Học phí ngành CNTT tại các trường đại học năm 2024

Chuyển động ICT - Ngày đăng : 20:25, 21/07/2024

CNTT là một trong những ngành đào tạo “hot”, đồng thời cũng là một ngành có mức học phí cao thuộc top đầu tại các trường đại học (ĐH).
Chuyển động ICT

Học phí ngành CNTT tại các trường đại học năm 2024

Gia Bách 21/07/2024 20:25

CNTT là một trong những ngành đào tạo “hot”, đồng thời cũng là một ngành có mức học phí cao thuộc top đầu tại các trường đại học (ĐH).

Ngoài thông tin về chương trình đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh thì thông tin về mức học phí ngành CNTT cũng đặc biệt được các thí sinh và phụ huynh quan tâm khi lựa chọn trường.

Nhiều chính sách học bổng ưu đãi

Ngoài học phí ngành CNTT, nhiều trường ĐH đã đưa ra các chính sách học bổng để hỗ trợ sinh viên (SV) trong quá trình học tập, khuyến khích các SV có thành tích xuất sắc, đồng thời giảm gánh nặng học phí cho gia đình.

Chẳng hạn như tại trường ĐH CMC, trong năm 2024, trường ĐH này sẽ hỗ trợ 400 suất học bổng cho tân SV từ quỹ học bổng “CMC - Vì bạn xứng đáng” với tổng giá trị 96 tỷ đồng.

Các thí sinh nhập học vào trường có cơ hội nhận các mức học bổng từ 50%, 70% và 100% học phí toàn khoá.

anh-1.jpg
Trường ĐH CMC dự kiến trao 400 suất học bổng trong năm 2024.

Bên cạnh học bổng, các trường ĐH cũng có những chính sách ưu đãi học phí, hỗ trợ vay vốn SV trong bối cảnh học phí ĐH có xu hướng tăng hiện nay.

Chất lượng đào tạo CNTT

CNTT là lĩnh vực sử dụng máy tính để tạo, xử lý, lưu trữ, truy xuất và trao đổi tất cả loại dữ liệu, thông tin. Đây là ngành đào tạo yêu cầu chất lượng cao trong chương trình giảng dạy và đội ngũ giảng viên, đồng thời cũng cần có cơ sở vật chất hiện đại để đáp ứng quá trình đào tạo.

anh-2-thumb.jpg
Cơ sở vật chất và chương trình giảng dạy đóng vai trò quan trọng trong đào tạo CNTT.

Một số trường ĐH hiện nay đã đầu tư những giáo trình cập nhật của nước ngoài để thích ứng với sự phát triển không ngừng của CNTT trên thế giới. Với trường ĐH CMC, chương trình đào tạo CNTT đã được thiết kế theo chuẩn kiểm định của Hội đồng kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ của Mỹ (ABET). Đây được xem là một tiêu chuẩn "vàng" của thế giới về đào tạo kỹ thuật và công nghệ.

anh-3.jpg
Cơ sở vật chất phục vụ đào tạo CNTT tại trường ĐH CMC.

Ngoài ra, việc được thực hành và thực tập thực tế cũng là một yêu cầu không thể thiếu của ngành CNTT. Nhiều trường ĐH đã có thiết kế các học kỳ thực tập tại doanh nghiệp (DN) để đáp ứng nhu cầu này.

Với mạng lưới DN liên kết trong nước và quốc tế, cùng lợi thế trực thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC, toàn bộ SV của trường ĐH CMC sẽ được thực tập 1 học kỳ tại các DN hàng đầu Việt Nam. Trường ĐH này cũng cam kết việc làm cho toàn bộ SV ngành CNTT hệ song ngữ nhập học năm 2024.

Tổng hợp mức học phí của một số trường ĐH trên cả nước có đào tạo ngành CNTT (Đơn vị tính: triệu đồng):

anh-man-hinh-2024-07-21-luc-16.33.26.png

Gia Bách