hiệu quả, tránh tối đa tổn thương.

Thiết kế tương đối nhỏ gọn từ đó tạo các tổn thương khá nhỏ, giúp nhanh liền thương.

2.png

Những lợi ích khi ứng dụng công nghệ AI và robot vào cấy tóc

Những lợi ích của công nghệ AI mang lại trong ngành Thẩm mỹ là rất lớn. Chính vì lý do đó mà công nghệ này đã và đang ngày càng được áp dụng phổ biến trong cấy tóc tự thân, mang lại nhiều lợi ích và tiện ích đối với bác sĩ và khách hàng:

Độ chính xác cao: Công nghệ AI và robot có khả năng đánh giá các đơn vị nang tóc một cách chính xác và nhanh chóng, từ đó giảm thiểu tổn thương khi lấy nang. Khi cấy nang tóc vào vùng nhận sẽ cấy theo nhưng thiết kế mà bác sĩ đã trao đổi với khách hàng trước đó

Tăng tốc quá trình: Sử dụng robot giúp tăng tốc độ lấy và cấy nang tóc, từ đó giảm thiểu thời gian can thiệp, giảm sự mệt mỏi cho khách hàng

Đồng nhất và liên tục: Robot có thể duy trì động tác cấy một cách đồng nhất và liên tục, giúp tạo ra kết quả đồng đều và tự nhiên trên toàn bộ vùng đầu.

Giảm sức lao động: Sử dụng robot giảm thiểu sức lao động cần thiết từ bác sĩ và nhân viên y tế, giúp họ tập trung hơn vào việc điều chỉnh và kiểm soát quá trình phẫu thuật.

Cải thiện kết quả: Kết hợp công nghệ AI và robot giúp cải thiện kết quả của quá trình cấy tóc, mang lại mái tóc tự nhiên cho khách hàng.

Sử dụng công nghệ AI và robot trong quá trình cấy tóc không chỉ tăng tính chính xác và hiệu quả của phẫu thuật mà còn giúp giảm thiểu khó khăn và mệt mỏi cho cả bác sĩ và khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc cải thiện trải nghiệm và kết quả cho khách hàng trong quá trình phục hồi tóc.

Phòng khám Đa khoa Hoàng Tuấn Hà Đông đầu tư phát triển lĩnh vực cấy tóc một cách bài bản, thực hiện cấy tóc cho khách hàng nhiều phương pháp cấy tóc khác nhau bao gồm: Cấy tóc bán tự động H FUE graft, cấy tóc bán tự động Neograft và đặc biệt là cấy tóc hoàn toàn tự động với công nghệ ARTAS® IXi hàng đầu thế giới,

Đặc biệt Phòng khám Đa khoa Hoàng Tuấn Hà Đông là đơn vị đầu tiên sở hữu công nghệ cấy tóc hoàn toàn tự động ARTAS® IXi ở châu Á Thái Bình Dương, hệ thống bán tự động Neograft, hệ thống IntelliStudio - Công nghệ hình ảnh toàn thân 2D - Tích hợp ghi nhận, đánh giá, phân tích và theo dõi nang tóc hàng đầu thế giới.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ: Phòng Khám đa khoa Hoàng Tuấn Địa chỉ: Số 24 (40-BT8), Khu đô thị mới Văn Quán - Yên Phúc, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội.

• Hotline: 0969.848.606 - 0975.848.606 - 0974.878.606

• Email: hoangtuanclinics@gmail.com

• Website: https://phongkhamhoangtuan.vn/

PV