CashPlus - giải pháp số hỗ trợ DN, người dùng giảm chi phí trung gian

Make in Viet Nam - Ngày đăng : 15:25, 12/07/2024

Ứng dụng hoàn tiền CashPlus là một trong những ứng dụng mới nhằm đáp ứng nhu cầu và xu hướng phát triển kinh tế số, cung cấp giải pháp số để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp và mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.
Make in Vietnam

CashPlus - giải pháp số hỗ trợ DN, người dùng giảm chi phí trung gian

Bình Minh 12/07/2024 15:25

Ứng dụng hoàn tiền CashPlus là một trong những ứng dụng mới nhằm đáp ứng nhu cầu và xu hướng phát triển kinh tế số, cung cấp giải pháp số để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp và mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Một số vấn đề của thị trường đối với DN

Theo đánh giá của các chuyên gia nghiên cứu thị trường, một số vấn đề tồn đọng của thị trường đối với doanh nghiệp (DN) thời gian qua đó là nền kinh tế suy yếu sau những năm dịch bệnh, người dân thắt chặt chi tiêu; sự tăng trưởng quá nhanh từ số DN thành lập mới trong khi chưa định hình thị trường một cách rõ rệt; DN chưa tiếp cận được với lượng khách hàng dồi dào.

Thực tế cho thấy DN cũng chi rất nhiều tiền tiếp thị, quảng cáo (marketing) cho các nền tảng mạng xã hội đến từ nước ngoài, mà chưa biết là sẽ chuyển đổi được thành bao nhiêu khách hàng thực tế, khiến lượng tiền khổng lồ của chi phí quảng cáo cứ âm thầm chảy ra nước ngoài, trong khi người tiêu dùng trong nước thì đa phần đều có mong muốn được mua sản phẩm, dịch vụ của các DN này với giá trị thực.

z5625996218416_146a0610e110fe05e0822d37eec9a08a.jpg
Chủ tịch HĐQT ATS Group Nguyễn Hữu Sơn phân tích về "nỗi đau" thường thấy của các DN bán hàng

Tại Hội thảo “Giải pháp Công nghệ CashPlus - Giải pháp số, công nghệ số, kinh tế số hỗ trợ tăng trường phát triển DN và mang lại lợi ích cho người tiêu dùng” do Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ ATS (ATS Group) tổ chức ngày 11/7/2024 tại Hà Nội, Chủ tịch HĐQT ATS Group Nguyễn Hữu Sơn phân tích về "nỗi đau" thường thấy của các DN bán hàng ở Việt Nam thể hiện trên một số vấn đề:

Thứ nhất, chi phí trung gian tăng cao, trong đó, các chi phí liên quan đến phân phối, vận chuyển và lưu kho thường cao, làm tăng giá thành sản phẩm.

Thứ hai, thiếu kết nối với người tiêu dùng. Khó khăn trong việc hiểu và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng do thiếu dữ liệu và phân tích thị trường hiệu quả.

Thứ ba, sự cạnh tranh mạnh mẽ từ cả các DN trong nước và quốc tế, đòi hỏi phải liên tục đổi mới và cải tiến.

Thứ tư, quản lý chuỗi cung ứng cũng gặp khó khăn trong việc duy trì nguồn cung ổn định và cách quản lý hiệu quả.

Thứ năm, khó khăn trong việc duy trì chất lượng dịch vụ khách hàng, dẫn đến việc mất lòng tin của khách hàng.

Thứ sáu, ngân sách marketing hạn chế và khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu mạnh trên thị trường.

Thứ bảy, về pháp lý và quy định, DN đối mặt với nhiều quy định pháp lý và thủ tục hành chính phức tạp, tốn kém thời gian và nguồn lực để tuân thủ.

Các nhà nghiên cứu thị trường cũng chia sẻ những câu chuyện thực tế là khách hàng vẫn mang tâm lý mua hàng theo lối cũ là trả giá mặc cả, nếu bớt, giảm được một chút thì sẽ vui hơn. Mặt khác, đối với không ít DN kinh doanh dịch vụ, nhất là tại các khu du lịch bán giá cao gấp nhiều lần so với giá thực tế của dịch vụ đó cũng như mặt bằng giá của khu vực...

Ứng dụng công nghệ hỗ trợ DN phát triển, người tiêu dùng hưởng lợi

Từ những vấn đề đặt ra ở thị trường như vậy, giải pháp công nghệ trong hỗ trợ việc mua bán, tiêu dùng là một giải pháp hữu hiệu để vừa giải quyết các vấn đề nói trên của DN, vừa đem lại đến cho người tiêu dùng.

Mới đây, trên thị trường đã chứng kiến sự ra mắt của CashPlus - một sản phẩm ứng dụng cho phép các đối tác tham gia hoạt động độc lập hoặc đấu nối API để tích hợp tất cả các loại sản phẩm, dịch vụ của đối tác vào ứng dụng CashPlus trên cả môi trường Internet và môi trường truyền thống. Giải pháp CashPlus trở thành một ứng dụng giúp các bên tham gia (cả mua và bán) trong thị trường kinh tế bán lẻ.

anh-2-bai-cong-nghe.jpg
Đại diện người tiêu dùng chia sẻ và trao đổi thêm về giải pháp ứng dụng CashPlus hữu ích với nhiều đối tượng, kể cả người cao tuổi.

Tại hội thảo, đại diện DN khoa học công nghệ chuyên nghiên cứu và sản xuất các giải pháp phần mềm ứng dụng đóng gói trọn bộ và theo yêu cầu, ông Hoàng Thế Thanh, Tổng Giám đốc ATS cho rằng, giải pháp công nghệ - ứng dụng CashPlus ra đời đáp ứng nhu cầu và xu hướng phát triển kinh tế số, cung cấp các giải pháp số hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của DN, mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

z5625996226291_577319ebe632538be9af1edab1d878f2.jpg
Ông Hoàng Thế Thanh, Tổng Giám đốc ATS Group chia sẻ về CashPlus

Giải pháp công nghệ này giải quyết những khoảng trống về công nghệ mà các DN hiện chưa đáp ứng được, như: Kết nối trực tiếp người dùng đến các đơn vị bán hàng và nhà sản xuất, giúp giảm thiểu chi phí trung gian và giảm giá thành sản phẩm, hoàn tiền ngay lập tức (cung cấp các khoản hoàn tiền ngay lập tức cho người dùng khi thanh toán).

"Việc ứng dụng nền tảng công nghệ số vào mô hình kinh doanh như trường hợp của CashPlus giúp phá vỡ các rào cản của các hệ sinh thái nhỏ lẻ, tạo ra một môi trường chung cho cả người bán và người mua, tránh việc phân mảnh thông tin và đem lại lợi ích cho các bên tham gia. Đồng thời, giải pháp này cũng hội tụ và đa dạng các sản phẩm dịch vụ để đáp ứng những nhu cầu cho người tiêu dùng mỗi ngày mà không phải tìm kiếm đâu xa", ông Hoàng Thế Thanh nhấn mạnh./.

Ứng dụng CashPlus hiện đã thực hiện thí điểm tại Hải Dương và 2 quận Đống Đa, Cầu Giấy (Hà Nội) bước đầu cho kết quả tốt. Từ nay đến năm 2025, CashPlus đặt mục tiêu đạt khoảng 10 triệu người dùng tại Hà Nội và TP. HCM, đến năm 2027, sẽ hiện diện trên toàn quốc và đạt lượng người dùng khoảng 50% dân số Việt Nam. Đến năm 2028 dự kiến mở rộng sang thị trường nước ngoài./.

Bình Minh