Phenikaa đạt giải Nhất Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam lần 29

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 13:55, 31/05/2024

Tập đoàn Phenikaa vinh dự nhận Giải Nhất lĩnh vực công nghệ vật liệu tại Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam (VIFOTEC) lần thứ 29.
Chuyển động ICT

Phenikaa đạt giải Nhất Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam lần 29

PV {Ngày xuất bản}

Tập đoàn Phenikaa vinh dự nhận Giải Nhất lĩnh vực công nghệ vật liệu tại Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam (VIFOTEC) lần thứ 29.

Giải Nhất lĩnh vực công nghệ vật liệu của Phenikaa với công trình “Nghiên cứu Công nghệ và xây dựng nhà máy sản xuất nhựa polyester không no (PEKN) công suất 25.000 tấn/năm phục vụ sản xuất đá nhân tạo cốt liệu thạch anh”.

Đây là kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả do Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phenikaa - PGS. TS. Hồ Xuân Năng làm Chủ nhiệm, GS. TSKH. Trần Vĩnh Diệu - Đồng chủ nhiệm, cùng 8 cộng sự là những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực: vật liệu, hóa học, cao phân tử và tổ hợp… của Tập đoàn.

423-202405311107271.jpg
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phenikaa Hồ Xuân Năng – Chủ nhiệm công trình và GS. TSKH Trần Vĩnh Diệu - Đồng Chủ nhiệm đại diện nhóm nghiên cứu nhận Giải Nhất lĩnh vực công nghệ vật liệu.

Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam nhằm tôn vinh các nghiên cứu đang ứng dụng thực tế của các nhà khoa học cả nước giúp nâng cao hiệu quả kinh tế xã hội, góp phần thúc đẩy sản xuất của các doanh nghiệp (DN), nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, thay thế nhập khẩu và tạo ra thị trường công nghệ phục vụ đời sống, an ninh và quốc phòng.

Giải Nhất lĩnh vực công nghệ vật liệu là thành quả, ghi nhận cho sự phát huy trí tuệ của người Việt, nghiên cứu, phát triển vật liệu với những đặc điểm cơ lý tính nổi trội, đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe để không chỉ làm chủ nguồn vật liệu đầu vào, tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm đá nhân tạo cốt liệu thạch anh của Việt Nam trên trường quốc tế, mà còn mở ra cơ hội cho lĩnh vực sản xuất vật liệu polymer composite tại Việt Nam, tạo thêm nhiều giá trị cho kinh tế, xã hội nước nhà.

Trong khuôn khổ chương trình, Phenikaa còn đạt giải Công trình xuất sắc do Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO) của Liên Hợp Quốc trao tặng, nhằm vinh danh sự đổi mới sáng tạo của Tập đoàn trong việc sử dụng một cách thông minh tài sản trí tuệ để thương mại hóa đồng thời mang lại đóng góp tích cực cho xã hội.

Giải Nhất Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam lần thứ 29 không chỉ cho thấy cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn Phenikaa trong đầu tư phát triển KHCN mà còn là minh chứng cho hiệu quả của mô hình liên kết “Ba nhà”: Doanh nghiệp – Nghiên cứu khoa học – Giáo dục và đào tạo của Hệ sinh thái Phenikaa.

Với những kết quả đã đạt được và nhiều dự án nghiên cứu đang tiếp tục được triển khai, Phenikaa mong muốn góp phần đưa tên tuổi của Việt Nam nổi trội trên bản đồ khoa học thế giới, ghi dấu bằng những thành tựu nghiên cứu khoa học, công nghệ mang tính ứng dụng cao, có sức ảnh hưởng đột phá trong nền kinh tế, hướng tới những loại vật liệu thân thiện với môi trường, theo định hướng ESG, được phát triển thành công bởi tinh thần sáng tạo và trí tuệ Việt./.

PV